Đặt banner 324 x 100

Phong cách industrial là gì? Những đặc trưng cơ bản của phong cách công nghiệp bạn quan tâm 


Phong cách công nghiệp còn được gọi là phong cách công nghiệp. Đây là phong cách thiết kế nội thất không đòi hỏi nhiều sự chú ý đến từng chi tiết. Thay vào đó, thiết kế tạo nên một không gian rất phóng khoáng nhưng vẫn mộc mạc. Đôi khi nó có thể có vẻ ngoài bụi bặm và thô ráp. Hầu hết các phong cách thiết kế khác đều cố gắng giấu đi hệ thống dây điện và ống dẫn... chỉ có phong cách công nghiệp mới thể hiện được tất cả. Hãy biến chúng thành điểm đặc biệt của phong cách thiết kế này.

Mặc một chiếc áo sơ mi cắt thô tạo ra một bầu không khí đơn giản. Đồng thời nó mang lại sự bình yên, nhẹ nhàng cho con người sống trong không gian này. Việc giữ cho căn phòng luôn sạch sẽ, thoáng mát mang lại cho phong cách này rất nhiều điểm cộng. Mọi người ngày càng chấp nhận phong cách này. 

phong cách industrialPhong cách công nghiệp có nét độc đáo và không thể nhầm lẫn. 

Nguồn gốc phong cách industrial

Phong cách công nghiệp rất phổ biến ngày nay xuất hiện vào đầu thế kỷ 20. Sau khi kết thúc Cách mạng công nghiệp lần thứ hai (khoảng 1871-1914), các tòa nhà và nhà máy lớn bị bỏ hoang. Sau đó, xã hội tiến lên và phát triển. Người dân cần nhà và không gian để sinh sống nên họ quyết định tận dụng những tòa nhà bỏ hoang, cải tạo và biến chúng thành khu dân cư mới.

Tình trạng hiện tại phần lớn được duy trì trong quá trình cải tạo. Đó là những bức tường gạch gồ ghề, những ống thép hay những chi tiết bằng sắt gồ ghề… một phần vì chúng ta muốn lưu giữ những dấu ấn của cuộc cách mạng công nghiệp. Một nguyên nhân khác là do vấn đề kinh tế bức xúc. Đây là sự khởi đầu của phong cách công nghiệp.

mẫu nhà đẹpKhông quá lâu nhưng phong cách công nghiệp đã khẳng định được tên tuổi .

Những đặc trưng riêng của phong cách industrial

Đặc điểm đầu tiên và dễ nhận thấy nhất của phong cách thiết kế công nghiệp là cách mọi bộ phận được bộc lộ ra ngoài. Những bức tường gạch thô không được trát hay sơn. Các thanh được hiển thị rõ ràng thay vì cố gắng che giấu chúng. Đường dây điện chạy qua trần nhà thay vì xuyên tường. Sàn nhà được làm bằng bê tông thô chứ không phải gạch men mịn. Ngoài ra, phong cách này còn có những đặc điểm khác như:

 Các đặc trưng trong sử dụng màu sắc

Bạn có để ý rằng mỗi phong cách thiết kế đều có những màu sắc độc đáo riêng, ví dụ như phong cách pop art được đặc trưng bởi bảng màu rất nổi bật. Phong cách Bohemian cũng rực rỡ không kém với những khối màu lặp đi lặp lại. Phong cách Scandinavia ưa chuộng những gam màu tươi sáng, đơn giản...

Màu tối là bảng màu đặc trưng của phong cách công nghiệp. Màu của kim loại cơ bản, màu của đá tự nhiên và màu của xi măng xanh xám. Đó là lý do tại sao khi bước vào một không gian công nghiệp, bạn sẽ bị bao quanh bởi những tông màu lạnh và tối. Đen, xám và nâu là đặc trưng không thể nhầm lẫn của phong cách công nghiệp. Tất nhiên, các màu sáng khác (trắng, vàng nhạt, đỏ gạch, v.v.) cũng nên được kết hợp trong thiết kế để đạt được hiệu ứng tương phản thị giác. 

nhà tắm phong cách industrialTông màu tối là đặc trưng của công nghiệp. Chỉ nên phối hợp ba màu sắc trong phòng để tạo sự kết nối chặt chẽ với nhau.

Cách thiết kế không gian mang phong cách industrial

Bản chất của phong cách công nghiệp có thể tóm tắt trong hai từ: mộc mạc. Vì vậy khi thiết kế chỉ cần bám sát là bạn sẽ có được không gian như ý muốn. Tuy nhiên, đừng quá cứng nhắc khi xác định nó.Hãy đi một con đường mới và tạo ra điều gì đó mới mẻ cho chính mình. Mọi thứ đều không ngừng chuyển động và phát triển để tối ưu hóa. Tạo ra một không gian sống không chỉ đơn thuần là đặt những viên gạch chồng lên nhau. Đảm bảo an toàn, đẹp mắt và tiện dụng. Sự kết hợp giữa nội thất, trang trí và các chi tiết trong công trình đảm bảo phong cách phù hợp. 

Sử dụng chất liệu tạo nên nét đặc trưng của phong cách công nghiệp

Vật liệu phong cách công nghiệp điển hình bao gồm:

  • Gạch thô bao phủ các bức tường

  • Sàn nhà được làm bằng bê tông hoặc gỗ. Phong cách này không sử dụng gạch men để lát sàn. Đồng thời, không trải thảm khắp phòng. 

  • Sử dụng thép nguyên khối hoặc sắt hộp cho các chi tiết cầu thang, dầm mái, khung cửa sổ... Thậm chí, đồ nội thất cũng có thể được phối hợp bằng kim loại. 

  • Kính trong suốt được dùng cho cửa sổ. 

Cửa sổ sáng là một tính năng thiết yếu

Thiết kế cửa sổ đón ánh sáng là điều cần thiết cho các dự án kiến ​​trúc theo phong cách công nghiệp. Đặc điểm chung là cửa sổ lớn, được làm bằng khung sắt và kính sơn đen. Điều này có hai ý nghĩa lớn. Một là đảm bảo phù hợp với phong cách thiết kế, hai là tạo ra những không gian rộng mở. Windows cũng giúp làm sáng ngôi nhà của bạn. Các sắc thái trong phong cách này thường khá tối. Nếu không có đủ ánh sáng, ngôi nhà sẽ tối. Vì vậy, cùng với việc lắp đặt đèn điện thì các ô cửa cũng rất cần thiết.

mẫu cửa sổ đẹpCửa sổ kính lớn với khung sắt là một yếu tố thiết yếu. Giúp tạo không gian mở và mang nhiều ánh sáng vào nhà bạn.

Ứng dụng phong cách công nghiệp vào thiết kế nội thất

Ngày nay, phong cách công nghiệp không còn giới hạn trong thiết kế nhà ở nữa. Chúng đã được mở rộng cho nhiều công trình kiến ​​trúc khác nhau. Từ quán cà phê, nhà hàng cho đến homestay, văn phòng công ty… Hơn nữa, người dùng đã học được cách kết hợp chúng với các phong cách khác để tạo nên diện mạo mới. Ngày nay, nhiều biến thể mới của phong cách công nghiệp đang xuất hiện. Nó có thể là sự kết hợp giữa phong cách công nghiệp và sang trọng. Công nghiệp kết hợp thiết kế hiện đại... Nhờ đó, phong cách luôn hiện diện và phát triển. Đáp ứng tối đa yêu cầu của người dùng.

Một quán cà phê kết hợp giữa phong cách công nghiệp và hiện đại. thiết kế nhà hàng đẹpThiết kế nhà hàng phong cách công nghiệp tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Bàn ghế nhà hàng chân sắt có độ bền cao và kiểu dáng sang trọngÁp dụng phong cách thiết kế công nghiệp cho văn phòng của bạn và tạo ra một không gian làm việc thoải mái. thiết kế shop thời trangCửa hàng thời trang bán quần jean được thiết kế theo phong cách công nghiệp. Nó ghi lại bản chất bụi bặm, phong hóa của quần jean.phong cách thiết kế industrialCuối cùng, phòng khách là dự án được sử dụng phổ biến nhất. Ngày càng có nhiều gia đình trẻ lựa chọn phong cách này khi thiết kế ngôi nhà của mình.

 

AKITEK – Đơn vị thiết kế thi công kiến trúc chuyên nghiệp

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất, AKITEK.vn hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn không gian chất lượng với mức chi phí tối ưu nhất. Cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đầy nhiệt huyết,. AKITEK.vn tự tin là một trong những đơn vị nội thất hàng đầu TP. HCM, đáp ứng được mọi sự kỳ vọng của quý khách hàng.

AKITEK.vn – Đơn vị thiết kế thi công quầy bar quán cafe uy tín, giá rẻ tại TP.HCM. 

Mọi thông tin chi tiết, bạn  vui lòng liên hệ với AKITEK.vn theo các kênh sau đây:

  • Địa chỉ: 63/20 Lê Lai, phường 3,quận Gò Vấp. TP.HCM 

  • Hotline : 028.9999.8787 hoặc 058.7878.388

  • Email: akitek.vn@gmail.com

  • Website: AKITEK.vn

Thông tin liên hệ


: hylee
:
:
:
: