Đặt banner 324 x 100

Cây mai có chịu nắng không? Cách che lưới cho mai Bonsai không hề người nào cũng điều biết


 

Cây mai chịu nắng rất khả quan, dưới ánh nằng trực tiếp cây mai có thể lớn mạnh tốt. Nếu như cùng một cây mai được trồng ở nơi ánh nắng yếu và một nơi có nắng đa dạng, thoáng đảng thì cây mai sẽ sinh trưởng tốt hơn ở nơi có đa dạng nắng. Số giờ nắng trong năm khoảng 2000 giờ/năm rất phù hợp cho cây mai sinh trưởng và vững mạnh. Còn nếu số giờ nắng chỉ 1600 giờ/ năm thì không phù hợp cho cây mai vàng quê dừa bến tre lớn mạnh.

mai nhị ngọc toàn

Tuy cây mai có thể chịu nắng giỏi, phát triển tốt trong điều kiện nắng hot, tuy nhiên cây mai vàng không chịu được hạn, thiếu nước. Khi thiếu nước cây sẽ héo và chết khô, giả dụ không phát hiện kịp thời để bổ sung nước cho cây. Thế nên bạn nên tưới nước cho cây mai thường xuyên.

 

Đối với cây mai con, mai mới ghép, thay chậu hay cây đang trong công đoạn giâm cành thì cây mai ko chịu được ánh nắng với cường độ mạnh trực tiếp. Giả dụ bạn đang trồng mai ghép, mai con hay mai bonsai thì nên kéo vào bóng râm với cường độ nắng thích hợp để cây tăng trưởng, hoặc sử dụng lưới để che phủ cho cây mai.

=== > Tham khảo thêm đặc điểm nhận dạng giống mai nhị ngọc toàn

 

Với sự biến đổi khí hậu càng ngày càng khắc nghiệt, đặc thù ở miền trung đại quát và Bình Định kể riêng thì nhiệt độ đỉnh điểm vào mùa hè có nơi đỉnh điểm như những ngày đầu tháng 5/2019 lên đến 43oC, việc chống nắng, chống tia UV cao cho cây mai cũng hết sức quan trọng.

 

lựa chọn lưới che nắng đúng nhất là làm sao đấy phải là dòng sản phẩm phù hợp, vừa đảm bảo được độ râm mát, lại giúp vườn cây mai siêu bông sài gòn tiếp thu ánh sáng vùa đủ để sinh trưởng và phát triển, phòng ngừa được một vài sâu bệnh gây hại, tiết kiệm được phần nào giá cả thuốc trừ sâu,…

 

Với mai bonsai thì có 03 công đoạn cần sự “che chở” của lưới:

 

Với cây phôi: dùng lưới có độ bao phủ 70%

 

Với cây đã có lá bao phủ thân cây: sử dụng lưới có độ bao phủ 30%

=== > Xem thêm: Những kinh nghiệm lựa chọn chậu mai đẹp và phù hợp

 

Với cây thành phẩm muốn ra nắng: Nên đưa ra nắng vào dịp cuối năm lúc xuống lá để chơi hoa, lá mới sẽ thu nhận ánh sáng vừa đủ để sinh trưởng và phát triển. Điều kiện này được áp dụngcho khí hậu tại Bình Định.

 

Chúc các bạn chăm mai tốt!