Đặt banner 324 x 100

Thiết kế và thi công nhà vườn - Một số mẫu thiết kế nhà vườn nên tham khảo 


Nhà vườn ngày càng trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Cuộc sống ngày càng hiện đại và sôi động. Mọi người muốn tránh xa những thành phố đông đúc và trở về với thiên nhiên. Từ đó, xu hướng xây nhà vườn cũng tăng cao. Hãy tham khảo những mẫu thiết kế xây dựng nhà vườn được AKITEK.vn giới thiệu dưới đây nhé!

Vì sao nhà vườn lại trở thành xu hướng?

Nhà vườn hiểu đơn giản là ở nhà có vườn. Vườn ở đây rộng đủ để trồng cây, trồng rau, nuôi cá, nuôi gà. Khi nhắc đến nhà vườn, bạn nghĩ ngay đến một ngôi nhà ở vùng ngoại ô cách trung tâm thành phố khoảng 10 đến 20 km. Hoặc một ngôi nhà vườn ở nông thôn. Nơi có không khí trong lành và yên tĩnh. Nó hoàn toàn khác biệt với thành phố ồn ào, náo nhiệt.

Nhà vườn mang lại không khí trong lành cho con người. Cuộc sống ở các thành phố ngày càng trở nên đông đúc và hiện đại. Khi bạn đang gặp nhiều áp lực trong công việc. Nhiều người chọn về quê để thư giãn giữa thiên nhiên và quên đi những căng thẳng thường ngày. Ngày càng nhiều người, kể cả giới trẻ, có xu hướng tìm đến những ngôi nhà vườn gần thành phố để thư giãn trong kỳ nghỉ lễ.

Những gia đình có tiền cũng có thể mua đất, xây nhà vườn để quây quần, thư giãn trong những ngày nghỉ lễ. Khi đến thăm nhà vườn, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành và yên bình. Mang lại cảm giác thoải mái. 

Ngày nay, cuộc sống ở các trung tâm đô thị của các thành phố lớn ngày càng trở nên đông đúc và ngột ngạt. Nhiều người quyết định mua đất và xây những ngôi nhà vườn nhỏ ở ngoại ô thành phố. Có cây cối, bãi cỏ, vườn đá và một số khu vực nhỏ xinh đẹp. Tất cả để tạo nên một khung cảnh hết sức đơn giản và đẹp mắt. 

Những yếu tố không thể thiếu trong nhà vườn

Khi thiết kế nhà vườn, cảnh quan được coi là một phần không thể thiếu của công trình. Diện tích trồng cây, hoa cũng rộng hơn diện tích ngôi nhà. Các mảng xanh được trang trí và thiết kế cầu kỳ, phù hợp với quy trình thiết kế của ngôi nhà. Hướng gió, hướng ánh sáng và vị trí đã được tính toán cẩn thận và hoàn hảo.

Ngoài ra, một số yếu tố tạo nên sự độc đáo cho nhà vườn là:

  • Những khu vườn tươi tốt, vườn rau, ao cá và chuồng trại là những điều cần thiết cho một nhà vườn nông thôn. 

  • Cây xanh, cây cảnh, cỏ nhân tạo, hệ thống tưới nước tự động

  • Vườn đá, đài phun nước, hồ bơi và dòng suối thu nhỏ

  • Gỗ ngoài trời, gỗ tự nhiên

  • Đèn treo, đèn chiếu sáng dưới nước

  • Đá trang trí, gạch, sỏi trang trí

Tham khảo một số ý tưởng thiết kê thi công nhà vườn

Mẫu nhà vườn cấp 4

Bạn có thể lựa chọn giữa kiến ​​trúc cổ điển (truyền thống), tân cổ điển hoặc hiện đại, tùy theo nhu cầu và sở thích của mình. 

Kiến trúc này nhấn mạnh sự tối giản và truyền thống. Thiết kế này có thể coi là mẫu nhà vườn đẹp điển hình ở nông thôn. Kiểu thiết kế này trông có vẻ đơn giản nhưng thực chất lại không hề đơn giản. Từng chi tiết thiết kế đều được tính toán rất kỹ càng và có chủ ý.

Mẫu nhà vườn 4 tầng mái Thái cũng đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Vì đây là nhà vườn mái giằng nên chúng tôi nhấn mạnh phần mái buộc để tạo sự nổi bật mà không làm mất đi sự hài hòa với tổng thể. Những đường cong tròn dưới mái làm mềm mại ngôi nhà. Nó không chỉ đơn điệu và trang trọng với những cột và tường thẳng tắp. 

Mẫu nhà vườn hiện đại mái bằng

Tham khảo:

+ Ý tưởng thiết kế sân vườn 

Trong số những mẫu nhà vườn một tầng đẹp thì ý tưởng thiết kế mái bằng là một trong những mẫu thiết kế ấn tượng nhất. Kết cấu mái bằng nhìn tổng thể hiện đại và “sang trọng” hơn so với nhà cấp 4 có mái xéo.

Mẫu nhà vườn 2 tầng phong cách hiện đại

Ngày nay mọi người thường bị thu hút bởi những ngôi nhà vườn, biệt thự vườn hiện đại. Một trong những mẫu nhà vườn đẹp nhất trong kiến ​​trúc nhà ở. Sự hấp dẫn của thiết kế này nằm ở những đặc tính độc đáo của nó. Đặc biệt:

  • Không gian kiến ​​trúc này rất thoáng và đặc biệt trang nhã

  • Kiểu kiến ​​trúc này mang đến cho người ta cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn so với kiến ​​trúc cổ điển, hoành tráng và “đồ sộ” hơn một chút. 

  • Phong cách nhà vườn hiện đại rất linh hoạt trong việc kết hợp màu sơn và các chi tiết nội thất

  • Thay vì sử dụng quá nhiều chi tiết trên bề mặt ngôi nhà, sự tối giản luôn được đề cao. 

  • Trong các nhà kho sân vườn hiện đại, điểm nhấn luôn là việc lựa chọn cửa kính rộng để tạo ra nhiều ánh sáng rực rỡ, nhiều màu sắc.

Một số lưu ý khi thiết kế thi công nhà vườn

Để có được ngôi nhà như ý, bạn cần lên ý tưởng, thiết kế và hoàn thiện. Đặc biệt

  • Nên đặt ngôi nhà ở đâu trong phòng để hài hòa giữa ngôi nhà với cảnh quan không gian (sân vườn)?

  • Các phòng được bố trí thông thoáng và tràn ngập ánh sáng. 

  • Nội thất của ngôi nhà nên được thiết kế để đảm bảo sự sạch sẽ và trật tự tối thiểu

  • Cảnh quan ngoài sân vườn nên thiết kế như thế nào? Nơi trồng hệ thống cây xanh, khoảng cách giữa các trụ, bàn ghế trong hiên, gạch, đá,... Nên bố trí thế nào để đảm bảo không gian đẹp, rộng rãi, không bừa bộn ?

 AKITEK – Đơn vị thiết kế thi công kiến trúc chuyên nghiệp

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất, AKITEK.vn hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn không gian chất lượng với mức chi phí tối ưu nhất. Cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đầy nhiệt huyết,. AKITEK.vn tự tin là một trong những đơn vị nội thất hàng đầu TP.HCM, đáp ứng được mọi sự kỳ vọng của quý khách hàng.

AKITEK.vn – Đơn vị thiết kế thi công quầy bar quán cafe uy tín, giá rẻ tại TP.HCM. 

Mọi thông tin chi tiết, bạn  vui lòng liên hệ với AKITEK.vn theo các kênh sau đây:

  • Địa chỉ: 63/20 Lê Lai, phường 3,quận Gò Vấp. TP.HCM 

  • Hotline : 028.9999.8787 hoặc 058.7878.388

  • Email: akitek.vn@gmail.com

  • Website: AKITEK.vn

 


 

Thông tin liên hệ


: hylee
:
:
:
: