Đặt banner 324 x 100

Tác Vụ Thủ Công là Gì? Nguyên nhân và cách khắc phục


Tác vụ thủ công là gì?

Như đã đề cập ở trên, tác vụ thủ công là một trạng thái do Google Ban áp đặt lên website của bạn để phản ánh rằng trang web của bạn đã vi phạm các quy tắc của Google. Nó có thể là kết quả của các hành động như tham gia vào các kế hoạch liên kết (Participating in link schemes), các liên kết bất thường từ website của bạn (Unnatural links from your site), website bị tấn công (Hacked site), che giấu hoặc chuyển hướng lén lút (Cloaking, sneaky redirects), văn bản, liên kết ẩn hoặc nhồi nhét từ khóa (Hidden text, links or keyword stuffing), spam dữ liệu có cấu trúc (Spammy structured markup), spam do người dùng tạo (User generated spam), máy chủ lưu trữ miễn phí (Spammy freehosts), hình ảnh bị che giấu (Cloaked images) hoặc trang web spam hoàn toàn (pure spam).

Cách kiểm tra tác vụ thủ công của website

Để kiểm tra xem trang web của bạn có bị tác vụ thủ công hay không, bạn cần đăng nhập vào Google Search Console và kiểm tra trong phần “Tác vụ Thủ công”. Nếu website của bạn bị áp đặt tác vụ thủ công, bạn sẽ nhận được thông báo từ Google thông qua email hoặc trực tiếp trong Google Search Console.

Nếu bạn nhận được thông báo này, bạn nên nhanh chóng khắc phục tác vụ thủ công để tránh mất khách hàng và doanh thu.

Các tác vụ thủ công, nguyên nhân và cách khắc phục

Liên kết bất thường đến website của bạn (Participating in link schemes)

Liên kết bất thường đến website của bạn là việc tạo ra nhiều liên kết không tự nhiên và không có giá trị cho trang web của bạn. Điều này có thể làm cho Google nghi ngờ rằng bạn đang tham gia vào các kế hoạch liên kết (link schemes). Để khắc phục, bạn nên:

  • Loại bỏ các liên kết không tự nhiên đến trang web của bạn.
  • Hạn chế việc tạo ra các liên kết không tự nhiên trong tương lai.
  • Báo cáo với Google rằng bạn đã loại bỏ các liên kết không tự nhiên.

Đọc chi tiết bài viết tại: Tác Vụ Thủ Công là Gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Thông tin liên hệ


: Websoftseocom
: Web Soft Seo
: 0852001003
: 170 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh