Đặt banner 324 x 100

Cử chỉ Double-tap hoàn toàn mới trên Apple Series 9


Có lẽ tính năng mới nhất trên Apple Watch Series 9 là cử chỉ Double-tap, một tính năng khá thú vị. Double-tap tương tự như việc nhấp đúp bằng chuột, nhưng khác biệt ở chỗ bạn thực hiện nó bằng cách gom ngón trỏ và ngón cái lại với nhau.

Về mặt kỹ thuật, công nghệ này không mới. Apple đã giới thiệu tính năng AssistiveTouch với watchOS 8, một tính năng hỗ trợ cho những người có khuyết tật về cơ bắp và khả năng nhấn đúp bằng cùng một công nghệ cơ bản. Các cảm biến có khả năng phát hiện sự thay đổi trong lưu lượng máu khi cơ bắp ở cẳng tay của bạn di chuyển, cho phép bạn điều khiển thiết bị và duyệt menu bằng một tay.

Tuy nhiên, Double-tap và AssistiveTouch không giống nhau hoàn toàn. Trước hết, AssistiveTouch tiêu tốn nhiều năng lượng hơn do chạy trực tiếp trên CPU, trong khi Double-tap đã được tối ưu hóa để hoạt động nền thông qua Neural Engine của Series 9. Điều này làm cho AssistiveTouch trở thành một tính năng bạn phải tự cài đặt, trong khi Double-tap được bật mặc định trên toàn hệ thống.

Ngoài ra, AssistiveTouch hỗ trợ nhiều cử chỉ khác nhau, ví dụ như một lần nhấn hoặc nắm giữ và bạn có thể tùy chỉnh cách một số cử chỉ hoạt động (chẳng hạn như cuộn, tiến hoặc lùi, chọn một hành động, và nhiều nữa). Double-tap tập trung vào việc xử lý các hành động chính của ứng dụng, chẳng hạn như phát nhạc và quản lý các tiện ích.

Thông tin liên hệ


: saiyeue1
:
:
:
: