Đặt banner 324 x 100

Phẫu thuật chỉnh hình mũi vẹo - chỉnh mũi lệch


NGUYÊN NHÂN GÂY VẸO MŨI, LỆCH MŨI

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mũi vẹo hoặc lệch, nhưng chủ yếu là do các nguyên nhân chính như sau:

Do bẩm sinh: Mũi vẹo, lệch do bẩm sinh là trường hợp sụn vách ngăn của mũi bị lệch. Sụn này ảnh hưởng tới mũi, khiến mũi bị nghiêng, thậm chí cong và lệch sang một bên. Tình trạng này kéo dài sẽ gây nghẹt mũi, khó thở, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Do phẫu thuật nâng mũi bị hỏng: Đây là một trường hợp rất nguy hiểm tới sức khỏe. Thông thường sau khi nâng mũi, nguyên nhân khiến mũi bị vẹo, lệch hỏng là do bị va chạm mạnh hoặc do tay nghề bác sĩ thực hiện chưa đủ kinh nghiệm.


CÁC DÁNG MŨI LỆCH THƯỜNG GẶP

Căn cứ vào hình dáng của mũi, các bác sĩ phân loại mũi vẹo, mũi lệch thành những dạng phổ biến như sau:

Mũi vẹo, lệch do sụn vách ngăn: Sụn vách ngăn không nằm chính giữa mà lại nằm lệch sang trái hoặc sang phải làm cho đầu mũi bị vẹo cản trở chức năng hô hấp.

Mũi bị vẹo, lệch phần sống mũi: Đầu mũi nằm ở vị trí trung tâm nhưng phần sống mũi nằm lệch sang trái hoặc sang phải tạo thành dáng mũi chữ S.

Mũi vẹo, lệch hẳn sang một bên: Trường hợp này cả sụn vách ngăn và sống mũi đều bị lệch, khiến mũi nghiêng hoặc xiên từ trái qua phải, từ phải qua trái hoặc lệch hẳn sang một bên.


PHƯƠNG PHÁP CHỈNH SỬA MŨI VẸO, LỆCH THƯỜNG GẶP

Tùy vào từng nguyên nhân dẫn đến tình trạng mũi bị vẹo và đặc điểm khuôn mặt của mỗi người mà các bác sĩ sẽ có phương pháp phẫu thuật sửa mũi vẹo phù hợp. Có rất nhiều nguyên nhân khiến mũi bị lệch vẹo, nhưng tựu chung lại thì có hai nguyên nhân lớn:

  • Mũi vẹo bẩm sinh: Sụn vách ngăn bị lệch khiến trụ mũi bị nghiêng, thân mũi cong và lệch sang một bên. Trường hợp này khiến bạn hay bị nghẹt mũi, có cảm giác khó thở.
  • Mũi vẹo do phẫu thuật sửa mũi: Trường hợp này có thể là do khách hàng va đập mạnh sau khi cuộc phẫu thuật nâng mũi mới kết thúc hoặc là do kỹ thuật của bác sĩ phẫu thuật nâng mũi trước đó không tốt.

1. Mài hoặc cắt phần xương vẹo

2. Cắt xương ngang

Làm thẳng sống mũi bằng các đường cắt qua xương

Vách mũi hoặc sụn trên mũi bị vẹo

1. Phẫu thuật vách ngăn mũi

2. Gắn giàn căng mũi



>> Xem thêm: https://www.beautymedi.vn/dich-vu/phau-thuat-chinh-hinh-mui-veo