Đặt banner 324 x 100

Dinh dưỡng cho mẹ bầu - mang thai có nên ăn thịt rắn


Từ xa xưa cho đến nay trong nền ẩm thực Việt Nam các loại thịt thường được chế biến thành khá nhiều món ăn vô cùng đa djang và phong phú. Trong những số đó có một số người cũng dùng thịt rắn để chế biến món ăn, vì loại thịt này có một mùi vị rất riêng mà không thể lẫn vào đâu được. Tuy nhiên với chế độ dinh dương vô cùng khắc khe của các bà bầu thì có rất nhiều chị em thắc mắc rằng bà bầu có ăn thịt rắn được không? lúc có thai ăn thịt rắn có tác dụng gì? Nào hãy để Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ đến bạn một số thông tin hữu ích để giải đáp thắc mắc này của các mẹ bầu nhé.

TÌM HIỂU: KHI MANG THAI CÓ ĐƯỢC ĂN THỊT RẮN

Thịt rắn có tốt cho bà bầu không?

Từ xa xưa cho đến nay, theo dân gian thịt rắn đã được đánh giá là một món ăn ngon, bổ dưỡng lại có tác dụng điều trị trong y học cổ truyền cực kỳ hiệu quả. Dẫu thế, nói riêng đối với các bà bầu có nên ăn thịt rắn không? Thì cần phải xem xét thêm nhiều yếu tố khác nhau mới có thể kết luận được

Theo Đông Y, thịt rắn có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng chữa phong tốt, đau nhức xương khớp, tê mỏi tay chân, gai đốt cột sống, chứng ngứa ngáy khó chịu ngoài da,... Rắn còn là một vị thuốc được nhiều người biết đến và dùng dưới dạng món ăn hay ngâm rượu để uống.

Đối với những người bình thường ăn thịt rắn thường không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng với người có máu nóng, huyết hư phong nhiệt, trẻ nhỏ thì hạn chế ăn loại thịt này. Vậy bà bầu ăn thịt rắn được không? Thì chúng tôi khuyên các mẹ bầu nên tránh xa loại thịt này không nên ăn.

Vì đó là một loài động vật hoang dã nên vô cùng khó để phân biệt được rắn độc tính và rắn không có độc, việc bà bầu ăn thịt rắn là một cách đánh cược tương đối nguy hiểm. Thậm chí ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng sức khỏe của bản thân và thai nhi.

Dẫu thế vẫn có 1 số chủ ý cho rằng, chưa có tài liệu nào chứng minh rằng khi mang thai thì không được ăn thịt rắn, chỉ cần chế biến đúng cách, ăn chín uống kỹ thì sẽ không gây ra các ảnh hưởng đối với sức khỏe.

Trên thực tế, thịt rắn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau, bổ dưỡng. Các thành phần có trong món ăn từ thịt rắn chứa khá nhiều chất như leucin, lysin, valin, arginin chất mỡ và chất saponosid, là các chất khá cần thiết cho cơ thể.

bà bầu ăn thịt rắn có được không?

Lời khuyên dành cho các nàng khi mang thai: Nên thường xuyên đi khám thai định kỳ để theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân và sự phát triển của em bé trong bụng. Nếu như muốn biết bà bầu ăn thịt rắn được ko? Hoặc muốn ăn một loại thực phẩm nào khác nhưng không biết được rằng liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không thì nên thông qua y kiến của bác sĩ chuyên khoa. Vì hiện nay có tương đối nhiều món ăn bổ dưỡng khác có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng quan cho cơ thể chứ không chỉ riêng thịt rắn. Và có thể các loại thực phẩm này còn an toàn cho sức khỏe của các mẹ bầu hơn là tự ý ăn thịt rắn chỉ vì nghe truyền miệng rằng thịt rắn bổ dưỡng.

Trên đây là một số thông tin được Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ về vấn đề khi mang thai có nên ăn thịt rắn không? Nếu vẫn còn thắc mắc hoặc cần tư vấn về chế độ ăn uống dinh dưỡng khi mang thai các nàng có thể đến gặp bác sĩ để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn chế độ ăn uống phù hợp với bản thân mình nhé.

Thông tin liên hệ


: dkhoancau
: dakhoahoancau
: 02839239999
: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM