Đặt banner 324 x 100

ấm sắc thuốc bắc bằng điện, cách sắc thuốc chuẩn ⏐hiệp hưng



am-sac-thuoc-bac-bang-dien-cach-sac-thuoc-chuan-hiep-hung-01

Ấm sắc thuốc bằng điện là phương thức đơn giản giữ trọn vẹn dược tính của thuốc, giảm thiểu công sức, tiết kiệm thời gian cho người dùng. Loại thiết bị điện này có điểm gì đặc biệt? Cách sắc thuốc chuẩn với ấm điện như thế nào?

I. Ấm sắc thuốc bằng điện có đặc điểm gì?

Ấm sắc thuốc là công cụ từ thời xa xưa chuyên dụng để chế thuốc nam, thuốc bắc. Người ta thường dùng ấm từ chất liệu gốm sứ hoặc ấm đất để đảm bảo khả năng chịu nhiệt, chống bị nứt vỡ. Ngoài ra còn hạn chế nguy cơ sản sinh tác dụng hóa học giữa thành phần dược liệu với chất liệu của ấm.

Cuộc sống hiện đại phát triển vượt bậc theo thời gian. Phương thức sắc thuốc truyền thống vừa phải điều chỉnh lửa vừa phải ngồi canh tốn nhiều thời gian, công sức mà chưa chắc đã đạt thành phẩm như ý. Những mẫu ấm bằng điện ra đời giữa bối cảnh như vậy.

am-sac-thuoc-bac-bang-dien-cach-sac-thuoc-chuan-hiep-hung-03

Loại ấm này vẫn giữ nguyên đặc điểm vốn có của ấm sắc truyền thống – nguyên liệu sản xuất. Người ta vẫn dùng gốm sứ làm thân ấm. Tuy nhiên đáy ấm đã được lắp đặt thêm bộ phận tích điện để truyền nhiệt từ mâm nhiệt lên và đun sôi nước.

Các mẫu ấm chất lượng tốt còn có thêm tính năng cho phép kiểm soát thời gian đun, chế độ đun tương ứng với từng loại thảo dược. Người ta sẽ không còn phải canh lửa, chờ thuốc như trước nữa. Mọi công việc đều được thực hiện tự động nên sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức hơn.

II. Nên sử dụng ấm sắc thuốc bằng điện loại nào?

Cách sắc thuốc có thể khác nhau giữa từng loại thiết bị. Vì vậy việc đầu tiên là phải chọn được mẫu ấm sắc thuốc phù hợp với nhu cầu sử dụng. Loại ấm được chọn cần đảm bảo vật liệu an toàn với sức khỏe, thương hiệu sản xuất uy tín, tuổi thọ cao, tính năng tốt.

am-sac-thuoc-bac-bang-dien-cach-sac-thuoc-chuan-hiep-hung-02

Hiện có rất nhiều thương hiệu cung cấp ấm đun thuốc bằng điện khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn. Thậm chí người mua còn có thể dễ dàng tiếp cận những sản phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài được nhập khẩu vào Việt Nam. Vậy nên chọn sản phẩm nào?

Hiệp Hưng HiTech là thương hiệu chuyên sản xuất mũ bảo hiểm, thiết bị điện gia dụng đã có hơn 20 năm kinh nghiệm. Thương hiệu Việt này ghi điểm khi cung cấp đồng thời hai dòng sản phẩm ấm đun thuốc bằng điện gồm ấm linh đan và ấm phúc linh đan.

Các sản phẩm đa dạng về mẫu mã, thiết kế phù hợp với không gian phòng bếp từng gia đình. Kết hợp với đó là vật liệu gốm sứ cao cấp chịu được nhiệt lên đến 1800 độ C. Hai chế độ sắc thuốc cơ bản kèm theo chế độ tự động ngắt đảm bảo thành phẩm giữ nguyên dược tính mà không tốn thời gian, tiết kiệm công sức.

III. Cách sử dụng ấm sắc thuốc Hiệp Hưng

Cách dùng ấm sắc thuốc bằng điện được chi tiết trong hướng dẫn sử dụng mà các nhà sản xuất cung cấp. Mẫu ấm đun thuốc thương hiệu Hiệp Hưng cũng không ngoại lệ. Dòng sản phẩm này đã tích hợp đồng thời hai chế độ sắc thuốc, có vòng điều chỉnh lượng nước nên khá dễ dùng. Người dùng chỉ cần thực hiện theo các thao tác như sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ trong và ngoài ấm để tránh bụi bẩn, đảm bảo an toàn vệ sinh. Sau đó dùng khăn khô lau sạch hết nước nhằm ngừa nguy cơ chập cháy do rò nước.
  • Rửa lại thuốc nếu cần để giảm bụi bẩn bên trong rồi mới xếp gọn thuốc vào bên trong ấm.
  • Thêm nước vừa đủ sao cho đảm bảo nước ngập hết thuốc, ngập mâm phát điện. Thông thường người ta sẽ thêm khoảng 900ml-1L nước tương ứng 1 thang thuốc.
  • Cắm đầu phích vào ấm thuốc, đầu còn lại cắm vào ổ điện, lưu ý nguồn điện phù hợp thông số kỹ thuật của sản phẩm.
  • Chọn chế độ sắc thuốc tương ứng hai ký hiệu nấu nhanh – nấu chậm có trên ấm.
  • Ấm sẽ tự động đun thuốc và chuyển sang chế độ giữ ấm khi lượng nước bên trong còn khoảng từ 150-250ml. Khi đó đèn sẽ chuyển màu nhằm báo hiệu. Lúc này thuốc đã được, người dùng có thể đổ ra ngay để sử dụng.
  • Tắt, rút nguồn điện rồi đổ thuốc.
  • Vệ sinh sau khi sử dụng ấm.

Hy vọng những thông tin trên đã có ích với Quý vị khi chọn mua và sử dụng ấm đun thuốc bằng điện.