Đặt banner 324 x 100

Nhiệt miệng và sùi mào gà ở miệng là sao để phân biệt


Bệnh sùi mào gà ở miệng và bệnh nhiệt miệng thường bị nhầm lần và đánh đồng là giống nhau. Mặc dù vậy, nhưng mức độ nguy hiểm của hai dạng bệnh ở miệng này lại khác biệt lúc bệnh nhiệt miệng chỉ là một trong những loại bệnh bình thường không gây nguy hiểm tới tình hình sức khỏe còn sùi mào gà ở miệng lại có khả năng tác động tới cuộc sống và cả tính mạng của người bệnh. Vậy làm sao và dựa vàonhững biểu hiện nào để có thể nhận biết nhiệt miệng và bệnh sùi mào gà ở miệng? Sẽ không quá khó khăn nếu để bạn có thể nắm bắt được những kiến thức về tình trạng sức khỏe mà những bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ trong bài viết sau đây.

CÁCH NHẬN BIẾT NHIỆT MIỆNG VÀ SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG

Để phận biệt được nhiệt miệng và bệnh sùi mào gà chúng ta chỉ việc dựa vào những triệu chứng của hai loại bệnh này. Sẽ không quá khó bởi những dấu hiệu bệnh thường sẽ biểu hiện ra ngoài. Bạn có thể căn cứ vào những điều lưu ý sau để tìm hiểu mình đang bị sùi mào gà hay đang bị nhiệt miệng.

Biểu hiện của bệnh nhiệt miệng

Bệnh nhiệt miệng thường xảy ra do cơ thể bạn bị nóng trong và nó phát ra bên ngoài với các vết loét nông ở vùng môi trong và ở cả lưỡi. Các vết loét này ban đầu hơi nhỏ nhưng sau đó sẽ phát triển với kích thước lớn hơn và lan ra bằng hình đầu đũa. Thông thường mỗi đợt nóng miệng bạn sẽ chỉ thấy một đến hai nốt tổn thương như vậy xuất hiện ở miệng và chúng không có khả năng lây lan.

Những dấu hiệu bệnh nhiệt miệng thường là có cảm giác đau miệng tại chính các vị trí xuất hiện tổn thương do nóng trong người. Đau thường xuyên khi bạn uống nước nóng hoặc nước lạnh, ăn đồ ăn mặn hoặc đồ ăn cay… đặc biệt các nốt nóng miệng này sẽ không gây chảy máu và có thể tự lành sau một thời gian mà dường như không cần tới bất cứ phương pháp khám chữa nào cả.

Nhiệt miệng thường do các vấn đề nóng trong người gây ra

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà miệng

Khác với nhiệt miệng, sùi mào gà miệng là căn bệnh truyền nhiễm có chức năng lây lan từ người này sang người khác và không thể tự khỏi như các nốt nóng miệng. Tuy với những dấu hiệu mọc mụn giống như nhiệt miệng nêu trên nhưng bạn vẫn có thể phân biệt được nhiệt miệng và bệnh sùi mào gà miệng bởi những biểu hiện đặc biệt của loại bệnh xã hội này.

- Những nốt sùi mào gà có thể phát triển ở nhiều vị thế không giống nhau trong miệng của người bệnh và không giống những nốt nhiệt miệng. Đó thậm chí là môi trong, môi ngoài, lợi, lưỡi, họng, amidan. Số lượng các vết tổn thương có thể phát triển thêm theo thời gian.

- Các nốt sùi mào gà ở miệng không gây đau đớn cho bệnh nhân chỉ cho tới khi các tổn thương này bị vỡ tung ra do ảnh hưởng ngoại lực hoặc đến những thời kỳ chuyển bệnh nghiêm trọng khác.

- Bệnh nhân bị mắc sùi mào gà ở miệng có khả năng sẽ bị các vấn đề về khó nuốt đồ ăn do có vật thể lạ ngáng ở cổ họng, bị đau họng và đau họng kéo dài và điều này sẽ không xuất hiện khi chúng ta bị nhiệt miệng thông thường…

Điều trị nhiệt miệng và sùi mào gà ở miệng ra sao?

Sau khi bạn đã phân biệt được nhiệt miệng và bệnh sùi mào gà ở miệng các bạn sẽ biết được cách chữa trị của hai dạng bệnh lý này khác nhau. Trong số ấy, đối với các vấn đề về nhiệt miệng bạn chỉ cần sử dụng thuốc bôi tại chỗ để giảm các tình trạng nhiệt miệng đồng thời cùng lúc uống thêm những bài thuốc mát gan để tiêu diệt chứng trạng nóng trong gây ra nhiệt miệng.

Còn so với các biểu hiện sùi mào gà ở miệng các bạn không nên dựa vào thuốc điều trị bệnh tại chỗ bởi kết quả của nó không cao. Cần phối hợp chữa bệnh với phác đồ phù hợp và áp dụng thủ thuật đốt sùi mào gà ở miệng để loại trừ các loại virus HPV gây sùi mào gà ở khoang miệng. Cách giải quyết trị bệnh này buộc phải do chính các Bác Sĩ tiến hành với sự giúp đỡ của những thiết bị y khoa tiến bộ và nên điều trị tại các bệnh viện hoặc các cơ sở y tế chuyên khoa bệnh xã hội uy tín…

Sùi mào gà ở miệng lại do virut HPV gây ra và không thể tự khỏi

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu sẽ giúp bạn phân biệt nhiệt miệng và bệnh sùi mào gà một cách nhanh chóng và chính xác. Chúng tôi cũng sẽ đồng thời đưa ra cho bạn những giải pháp phòng trị hai loại bệnh này an toàn. Ngay lúc này, nếu khoang miệng của bạn đang có bất thường như nổi mụn nhỏ và đau rát ở miệng bạn có thể chủ động đến Phòng khám để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra kết luận chính xác hơn về bệnh nhiệt miệng và sùi mào gà. Cuối cùng, xin kính chúc bạn đọc luôn mạnh khỏe và thành công.

Thông tin liên hệ


: dkhoancau
: dakhoahoancau
: 02839239999
: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM