Đặt banner 324 x 100

Điều kiện vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất hiện nay?


Vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất? Điều kiện vay tín chấp có phù hợp với bạn không? Chúng ta cùng giải đáp ngay trong nội dung sau nhé. 

Vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất với các điều kiện dễ dàng?

Khi vay tín chấp khách hàng nào cũng tìm hiểu xem điều kiện vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất hay mình có đủ điều kiện để vay ngân hàng hay không? Sau đây là 3 điều kiện cơ bản nhất bạn cần phải đáp ứng nếu muốn vay tín chấp tại ngân hàng hiện nay:

  1. Hồ sơ cá nhân hợp pháp, đầy đủ và rõ ràng

  • Khách hàng muốn vay tín chấp bắt buộc phải là công dân Việt Nam còn trong độ tuổi lao (18-60 tuổi)

  • Bản gốc Chứng minh Nhân dân hoặc Căn cước Công dân còn hiệu lực

  • Bản gốc Sổ hộ khẩu hoặc bản sao y trong vòng 6 tháng

  • Giấy xác nhận tạm trú hoặc sổ tạm trú (nếu có)

  1. Người vay phải chứng minh được nguồn thu nhập ổn định và đủ khả năng trả nợ

Vay tín chấp là hình thức vay không cần tài sản đảm bảo vì vậy ngân hàng cần xét duyệt điều kiện này để xem xét bạn có thu nhập đủ ổn định để thanh toán khoản vay hay không. Vì vậy, ngân hàng sẽ yêu cầu một số giấy tờ sau để hiểu rõ hơn về thu nhập của bạn:

  • Hợp đồng lao động có thời hạn hoặc còn hiệu lực

  • Sao kê tài khoản lương qua ngân hàng thể hiện thu nhập trong 3-6 tháng gần nhất

  • Khách hàng cũng cần xác minh nơi làm việc bằng cách cung cấp số điện thoại cố định của công ty và nhân viên thẩm định sẽ đến khảo sát nơi bạn làm việc.

  1. Người vay phải có lịch sử tín dụng uy tín

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đi vay tín chấp thì bạn sẽ không có lịch sử tín dụng. Trường hợp trước đó bạn đã từng vay ở một số tổ chức tín dụng khác, ngân hàng sẽ xem qua lịch sử thanh toán trước đây của bạn như thế nào. Từ đó, ngân hàng sẽ dựa vào lịch sử này đẻ xét duyệt khoản vay cho bạn. Lịch sử tín dụng sẽ được ngân hàng kiểm tra qua hệ thống thông tin tín dụng của Ngân hàng nhà nước. Cho dù bạn có bất kỳ khoản vay xấu ở bất kỳ ngân hàng nào cũng sẽ bị từ chối cho vay. 

Trên đây là những thông tin về các điều kiện cơ bản để vay tín chấp. Trước khi tìm hiểu xem nên vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất bạn nên chuẩn bị đủ các hồ sơ, giấy tờ đáp ứng đủ điều kiện mà ngân hàng đặt ra.

Đọc thêm: Lãi suất vay thế chấp ngân hàng nào thấp nhất hiện nay? 



 

Thông tin liên hệ


: chungduan
:
:
:
: