Đặt banner 324 x 100

Nổi mụn ngay miệng có nguy hiểm không và trị như thế nào


Miệng bị nổi mụn nước gây khó khăn trong việc ăn uống và sinh hoạt hằng ngày. Chưa hết, chứng trạng này cũng chính là dấu hiệu của không ít bệnh lý khác nhau, rất đáng để bạn quan tâm. Để tìm hiểu, miệng bị nổi mụn nước liệu có nguy hiểm không? Chữa trị bằng cách nào? Các bạn hãy xem ngay các thông báo được chia sẻ bên dưới.

Nổi mụn nước ngay miệng có nguy hiểm không?

Nổi mụn nước trong miệng thường không nghiêm trọng và sẽ tự khỏi trong vài ngày hoặc một tuần. Mặc dù vậy, có 1 số tình huống cần phải lưu ý:

Nếu bệnh nhân nổi mụn nước không phải do ăn đồ cay nóng quá nhiều, họp hoặc dị ứng với đồ ăn hoặc sản phẩm dưỡng môi, chúng ta nên thăm bác sĩ hoặc chuyên gia y học để được kiểm nghiệm. Điều đó là cần thiết để loại bỏ các nguyên nhân khác nhau và tránh tình trạng trở nặng.

Nếu mụn nước trong miệng xuất hiện liên tục hoặc kéo dài trong suốt thời gian dài, nhất là nếu như nó gây đau hoặc không giảm sau một thời gian, bạn nên thăm bác sĩ để hiểu nguyên nhân để được điều trị.

Nếu bệnh nhân có tình trạng như cảm cúm, sưng hạch, hoặc đau trong quá trình ăn uống, đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề nguy hiểm hơn, và bạn nên thăm bác sĩ sớm để được tư vấn và khám chữa.

Nếu bệnh nhân bị nổi mụn nước do virus herpes simplex (herpes miệng), thì mụn này có thể tái phát theo thời gian. Trong trường hợp này, chúng ta nên tìm hiểu về cách quản lý và khám chữa lúc có triệu chứng herpes miệng.

Điều trị mụn nước ở miệng như thế nào

Cách chữa trị căn bệnh liên quan tới miệng bị nổi mụn nước sẽ bám vào nguyên nhân của chứng trạng đó. Sau đây là một trong những cách chữa trị thông thường:

Herpes Miệng (Herpes Simplex)

Uống thuốc chống viêm và lây nhiễm (antiviral) theo hướng dẫn của bác sĩ. Những loại thông thường gòm: acyclovir và valacyclovir.

Sử dụng kem chống ngứa và giảm đau trực tiếp lên vết loét.

Tránh tiếp xúc với người khác để ngăn lây truyền virus.

Nhiệt miệng

Hạn chế giao tiếp với những nhân tố gây kích ứng như đồ ăn nóng hoặc cay, và giảm căng thẳng.

Uống thuốc chống viêm và lây nhiễm để tránh viêm và đau.

Làm sạch miệng bằng dung dịch nước muối để tăng quá trình hồi phục.

Mụn rộp sinh dục

Cần phải gặp bác sĩ hoặc chuyên gia y khoa để đựoc khám chữa đúng cách.

 Bác sĩ sẽ đưa ra các loại thuốc antiviral hoặc các liệu pháp chữa bệnh khác tùy theo tình trạng cụ thể của người bệnh.

Bệnh tay chân miệng

Chủ yếu là tự điều trị chứng trạng. Uống đủ nước và nghỉ ngơi thư dãn.

Sử dụng thuốc giảm đau và kháng viêm nếu cần.

Rửa tay thường xuyên để ngăn lây truyền bệnh cho những người khác.

Lưu ý: việc chữa trị và quản lý tình trạng bệnh liên quan tới miệng bị nổi mụn nước có thể tùy theo nguyên nhân và triệu chứng của người bệnh. Để đảm bảo rằng bạn nhận được sự tư vấn và khám chữa phù hợp, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Để khám và biết rõ lý do gây nên triệu chứng miệng nổi mụn nước và hướng chữa bệnh thích hợp, các bạn hãy tới các địa chỉ y tế chất lượng. Nếu đang ở TPHCM, chúng ta cũng có thể tới Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu. Phía trên là một phòng khám tư với kỹ năng tay nghề cao trong các công việc khám chữa các căn bệnh liên quan tới miệng bị nổi mụn nước.

Có thể bạn quan tâm: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu

Ngoài việc chữa bằng thuốc với tình huống nhẹ, phòng khám còn vận dụng những liệu pháp khoa ngoại can thiệp chuyên sâu với tình trạng bệnh trở nặng. Đa số quy trình điều trị tại Hoàn Cầu đều được tiến hành bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa xuất sắc, điều kiện y khoa tốt, môi trường thiên nhiên chuyên nghiệp,… nên người mắc bệnh có thể an tâm.

Phía trên là những thông tin liên quan đến miệng bị nổi mụn nước liệu có nguy hiểm không? Nếu như bệnh nhân đang gặp phải các trường hợp tương tự, hãy thăm khám sớm để có hướng chữa trị phù hợp. Xem thêm các tin tức sức khỏe tại vnsuckhoe để biết thêm nhiều tin tức chăm sóc sức khỏe khác.

Thông tin liên hệ


: lygiaky
: lygiaky
: 02839239999
: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM