Đặt banner 324 x 100

Brand personality là gì? Từ A - Z những điều cần biết về Brand personality


Một trong những yếu tố quan trọng, tạo nên sự khác biệt mà doanh nghiệp cần làm ngay từ những ngày đầu thành lập thương hiệu chính là xác định được Brand Personality (tính cách thương hiệu). Vậy cụ thể thì Brand Personality là gì? Tính cách thương hiệu được xây dựng ra sao? Trong bài viết trước, bạn đã được chia sẻ về cách nuôi nick facebook không bị checkpoint. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu chi tiết về Brand Personality.
I. Brand personality là gì?
Brand Personality (Tính cách thương hiệu) là một khía cạnh quan trọng của quản lý thương hiệu, đại diện cho những đặc điểm, tính cách và giá trị tượng trưng mà thương hiệu cố gắng truyền tải và kết nối với khách hàng. Nó giúp thương hiệu xác định và thể hiện mình dưới dạng một "người" hoặc thực thể có tính cách, nhân cách và tinh thần riêng biệt.
Tính cách thương hiệu thường được mô tả bằng các từ ngữ và thuộc tính như trung thực, thân thiện, sáng tạo, nghiêm túc, phấn khích hoặc tinh tế. Các tính cách này giúp xác định cách thương hiệu giao tiếp với khách hàng, cách thức trình bày sản phẩm hoặc dịch vụ, và cách thương hiệu thể hiện mình trong các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo.
Mục tiêu của việc xây dựng tính cách thương hiệu là tạo ra sự kết nối tinh thần và cảm xúc với khách hàng. Nó giúp khách hàng cảm nhận thương hiệu như một "người bạn" hoặc "đồng minh" thay vì chỉ là một nhãn hiệu hoặc sản phẩm. Tính cách thương hiệu có thể giúp thương hiệu nổi bật trong đám đông, tạo sự độc đáo và nhận dạng trong tâm trí của khách hàng.

II. Vai trò quan trọng của Brand personality
- Brand Personality giúp thương hiệu thống nhất cách thể hiện, giao tiếp.
- Brand Personality giúp doanh nghiệp kết nối tốt với khách hàng.
- Brand Personality giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu.
- Brand Personality giúp định hình những chiến dịch Marketing.
- Brand Personality tạo sự khác biệt cho thương hiệu.
III. Quy trình 6 bước xây dựng tính cách thương hiệu
Sau khi đã hiểu được tầm quan trọng và những tiêu chí cần thiết khi chọn lựa tính cách cho thương hiệu thì bạn có thể tiến hành xây dựng Brand Personality. Trong suốt quá trình này, bạn cần xem thương hiệu như một con người để từ đó phác họa những tính cách, xây dựng giọng nói, cách hành xử, cách giao tiếp với công chúng sao cho tốt nhất.
1.  Xác định đối tượng mục tiêu
Trước khi thực hiện bất cứ hoạt động xây dựng thương hiệu nào thì bạn cũng cần phải hiểu rõ thị trường, khách hàng của mình. Doanh nghiệp của bạn cần có tính cách thương hiệu phù hợp với sở thích, tính cách chung của nhóm đối tượng mục tiêu. Những gì bạn cần nghiên cứu bao gồm: Khách hàng mục tiêu là gì? Thói quen của họ ra sao? Họ thích kết bạn với những người có tính cách như thế nào? Thương hiệu mà họ ưa thích có tính cách gì?
2. Định vị thương hiệu
Ngoài nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp cũng cần hiểu rõ chính bản thân của mình. Tính cách cần phản ánh được giá trị của thương hiệu, liên quan đến sứ mệnh, mục tiêu, thông điệp,… mà doanh nghiệp muốn khách hàng nhìn nhận về thương hiệu.
Khi đã xác định được những yếu tố cốt lõi đó thì tính cách thương hiệu của bạn sẽ dần được định hình rõ ràng.
3.  Chọn và phối hợp các tính cách phù hợp với thương hiệu
Giai đoạn này bao gồm việc trao đổi để loại bỏ những tính cách không phù hợp với tiêu chuẩn của thương hiệu. Brand Personality không nhất thiết phải chỉ có 1 mà nên được thể hiện bằng nhiều tính cách (thường là 2 hoặc tối đa là 3). Những tính cách này phải liên quan và bổ trợ cho nhau.
Do đó, bên cạnh lựa chọn ra những tính cách phù hợp thì bạn còn phải xem xét khả năng kết hợp và logic của chúng.
4. Triển khai xây dựng tính cách thương hiệu (Brand Personality) ngoại tuyến
Khi đã lựa chọn được tính cách thương hiệu phù hợp thì bạn cần cho mọi người biết đến “thương hiệu của bạn là ai” qua những hoạt động truyền thông. Sử dụng các đặc điểm trong tính cách thương hiệu để làm cơ sở cho thái độ, hành vi khi giao tiếp với khách hàng. Bạn có thể truyền tải Brand Personality một cách hữu hình qua gương mặt người đại diện, các quảng cáo ngoài trời, nhân viên tiếp thị tại điểm bán,…
5. Xây dựng tính cách thương hiệu (Brand Personality) trên Internet
Trên môi trường Internet, tính cách thương hiệu sẽ được thể hiện rõ ràng qua hình ảnh, âm thanh, giọng điệu,… Do đó, cách khai thác Content Marketing trên website, thông điệp quảng cáo, cách gửi mail, ấn phẩm truyền thông,… của thương hiệu cần thể hiện rõ Brand Personality.
Trong giai đoạn đầu, có thể khách hàng sẽ không ghi nhớ và nhận ra tính cách thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, qua những nỗ lực truyền thông hiện quả thì chắc chắn Brand Personality sẽ dần tạo được ấn tượng sâu sắc trong mắt công chúng và khách hàng mục tiêu.
Bên cạnh brand personality là gì, nhiều người làm kinh doanh, tiếp thị cũng lo lắng khi marketing online gặp thách thức. Facebook xét duyệt quảng cáo lâu làm cho quá trình kinh doanh online, bán hàng bị trì trệ. Khi gặp tình trạng này, bạn cần khắc phục ngay với các mẹo hữu ích trong bài viết.

 

Thông tin liên hệ


: nguyenquynh1110
:
:
:
: