Đặt banner 324 x 100

Bán hàng trên zalo cá nhân hiệu quả 


Bán hàng trên zalo cá nhân là một trong những hình kênh bán hàng được nhiều chủ shop lựa chọn. Để mang lại hiệu quả thì bạn cần phải biết những cách bán hàng trên đây. Bài viết này tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách bán hàng trên zalo cá nhân hiệu quả gia tăng doanh số nhanh chóng! 

1. Xây dựng hình ảnh- content cho tài khoản zalo cá nhân

Hình ảnh và nội dung đều đóng vai trò quan trọng trong việc tác động đến sự chú ý và quyết định mua sắm của khách hàng. Không kể bạn kinh doanh ở đâu, có thể là bán hàng trên Zalo cá nhân hoặc Facebook cá nhân, việc đầu tư vào nội dung và hình ảnh là vô cùng quan trọng để thu hút và duy trì sự quan tâm của khách hàng tiềm năng. Dưới đây là một số gợi ý khi bạn xây dựng nội dung trên Zalo cá nhân.

- Xây dựng Profile cá nhân 

- Tối ưu nội dung 

- Tối ưu hình ảnh 

2. Tương tác với các khách hàng trên zalo cá nhân 

Bạn cần chú trọng tính tương tác bền vững. Khi tương tác với khách hàng, bạn cần kết nối một cách thực sự để tránh trường hợp khách hàng cảm thấy bạn đang “PR lố” hoặc họ bị lợi dụng để kinh doanh. Hãy sử dụng tỷ lệ 80/20 mỗi khi đăng bài trên Zalo, 80% là nội dung là chia sẻ kiến thức, thông tin và chỉ 20% nội dung bán hàng. Nếu làm được như vậy, bạn có thể duy trì mối quan hệ và kết nối lâu dài với khách hàng.

Cho dù bán hàng bằng hình thức nào, am hiểu tâm lý khách hàng là vô cùng cần thiết. Bạn nên quan sát kỹ profile, tên khách hàng, ảnh đại diện, bài đăng để hiểu rõ họ có phù hợp với sản phẩm không và tỷ lệ đồng ý kết bạn, tỷ lệ mua hàng có cao hay không.

3. Kết bạn với đúng đối tượng khách hàng 

Để thành công khi kinh doanh trên Zalo cá nhân, việc tiếp cận đúng đối tượng khách hàng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Zalo cho phép bạn kết nối với đến 2000 tài khoản khác nhau, và khả năng này cần phải được tận dụng một cách tối ưu. Trái với Facebook, nơi bài đăng có thể bị trôi đi nếu không có đủ tương tác, trên Zalo, tất cả bạn bè của bạn có thể thấy bài đăng mà không gặp bất kỳ hạn chế nào về hiển thị. Do đó, nhiều chủ cửa hàng kinh doanh trong các lĩnh vực như thời trang, mỹ phẩm, và tạp hóa đã sử dụng tính năng này để có cơ hội để thực hiện hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.

Một trong những tính năng hữu ích mà người bán hàng trên Zalo cá nhân có sẵn là tính năng "Tìm quanh đây". Tính năng này cho phép bạn tiếp cận một cách dễ dàng những khách hàng tiềm năng nằm trong khu vực cư trú của họ, phù hợp với đa dạng độ tuổi, giới tính, và nhiều yếu tố khác. Đáng chú ý, tính năng này hoàn toàn miễn phí, điều này làm cho nó trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ cửa hàng để tìm kiếm và tiếp cận mục tiêu khách hàng cũng như quảng cáo sản phẩm một cách thuận tiện. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần mềm kết bạn zalo hàng loạt miễn phí để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. 

4. Tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng

Sau khi bạn đã tiếp cận một lượng khách hàng đáng kể, đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu quảng cáo sản phẩm và đạt được những đơn hàng ấn tượng. Dưới đây là một số cách để bạn có thể tiếp thị sản phẩm đến khách hàng tiềm năng, bao gồm:

- Bán hàng trên zalo shop. 

- Chạy quảng cáo, tiếp thị bán hàng trên zalo. 

- Đăng bài bán hàng thu hút. Nếu chưa biết thì hãy tham khảo cách đăng bài trên zalo trên máy tính thu hút triệu khách hàng. 

- Gửi tin nhắn đến khách hàng thường xuyên. Việc này bạn có thể sử dụng cách gửi tin nhắn spam trên zalo để tiết kiệm thời gian và công sức thực hiện cho bản thân.

5. Giới thiệu tài khoản zalo cá nhân qua các kênh marketing khác 

Phần lớn khách hàng Việt Nam sử dụng Zalo thường dùng cả Facebook, Instagram, Email,...Do đó, thay vì chỉ quảng cáo, xây dựng thương hiệu trên Zalo, bạn có thể kết hợp Marketing đa kênh để cắt giảm chi phí quảng cáo và kịp thời nắm bắt thông tin khách hàng.

Để làm được điều này, bạn cần chia sẻ tài khoản Zalo cá nhân của mình lên các trang mạng xã hội khác như Facebook, Instagram hoặc website cá nhân. Hoặc bạn có thể kết bạn thông qua cập nhật địa điểm người dùng để tiếp tục quảng cáo trên các trang mạng xã hội khác.

Như vậy, tôi đã chia sẻ với bạn 5 cách bán hàng trên zalo cá nhân sao cho hiệu quả. Hãy ứng dụng ngay những cách trên để gia tăng doanh số và kinh doanh đạt kết quả cao hơn. chúc bạn thành công! 

Thông tin liên hệ


: hoanglieu
:
: 0869793556
: 62 Nguyễn Huy Tưởng