Đặt banner 324 x 100

Răng nhiễm Fluor có tẩy trắng được không? Fluor và Tetracycline khác gì? Nha khoa Delia


Không ít người nhầm lẫn giữa răng nhiễm Fluor và Tetracycline. Vậy 2 bệnh lý này có gì khác nhau? Răng nhiễm Fluor là gì? Răng nhiễm Fluor có tẩy trắng được không? Tẩy trắng răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Cùng nha khoa Delia tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây: 

Hình ảnh răng nhiễm Fluor

 

Phân biệt răng nhiễm Fluor và Tetracycline

Răng nhiễm Fluor và nhiễm Tetracycline là 2 tình trạng hoàn toàn khác nhau, điểm giống đều là nguyên nhân dẫn đến biến đổi màu sắc của răng và tình trạng sức khỏe răng miệng.

Răng nhiễm Fluor là gì?

Răng nhiễm Fluor là tình trạng men răng xuất hiện những mảng màu trắng đục, loang lổ khiến cho bề ngoài răng không được trắng đều. Trường hợp nặng, mảng trắng sẽ ăn sâu vào ngà răng, khiến bạn không thể làm sạch được.

Răng nhiễm Fluor do tiếp xúc quá nhiều fluorid trong thời gian dài

 

Răng nhiễm Fluor do đâu?: Fluor là chất quan trọng giúp cho răng chắc khỏe, ngăn chặn sâu răng phát triển. Tuy nhiên, nếu bổ sung quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng răng bị nhiễm Fluor. Nguyên nhân răng bị nhiễm Fluor thường là sử dụng kem đánh răng có chứa nhiều Fluor hoặc sử dụng nguồn nước có Fluor. Hàm lượng Fluor quá nhiều sẽ phá hủy cấu trúc men răng vốn có, khiến cho răng bị loang màu.

Kem đánh răng có thể là nguyên nhân nhiễm Fluor

 

Răng nhiễm fluor có tẩy trắng được không?: Răng bị nhiễm fluor thường có lớp men yếu. Do cấu trúc men răng bị phá vỡ khiến cho răng trỏe nên nhạy cảm. Chính vì vậy, việc tẩy trắng răng sẽ không hiệu quả mà còn khiến cho răng bị đau buốt, khó chịu.

Răng nhiễm Tetracycline là gì?

Răng nhiễm Tetracycline là tình trạng răng có màu đen sẫm hoặc loang lổ. Răng nhiễm Tetracycline thường do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh. Chính vì vậy tình trạng tối màu cũng bắt nguồn từ bên trong mô răng, khác hẳn với nhiễm màu thực phẩm.

Tình trạng răng nhiễm Tetracycline

 

Nguyên nhân răng bị nhiễm màu kháng sinh: Khi sử dụng thuốc kháng sinh Tetracycline men răng sẽ bị ảnh hưởng, xuất hiện tình trạng ngả màu vàng xám. Mức độ ngả màu của răng sẽ tùy thuộc vào liều lượng và thời gian sử dụng thuốc.

Thuốc kháng sinh là nguyên nhân dẫn đến răng nhiễm Tetracycline

 

Giải pháp khắc phục răng nhiễm kháng sinh và răng nhiễm Fluor

Với tình trạng răng nhiễm Fluor, tẩy trắng răng tại nhà không mang lại hiệu quả. Phương pháp được đánh giá tối ưu nhất hiện nay là dán sứ veneer hoặc bọc răng sứ

Dán sứ Veneer khắc phục răng nhiễm Fluor

Dán sứ Veneer thích hợp cho trường hợp răng bị nhiễm Fluor bởi răng nhiễm Fluor chỉ ảnh hưởng tới men răng. Kỹ thuật dán sứ Veneer chỉ cần xử lý bề mặt men răng. Sau đó dán mặt sứ là đã có thể dễ dàng khắc phục tình trạng răng nhiễm Fluor.

Để tái tạo lại một hàm răng mới, bác sĩ sẽ mài bớt phần men răng. Sau đó sử dụng mặt dán sứ Veneer siêu mỏng gắn bên ngoài răng. Mặt dán sứ guống như một lớp áo giúp che phủ toàn bộ khuyết điểm răng, giúp bảo vệ men răng và đem lại một hàm răng trắng đẹp như mới.

Dán sứ veneer chữa răng nhiễm Fluor

Mọi người tham khảo thêm tại đây: Răng nhiễm fluor

Mừng sinh nhật 5 tuổi Delia tri ân khách hàng kiều bào làm răng sứ thẩm mỹ. Chi tiết xem tại đây:https://nhakhoadelia.vn/sinh-nhat-dong-gia-kieubao-boc-rang-su/

Mừng sinh nhật 5 tuổi Delia tri ân khách hàng đến sử dụng dịch vụ bọc răng sứ. Chi tiết xem tại đây: https://nhakhoadelia.vn/sinh-nhat-5-nam-dong-gia-rangsu/


 

Thông tin liên hệ


: Nhakhoadelia11
:
:
:
: