Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn lựa chọn domino điện: Sự lựa chọn hoàn hảo cho hệ thống điện của bạn


1. Cách chọn mua domino điện
Bí quyết của chúng tôi khi chọn mua Terminal block là gì? Đó chính là nắm vững các yêu cầu về điện áp, dòng điện, môi trường hay loại dây đang sử dụng.

- Yêu cầu dòng điện
Yêu cầu về dòng điện là yếu tố trước tiên mà ta cần coi xét. Nếu dòng điện quá lớn, vượt khỏi khả năng của domino điện thì domino điện sẽ bị quá nhiệt và dẫn đến sự cố, hỏng hóc. Bí quyết của các kỹ sư khi chọn domino điện đó là nó chịu được dòng điện dự kiến dùng cộng thêm 50% ví dụ cầu đấu 2A thì chọn dòng điện 3A.

- Yêu cầu điện áp
Điện áp là yếu tố thứ 2 cần phải được tính đến trong khi chọn lựa các cầu đấu điện domino. Nếu chọn điện áp sai thì điện môi sẽ bị đánh thủng, điện áp quá cao thì sẽ dẫn đến sự rò rỉ điện năng giữa các khối khi đấu nối liền kề. Cũng bởi thế mà một số người sẽ quan niệm không cần kiểm tra nếu điện áp của hệ thống sử dụng bé hơn 100V. Tuy nhiên, để cẩn thận thì chúng tôi luôn khuyên khách hàng kiểm tra trước khi quyết định chọn domino điện.

- Loại dây dùng
Dây hay các thiết bị kết nối khác đều không giống nhau tuy có điểm chung nhưng lại có ưu, nhược điểm riêng. Nếu chọn khối đấu nối cho cáp thì cần nắm rõ kích thước của cáp để biết nó có tương ứng với cầu đấu hay không. Loại dây đó là loại lõi kép, đa lõi hay lõi đơn. Do những dây mà lõi đơn thì nó phát huy tác dụng tốt hơn trong lò xo đẩy hay còn gọi là đầu nối đẩy, dây đa lõi thì phù hợp dùng cho các đầu nối vít.

- Độ bền cơ học và môi trường
Để chọn cầu đấu nối dây điện thích hợp, chúng ta chẳng thể bỏ qua yếu tố môi trường. Theo như tổng hợp được, 1 số thiết bị mà phần đầu cuối mạnh về mặt cơ học, khả năng xử lý được dòng điện cao nhưng khi đặt trong môi trường làm việc trên biển hoặc gần biển thì có vấn đề. Do hơi nước có vị mặn của muối nên các tiếp điểm kim loại sẽ bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, những môi trường mà có rung động cơ học lớn cùng với dao động của vùng có dải nhiệt rộng khiến cho hoạt động của đầu vít không được tin cậy

2. Phụ kiện thường dùng domino điện
- Thanh cài / Thanh ray
Thanh cài thường được làm bằng nhôm, kim loại nhẹ.

- Chặn cầu đấu nhựa
Chất liệu nhựa PVC… dẻo dai, bền bỉ

- Chặn cầu đấu sắt

- Nắp che cầu đấu
Bộ phận này thường được làm bằng nhựa.

-Jăm cầu đấu

>> Xem thêm: Domino dây điện là gì?

3. Các loại cầu đấu điện phổ biến
- Domino đấu điện Hanyoung
So với nhiều hãng hiện có trên thị trường thì các Domino đấu điện đến từ hãng Hanyoung được nhiều khách hàng ưa thích hơn hẳn bởi vì:
+ Sản phẩm được sản xuất trên 1 dây chuyền hiện đại, không chỉ bảo đảm về chất lượng mà còn đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật, công nghiệp Hàn Quốc.
+ Có 2 dòng để khách hàng chọn lựa: domino đấu điện tép, domino đấu điện khối.
+ Người dùng có thể lắp đặt và sử dụng trong môi trường hà khắc.
+ Sản phẩm được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nên thích hợp để lắp đặt và sử dụng tại nhiều không gian khác nhau, trong mọi loại tủ điện.
+ Hanyoung không phải là một hãng mới nổi, các thiết bị của hãng cung cấp đều có thiết kế bắt mắt, mẫu mã đẹp, thuận lợi cho việc lắp đặt, vệ sinh, thay thế.
+ Nó dùng được cho những hệ thống điện có dòng điện cao lên đến 500A.
+ Điều đáng chú ý chính là khả năng liên kết nhiều thiết bị từ 2P đến 30P trong hệ thống điều khiển một cách linh hoạt.
+ Độ bền trung bình của một domino đấu nối điện hãng này đạt 2500 VAC trong đơn vị thời gian 1 phút > Những bộ phận như chống rỉ, xử lý nhiệt được kết nối vững chắc với phần cơ, tĩnh điện.

- Domino đấu điện Togi
Nếu như Hanyoung đến từ Hàn Quốc thì Togi lại có xuất xứ từ người hàng xómNhật Bản. Thương hiệu mang đến các cầu đấu điện chất lượng, bền bỉ cao và hiệu quả hoạt động tốt.
Hiện hãng đang có 2 dòng sản phẩm khác nhau để khách hàng có thể chọn lựa đó là:

- Dòng PT
Đây là sản phẩm được hãng Togi thiết kế riêng để dùng cho các hệ thống và thiết bị có dải điện áp từ 15A đến 600A và hoạt động tốt trong môi trường có nhiệt độ từ -25 độ C đến 60 độ C.
Ưu điểm của nó là rất dễ dàng để lắp đặt. Chúng có thể cùng được gắn trên 1 thanh ray dù có công suất điện khác nhau.
Thiết bị đạt tiêu chuẩn quốc tế: CSA, NECA C 2811, UL, TUV, JIS C 8201-7-1…

- Dòng PTU
Đặc điểm thiết kế của nó là: Đầu cos tròn và có các lò xo giữ ốc. Hãng chú trọng nghiên cứu để tăng khả năng kết nối nhanh và cải thiện tốt hơn khả năng chống chịu lực co giãn.
Togi với thiết kế thông minh sẽ gắn các cầu đấu chia dây điện lại với nhau theo đúng chiều từ trên xuống của thanh ray.
Domino PTU của Togi đạt tiêu chuẩn quốc tế như: NECA C 2811, UL, TUV, CSA, JIS C 8201-7-1…

https://khogiare.com/threads/s%E1%BB%9F-h%E1%BB%AFu-domino-%C4%91i%E1%BB%87n-c%C3%A1ch-ch%E1%BB%8Dn-lo%E1%BA%A1i-c%E1%BA%A7u-%C4%91%E1%BA%A5u-%C4%91i%E1%BB%87n-ph%C3%B9-h%E1%BB%A3.584160/

Thông tin liên hệ


: vunhan671
:
:
: