Đặt banner 324 x 100

Đánh giá và xếp hạng top 10 cảm biến ánh sáng tốt nhất năm 2023


 
1. Top 10 cảm biến ánh sáng tốt nhất hiện giờ
- Cảm biến ánh sáng DOBAVO
Thiết bị cảm biến ánh sáng DOBAVO có khả năng chịu tải rất tốt với cường độ dòng điện 10A, điện áp 220V, bật tắt bằng rơ le và có thể tương thích với nhiều loại thiết bị. Được thiết kế với chất liệu cao cấp, chống bụi và chống nước tốt, thích hợp cho các thiết bị ngoài trời. Khả năng cảm biến ánh sáng nhạy, hoạt động ổn định.

- Cảm biến ánh sáng MAX44009 
Mạch cảm biến ánh sáng MAX44009 gồm hệ thống các linh kiện hỗ trợ đo sự thay đổi về cường độ ánh sáng của môi trường xung quanh. Nguồn điện áp sử dụng cỡ 3 – 5V DC. Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, thông minh với khả năng đo các thông số ổn định và chính xác. Thiết bị rất hạp tích hợp trong các thiết bị ánh sáng công cộng, trong nông nghiệp, nhà thông minh,…

- Cảm biến ánh sáng Analog
Cảm biến cường độ ánh sáng quang trở Analog là dòng cảm biến khá phổ biến với giá thành vừa phải. Điện áp cung cấp tương tự các cảm biến khác, từ 3V – 5V. Phối hợp tính năng giảm nhiễu ánh sáng tần số 50Hz/60Hz. Với khoảng đo cường độ sáng từ 0 – 65535 lux.

- Cảm biến ánh sáng BH1750
BH1750 là mạch cảm biến ánh sáng khá phổ biến với người dùng. dùng nguồn điện áp một chiều từ 3 ~ 5V. Với kích thước gọn 21 x 16 x 3.3(mm), phù hợp với các đèn cảm biến, công tắc cảm biến ánh sáng bây giờ.

- Mạch cảm biến cường độ ánh sáng 5V
Là loại mạch cảm biến ánh sáng thông dụng, với nguồn sử dụng là 5V DC. Cảm biến được áp dụng để phát hiện ánh sáng, phát hiện độ sáng của các nguồn sáng từ môi trường xung quanh. Thiết bị sẽ giúp tương trợ điều khiển các hệ thống đèn đường, đèn công cộng… có thể tự động tắt bật dựa theo ánh sáng của mặt trời.

- Cảm biến ánh sáng Panasonic
Thiết bị cảm biến ánh sáng từ hãng Panasonic hay còn được gọi là công tắc cảm biến ánh sáng. Được thiết kế đơn giản, khả năng tương thích cao. Cảm biến này được sử dụng trong hầu như các loại đèn cảm ứng, đèn thông minh tự động bật/ tắt của cùng thương hiệu. Ứng dụng của cảm biến giúp tiết kiệm công sức và chi phí cho người dùng hiệu quả.

>> Xem thêm: Cảm biến màu Omron, Cảm biến màu Autonics

- Cảm biến đo cường độ ánh sáng Lux 
Là dòng cảm biến chất lượng cao với kích thước nhỏ gọn. Điện áp dùng từ 3.3V~5VDC. Với khoảng đo ánh sáng từ 0 – 40000 lux. sử dụng dòng điện tiêu thụ 0.6 mA. thích hợp vận dụng trong các thiết bị chiếu sáng.

- Cảm biến ánh sáng GY-2561 TSL2561
Là dòng cảm biến hiện đại sử dụng nguồn 3,3 đến 5V DC với dòng điện tiêu thụ chỉ 0,6mA. Thiết kế nhỏ gọn, với tính năng cảm biến theo cường độ ánh sáng khả kiến (ánh sáng nhìn thấy) và bức xạ hồng ngoại.

- Cảm biến cường độ ánh sáng Arduino
Đây là dòng cảm biến ánh sáng nhỏ gọn, dùng mạch Arduino cho độ nhạy cao với sự thay đổi của cường độ ánh sáng. Mạch cảm biến được thiết kế khá đơn giản, tuy nhiên có độ tương thích cao, có thể tích hợp trong nhiều thiết bị điện khác nhau như vận dụng trong các thiết bị đèn cảm biến, đèn chống trộm…

- Mạch cảm biến ánh sáng LDR
Mạch cảm biến ánh sáng này được thiết kế hoạt động với điện áp 5V DC. Nguyên lý hoạt động thông qua quang trở (LDR-light Dependent Resistor). Với tính năng ổn định, chống nhiễu.

>> Xem thêm: Sensor màu

2. Lưu ý khi lắp đặt cảm biến thông minh
- Khi lắp đặt các thiết bị cảm biến ánh sáng bạn nên chú ý khoảng cách phù hợp để lắp đặt tùy thuộc vào từng không gian và mục đích dùng. Nếu không gian chiếu sáng trong nhà khoảng cách phù hợp là từ 5m trở xuống. Các khu vực công cộng như dãy hành lang, cầu thang thì khoảng cách lý tưởng để lắp đặt là khoảng 2m. Ngoài ra với với các hệ thống đèn đường nên sử dụng loại cảm biến có phạm vi lớn hơn như 10m.
- Các thiết bị cảm biến ánh sáng hầu như có khả năng xoay góc rộng, có thể lên đến 360 độ. Với vận dụng phát hiện chuyển động của đối tượng, nên hướng đèn cảm biến ở vị trí cần phát hiện chuyển động, không có nhiều vật cản để mang lại hiệu quả cao nhất.
- Đối với loại cảm biến có nguyên lý hoạt động theo sự thay đổi ánh sáng thì nên lắp đặt ở những nơi có ít nguồn sáng khác, tránh tình trạng nhiễu cảm biến, đèn bật/tắt liên tục gây hư hỏng.
- Nên chọn lựa những thiết bị cảm biến chất lượng từ những thương hiệu uy tín trên thị trường để bảo đảm cảm biến hoạt động tốt, hiệu quả và bền bỉ.
- Bạn nên ưu tiên chọn mua những cảm biến có khả năng chống ẩm, chống bám bụi cao để thích hợp với không gian ngoài trời. Đồng thời có thể chịu được sự thay đổi bất thường của thời tiết của môi trường, điều đó sẽ giúp duy trì được tuổi thọ cho thiết bị.

https://khogiare.com/threads/x%E1%BA%BFp-h%E1%BA%A1ng-v%C3%A0-so-s%C3%A1nh-10-c%E1%BA%A3m-bi%E1%BA%BFn-%C3%A1nh-s%C3%A1ng-%C4%91%C3%A1ng-tin-c%E1%BA%ADy-nh%E1%BA%A5t-n%C4%83m-2023.584801/
 
 

Thông tin liên hệ


: BinhMinhMCC
:
:
:
: