Đặt banner 324 x 100

Máy lạnh Multi bán chạy nhất là hãng nào? Cách chọn máy lạnh Multi phù hợp


MÁY LẠNH MULTI BÁN CHẠY NHẤT LÀ HÃNG NÀO? CÁCH CHỌN MÁY LẠNH MULTI PHÙ HỢP

 

Máy lạnh Multi đã gây nên cơn sốt trong thị trường máy lạnh vì sự hiện đại, tính thẩm mỹ và sự tiết kiệm không gian mà nó mang đến cho ngôi nhà. Chính vì vậy mà giờ đây, máy lạnh Multi đã nằm trong sự lựa chọn của gia chủ khi muốn lắp đặt máy lạnh cho chung cư, căn hộ, biệt thự… của mình. Vậy “Máy lạnh Multi bán chạy nhất là hãng nào? Làm thế nào để chọn máy lạnh Multi phù hợp với không gian?” là những câu chung của nhiều người khi muốn mua máy lạnh Multi. Hãy theo dõi bài viết này đễ tìm ra câu trả lời nhé.   

 

 

1. Máy lạnh Multi là gì?

 

Máy lạnh Multi (còn được gọi là điều hòa hệ thống hay điều hòa không khí Multi-Split) là dòng máy lạnh được cải tiến với khả năng chỉ cần một dàn nóng có thể kết nối với nhiều dàn lạnh khác nhau (thường là 2-5 dàn lạnh). Điều đặc biệt là chúng ta có thể kết hợp nhiều loại dàn lạnh khác nhau trong cùng một hệ thống, có thể là âm trần, treo tường hay nối ống gió... Điều này vừa giúp tiết kiệm nhiều không gian, tăng tính thẩm mỹ, vừa là giải pháp giúp người dùng tối ưu tốt nhất nhu cầu sử dụng máy lạnh của mình.

 

2. Top 3 hãng máy lạnh Multi bán chạy nhất

 

Máy lạnh Multi Daikin

 

Daikin được biết đến là một trong những thương hiệu nổi tiếng trong giới điều hòa hiện nay. Hãng sản xuất rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau, nhưng có lẽ hệ thống máy lạnh Multi Daikin luôn được đánh giá cao về thiết kế hiện đại, tính tiện lợi, đa dạng tính năng và phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng hiện nay.

 

* Khái quát về máy lạnh Multi Daikin:

 

  • Công nghệ: Nhật Bản.

 

  • Sản xuất: Thái Lan.

 

  • Được trang bị công nghệ Inverter (tiết kiệm điện)

 

  • Sử dụng gas hiện đại nhất hiện nay là R32 giúp bảo vệ môi trường.

 

  • Thời gian bảo hành: 1 năm đối với dàn lạnh và 5 năm đối với dàn nóng.

 

  • Bao gồm 2 loại:

 

+ Máy lạnh Multi NX Daikin với công suất dàn nóng dao động từ 2 HP đến 4 HP.

 

+ Máy lạnh Multi S Daikin với công suất dàn nóng 2.0 HP và 3.0 HP.

 

  • Máy lạnh multi Daikin với đa dạng kiểu dàn lạnh như dàn lạnh treo tường, âm trần Cassette, âm trần nối ống gió.

 

 


Máy lạnh multi Daikin

 

Máy lạnh Multi LG

 

Các sản phẩm của LG cũng là gợi ý hoàn hảo cho những ai chưa biết nên mua máy lạnh Multi hãng nào giá rẻ nhất, tiết kiệm điện tốt trên thị trường hiện nay.

 

* Khái quát về máy lạnh Multi LG:

 

  • Công nghệ: Hàn Quốc.

 

  • Sản xuất: ở cả Thái Lan và Hàn Quốc.

 

  • Được trang bị công nghệ Inverter (tiết kiệm điện).

 

  • Sử dụng gas hiện đại nhất hiện nay là R410A – đây là loại gas làm lạnh nhanh, giữ hơi lạnh sâu và giảm hiệu ứng nhà kính giúp bảo vệ môi trường.

 

  • Thời gian bảo hành: 1 năm đối với toàn máy.

 

  • Công suất dàn nóng dao động từ 2.0 HP đến 5.0 HP.

 

  • Có 3 loại dàn lạnh có thể lắp đặt cùng hệ thống máy lạnh Multi LG đó là dàn lạnh treo tường, dàn lạnh âm trần nối gió, dàn lạnh âm trần 1 hướng thổi.

 

 


Máy lạnh Multi LG

 

Máy lạnh Multi Mitsubishi Heavy

 

Mitsubishi Heavy cũng là một trong những thương hiệu máy lạnh multi chất lượng trên thị trường hiện nay, nhất là những khách sạn, biệt thự, văn phòng, căn hộ sang trọng…. Bởi vì chúng được đánh giá cao về độ bền, chất lượng cho đến thiết kế.

 

* Khái quát về máy lạnh Multi Mitsubishi Heavy:

 

  • Công nghệ: Nhật Bản.

 

  • Sản xuất: Thái Lan.

 

  • Được trang bị công nghệ Inverter (tiết kiệm điện).

 

  • Sử dụng gas hiện đại nhất hiện nay là R410A – đây là loại gas làm lạnh nhanh, giữ hơi lạnh sâu và giảm hiệu ứng nhà kính giúp bảo vệ môi trường.

 

  • Thời gian bảo hành: 3 năm đối với toàn máy.

 

  • Công suất dàn nóng dao động từ 2.0 HP đến 5.0 HP.

 

  • Máy lạnh multi Mitsubishi Heavy với đa dạng kiểu dàn lạnh như dàn lạnh treo tường, âm trần Cassette, âm trần nối ống gió, dàn lạnh áp trần.

 

 


Máy lạnh multi Mitsubishi Heavy

 

Máy lạnh Multi tốt nhất là máy lạnh Multi phù hợp nhất với bạn. Máy lạnh Multi Daikin, LG và Mitsubishi Heavy đều có ưu và nhược điểm riêng. Việc mua máy lạnh Multi của thương hiệu nào phù hợp nhất sẽ phụ thuộc hầu hết vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Nếu bạn quan tâm đến chất lượng thì hãy cân nhắc đến máy lạnh Multi Mitsubishi Heavy hay Daikin. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí ban đầu thì hãy chọn máy lạnh Multi LG.

 

3. Cách để lựa chọn máy lạnh Multi phù hợp với không gian

 

Chọn thương hiệu máy lạnh Multi

 

Bạn nên lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng, uy tín mua máy lạnh Multi để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như thời gian bảo hành. Như Hải Long Vân đã đề cập ở trên, hiện nay trên thị trường có 3 thương hiệu máy lạnh Multi chất lượng và bán chạy là Daikin, LG và Mitsubishi Heavy.

 

Để có cái nhìn khái quát hơn về 3 thương hiệu máy lạnh Multi này bạn hãy tham khảo bài viết: “So sánh máy lạnh Multi Daikin, LG và Mitsubishi Heavy: Loại nào đáng mua hơn?

 

Chọn loại dàn lạnh

 

Máy lạnh Multi có một thế mạnh rất lớn so với các loại máy lạnh khác là 1 dàn nóng có khả năng kết nối với nhiều loại dàn lạnh khác nhau như máy lạnh treo tường, âm trần cassette, âm trần nối ống gió... Bạn hãy dựa vào các điểm mạnh của mỗi loại và nhu cầu của mình để lựa chọn cho phù hợp.

 

  • Dàn lạnh treo tường: Dàn lạnh treo tường đã quá quen thuộc với mọi người bởi nó được sư dụng rộng rãi trong các hộ gia đình ở Việt Nam. Thiết kế của loại dàn lạnh này ngày càng được cải tiến, với mẫu mã đa dạng, hài hòa với không gian phòng. Dàn lạnh treo tường có giá thấp nhất trong các loại dàn lạnh, nhờ vậy sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm một khoản ngân sách đáng kể. Nhưng, dàn lạnh treo tường có một số điểm yếu như thiết kế to và dài cùng với việc phải treo lộ diện trên tường nên chiếm khá nhiều diện tích. Dàn lạnh treo tường sẽ phù hợp với phòng ngủ.

 

  • Dàn lạnh âm trần Cassette: Dàn lạnh âm trần Cassette được lắp đặt giấu trên trần và thông qua cửa gió, mặt nạ để chuyển khí mát đến khắp phòng. Vì thế, những không gian cần sự sang trọng, tính thẩm mỹ cao như biệt thự thường sẽ lựa chọn dàn lạnh âm trần cassette hơn là dàn lạnh treo tường. Tuy nhiên loại này có giá thành cao hơn dàn lạnh treo.

 

  • Dàn lạnh âm trần nối ống gió: Cũng giống như dàn lạnh âm trần cassette, đây là loại dàn lạnh sẽ lắp đặt giấu trên trần và thổi gió thông qua các ống gió và cửa gió. Khi lắp đặt dàn lạnh này, gần như bạn sẽ không phát hiện ra các cửa gió này. Máy lạnh âm trần nối gió có tính thẩm mỹ nhất và tốt cho sức khỏe nhất do đó mà giá thành của loại máy lạnh này cũng rất cao, cao nhất trong các loại dàn lạnh.

  


Các loại dàn lạnh máy lạnh Multi

 

Chọn công suất dàn lạnh

 

Lắp đặt máy lạnh Multi có nghĩa là bạn sẽ lắp nhiều dàn lạnh cho nhiều phòng khác nhau. Dựa vào công năng, diện tích của mỗi phòng trong chung cư mà ta sẽ lựa chọn công suất dàn lạnh phù hợp. Để biết diện tích phòng của bạn phù với dàn lạnh có công suất bao nhiêu rất đơn giản, bạn chỉ cần áp dụng công thức sau:

 

DIỆN TÍCH PHÒNG (m^2) X 600 BTU

 

Lưu ý: 1 Hp (hay 1 ngựa) = 9000 BTU

 

Ví dụ: Nếu diện tích phòng 15 (m^2) thì có thể lựa chọn dàn lạnh với công suất 9000 BTU tương đương với 1 Hp (15 x 600 = 9000).

  

Bên cạnh diện tích, bạn cũng cần quan tâm đến công năng của mỗi phòng để chọn công suất phù hợp. Nếu phòng ngủ thì công suất bên trên sẽ phù hợp. Nhưng nếu đó là phòng khách nơi sinh hoạt thường xuyên của cả nhà thì cần phải tính toán và chọn máy lạnh có công suất cao hơn để làm mát hiệu quả cho căn phòng.

 

Chọn công suất dàn nóng

 

Sau khi có được tổng công suất dàn lạnh của chung cư thì bạn đã có được con số cho dàn nóng. Bởi vì Công suất dàn nóng = Tổng công suất dàn lạnh.

 

Ví dụ: Chung cư của bạn có 2 phòng ngủ 12 (m^2) và 15 (m^2) tương đương với 2 dàn lạnh 9000 BTU và 1 phòng khách 30 (m^2) tương đương với dàn lạnh 24000 BTU

 

Như vậy: Công suất của dàn nóng = 9000 + 9000 + 24000 = 42000 BTU

 

KẾT LUẬN

 

Qua bài viết này, máy lạnh Hải Long Vân đã giới thiệu cho bạn những hãng máy lạnh Multi bán chạy nhất thị trường hiện nay. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn đưa ra được lựa chọn máy lạnh Multi tốt nhất cho không gian của mình. Để được tư vấn và báo giá tốt nhất, vui lòng liên hệ qua HOTLINE 0909 448 598 (phục vụ 24/7).

 

Bài viết tham khảo

Lắp đặt máy lạnh multi hãng nào rẻ nhất?

Máy lạnh Hải Long Vân hé lộ những “bí mật” của dòng máy lạnh Multi

Chuyên tư vấn, thiết kế, thi công lắp đặt máy lạnh multi chuyên nghiệp nhất

Tư vấn mua máy lạnh Multi lắp đặt cho biệt thự

Máy lạnh Multi tốt nhất, chất lượng nhất là hãng nào?

Mua ở đâu để giá máy lạnh Multi Daikin rẻ nhất?

Máy lạnh multi 1 mẹ 5 con là gì? Nên chọn hãng nào tốt nhất?

Thông tin liên hệ


: anhthu.hailongvan
: Hải Long Vân
:
: 711/24/38 khu phố 1, quốc lộ 1, phường Thạnh xuân, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh.