Đặt banner 324 x 100

Oxbet đưa tin Feyenoord vs Celtic (0:1)


Feyenoord vs Celtic (0:1)

Hai đội nằm ở bảng E Champions League 2023/24 cùng hai CLB khác là Lazio và Atletico Madrid. Đây là bảng đấu mà không có đội nào tỏ ra quá vượt trội (Atletico có thể được xem là đội mạnh nhất bảng nhưng đừng quên mùa trước, đại diện La Liga thậm chí đứng cuối bảng và bị loại) nên các trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng quyết liệt và căng thẳng để giành giật tấm vé đi tiếp hoặc chí ít là vị trí thứ 3 chung cuộc (được xuống Europa League thi đấu).

Feyenoord được vào thẳng vòng bảng Champions League mùa này nhờ tư cách nhà ĐKVĐ Hà Lan (giải đấu xếp thứ 7 tại châu Âu). Lần gần nhất được dự sân chơi cấp CLB số 1 khu vực (2017/18), Feyenoord đã đứng cuối bảng đấu có Man City, Napoli và Shakhtar Donetsk với kết quả thi đấu kém cỏi: thắng 1 và thua 5.

Sau đó, Feyenoord chỉ được dự "cúp C2" (Europa League) hoặc "cúp C3" (Conference League) mà thành tích tốt nhất là vào chung kết Conference League 2021/22 (thua Roma của Jose Mourinho). Dĩ nhiên Champions League nằm ở đẳng cấp khác biệt hoàn toàn song Feyenoord có lý do lẫn cơ sở để tin vào một thành tích tốt hơn trong lần tái xuất.

Sau mùa giải 2022/23, đội bóng thành Rotterdam gần như giữ nguyên được đội hình giúp họ giành chức VĐQG Hà Lan đồng thời có thêm một số sự bổ sung làm dày đội ngũ. Thầy trò HLV Arne Slot cũng dần bắt nhịp với mùa giải mới khi toàn thắng cách biệt 3 trận gần nhất ở giải VĐQG, không trận nào ghi dưới ... 5 bàn (trước đó Feyenoord thua PSV ở trận Siêu cúp Hà Lan và hòa 2 vòng đầu tiên ở giải VĐQG).

Đó là cơ sở vững chắc để Feyenoord tự tin bước vào ngày ra quân ở vòng bảng Champions League lại còn được chơi trên sân nhà. Hãy nhớ rằng mùa trước, Feyenoord bất khả chiến bại tại thánh địa De Kuip khi tham dự Europa League, thậm chí thắng đến 4/5 trận, trong đó họ hạ gục cả Lazio lẫn Roma cũng như hủy diệt Shakhtar Donetsk của Ukraine (7-1) hay Sturm Graz của Áo (6-0).

Bên kia sân, Celtic lại được tham dự Champions League như thói quen nhờ thường xuyên giành chức VĐQG Scotland. Điểm khác biệt là họ được vào thẳng vòng bảng mùa thứ 2 liên tiếp thay vì phải chơi từ vòng loại mà không ít lần chứng kiến Celtic dừng bước sớm.

Tất cả nhờ vào việc giải VĐQG Scotland đã vươn lên hạng 9 châu Âu (nhà vô địch của 11 giải quốc gia đứng đầu BXH UEFA sẽ được vào thẳng). Tuy nhiên mùa trước, Celtic không thắng nổi một trận nào ở vòng bảng (hòa 2, thua 4) và đứng cuối đồng nghĩa bị loại hoàn toàn khỏi đấu trường châu Âu.

Thực ra xét về mặt bằng chất lượng và tính cạnh tranh, giải VĐQG Scotland không thể sánh bằng giải Hà Lan khi đối thủ số 1 của Celtic bao năm qua vẫn chỉ có mỗi CLB Rangers còn những đội khác đều yếu hơn hẳn. Bằng chứng: Từ đầu mùa 2023/24 đến giờ, Celtic luôn được đánh giá rất cao khi ra sân ở giải quốc nội (tối thiểu -1 1/2), ngoại trừ duy nhất cuộc chạm trán với Rangers (-1/4).

Xem thêm: Cá Độ Đá Banh

Vì thế dù sở hữu số điểm gần như tuyệt đối (13/15) sau 5 vòng đầu tiên tại giải VĐQG song Celtic vẫn hoàn toàn yếu thế trước Feyenoord khi đội bóng Hà Lan được xếp mức -1, đủ sâu để tin vào một thắng lợi dành cho đại diện Hà Lan.

Thống kê còn chỉ ra đội bóng thành Glasgow thắng đúng 1/21 trận gần nhất thuộc khuôn khổ "cúp C1" (thua 15). Bản thân HLV đương nhiệm của Celtic, Brendan Rodgers (thay Ange Postecoglou đã chuyển sang Tottenham) cũng có thành tích cực kỳ khiêm tốn ở sân chơi danh giá này: thắng 1/17 trận vừa qua trên cương vị thuyền trưởng một đội bóng.

Cuối cùng, Celtic thua 3/4 chuyến hành quân gần nhất tới Hà Lan tại các cúp châu Âu (hòa trận còn lại). Như vậy, Feyenoord có đầy đủ "thiên thời - địa lợi - nhân hòa" để mở màn Champions League năm nay bằng một thắng lợi, thậm chí với tỷ số cách biệt (trên 1 bàn).

Phân tích tổng số bàn thắng Feyenoord vs Celtic (2 3/4)

Hàng công Feyenoord đang vào phom khi ghi đến 19 bàn/4 trận gần nhất, giúp cho cả 4 trận này đều trên 3 lần lưới rung. Mùa trước, Feyenoord cũng ghi ít nhất 2 bàn ở 3/5 trận sân nhà tại Europa League. Các vị khách Celtic hẳn sẽ không dám chơi đôi công nhưng liệu họ có thể đứng vững nổi trên đất Hà Lan lại là câu chuyện khác. Tại vòng bảng Champions League, Celtic không giữ sạch lưới một trận nào và 4/6 trận phải nhận ít nhất 2 bàn thua. Trận này xem ra sẽ vượt được ngưỡng 3 pha lập công.

Đội hình dự kiến Feyenoord vs Celtic

  • Feyenoord (4-2-3-1): Wellenreuther; Geertruida, Trauner, Hancko, Hartman; Timber, Wieffer; Minteh, Stengs, Ivanusec; Paixao
  • Celtic (4-3-3): Hart; Johnston, Lagerkielke, Scales, Taylor; O'Riley, McGregor, Turnbull; Hatate, Furuhashi, Maeda

Dự đoán kết quả Feyenoord vs Celtic: 3-1

Thống kê Feyenoord vs Celtic

Feyenoord vs Celtic
 
Thành tích gần đây của Feyenoord
Feyenoord vs Celtic
 
Thành tích gần đây của Celtic