Đặt banner 324 x 100

Top 4 cây vợt tennis Babolat tốt nhất cho khuỷu tay người chơi quần vợt


Viêm 'khuỷu tay quần vợt' là tai họa của nhiều người chơi câu lạc bộ, mặc dù ngay cả những người chơi chuyên nghiệp cũng không tránh khỏi. Về cơ bản, đó là hiện tượng viêm và sưng gân khiến cổ tay bạn bị cong về phía sau và rất đau đớn. Có thể mất vài tháng để khuỷu tay quần vợt giảm bớt đủ để bạn có thể chơi quần vợt trở lại và luôn có lo ngại rằng nó có thể quay trở lại bất kỳ lúc nào. 
Vật lý trị liệu, bài tập, cải thiện kỹ thuật trái tay và hỗ trợ đều có thể hữu ích, nhưng điều quan trọng là vợt của bạn không làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Thông thường, vợt có mặt nặng hơn sẽ ổn định hơn và hấp thụ sốc tốt hơn, giúp bảo vệ khỏi khuỷu tay khi chơi tennis. Ngoài ra, đầu lớn hơn có xu hướng hấp thụ sốc tốt và mang lại cảm giác mềm mại hơn. Vậy vợt Babolat nào tốt nhất cho khuỷu tay tennis?

1. Vợt tennis Babolat EVOKE 105 2021

Vợt tennis Babolat EVOKE 105 2021 là một mẫu bình dân, có giá dưới 2 triệu rưỡi. Tuy nhiên, nó đáp ứng các tiêu chí chính để tránh khuỷu tay quần vợt. Nó có đầu vợt rộng hơn đáng kể so với kích thước trung bình 105 in² và trọng lượng chắc chắn là 289 g, với độ cân bằng hơi nặng so với đầu. Nó có kiểu đan dây mở, 16×19, giúp phát triển lực và độ xoáy, mặc dù với mức độ linh hoạt là 57, đây không phải là một khung cứng.
Chìa khóa để sử dụng một cây vợt tennis Babolat EVOKE 105 như thế này để bảo vệ khỏi khuỷu tay quần vợt là đảm bảo kích thước tay cầm không quá nhỏ và thay dây ban đầu bằng loại dây chất lượng cao, khá mềm, có độ căng thấp hơn mức bạn thường sử dụng. Mặc dù cây vợt này không đáp ứng được nhu cầu của một vận động viên chuyên nghiệp nhưng nó chắc chắn có thể phục vụ mục đích của một người chơi câu lạc bộ điển hình bị đau cánh tay.

2. Vợt tennis Babolat Boost Drive 2021

Vợt tennis Babolat Boost Drive 2021 là một lựa chọn thân thiện với ngân sách thứ hai. Nó nhẹ hơn một chút so với vợt EVOKE, nặng 272g, nhưng có đầu vợt lớn 105 in². Nó có kiểu dây 16×19 mở và độ cứng trung bình là 65 theo thang đo của Babolat, cùng với độ cân bằng nặng về đầu, mang lại trọng lượng vung là 312. 
Kích thước đầu vợt chắc chắn phù hợp với khuỷu tay quần vợt, mặc dù lý tưởng nhất là vợt có thể nặng hơn một chút. Độ cứng bổ sung có thể dẫn đến việc truyền nhiều rung động hơn, mặc dù hệ thống vòng đệm Woofer của Babolat được kết hợp để tăng thêm sự thoải mái. Vợt tennis Babolat Boost Drive 2021 khá mạnh đối với một cây vợt bình dân, nhưng với sự thay đổi về dây và độ căng, nó vẫn có thể là một lựa chọn cho những người bị đau khuỷu tay khi chơi tennis.
Xem thêm: Gợi ý những mẫu vợt tennis Babolat chính hãng, chất lượng cao. 

3. Vợt tennis Babolat Pure Strike VS 2022

Vợt tennis Babolat Pure Strike VS 2022 là cây vợt thiên về điều khiển dành cho người chơi ở trình độ cao. Mặc dù có đầu vợt rộng 97 in² khá nhỏ gọn nhưng trọng lượng chỉ khoảng 332g, mang lại độ chắc chắn mong muốn để bảo vệ khuỷu tay khi chơi tennis. Khung khá linh hoạt, với chỉ số 63, giúp bảo vệ chống sốc. Sau khi được căng lại ở mức độ căng thấp hơn, Pure Strike VS thường được coi là một cây vợt rất dễ chơi và sẽ là cây vợt lý tưởng cho những người chơi trình độ trung cấp và cao cấp muốn bảo vệ khỏi khuỷu tay quần vợt.

 4. Vợt tennis Babolat EVO Drive 115 Wimbledon

Đặc điểm đáng chú ý nhất của vợt tennis Babolat EVO Drive 115 Wimbledon là đầu vợt lớn 115 in² và kiểu dây 16×17 rất thoáng. Nó có độ cân bằng nhẹ đầu, trọng lượng chỉ 240g và độ cứng Babolat là 68. Nó dài hơn 0,6 inch so với vợt tiêu chuẩn để tăng thêm lực khi giao bóng. Đầu lớn sẽ giúp hỗ trợ khuỷu tay quần vợt và sau khi được phục hồi, nếu bạn là người chơi có những cú đánh nhỏ gọn, bạn có thể thấy rằng vợt tennis Babolat EVO Drive 115 Wimbledon giúp giảm lượng lực bạn cần tác dụng lên bóng. Mặc dù nó không phải là cây vợt chắc chắn hoặc nặng nhất nhưng nó vẫn có thể mang lại lợi ích.
Xem thêm: Khám phá vợt tennis Babolat Boost Aero Strung Cover 260gr Chính Hãng mới nhất tại shop VNB