Đặt banner 324 x 100

Pingback là gì? Trackback là gì? Sự khác biệt và ứng dụng trong WordPress


Pingback là gì? Trackback là gì? Sự khác biệt và ứng dụng trong WordPress
Pingback là gì?

Pingback là một phương thức được sử dụng để thông báo cho một trang web khác về việc bạn đã liên kết đến nội dung của họ. Khi bạn đăng bài viết trên trang web của mình và liên kết đến một bài viết khác trên trang web khác, pingback sẽ gửi một thông báo đến trang web đó để cho họ biết về liên kết của bạn.

Pingback được sử dụng để giúp các trang web khác biết về sự tồn tại của liên kết và cũng cho phép các trang web khác đặt liên kết trở lại trang web của bạn. Tuy nhiên, không phải tất cả các trang web đều cho phép Pingback và không phải tất cả các trang web đều có thể nhận được Pingback.

Cách Pingback hoạt động

Pingback hoạt động một cách tự động. Trình tự các bước Pingback hoạt động sẽ diễn ra như sau:

  • Blogger A viết một bài viết trên blog của anh ta.
  • Blogger B viết trên chính blog của cô ấy và liên kết đến bài viết của Blogger A. Liên kết này sẽ tự động gửi một Pingback đến Blogger A khi cả hai blog đều bật chức năng Pingback.
  • Blogger A nhận được Pingback này, sau đó blog của Blogger A tự động đi tới bài viết của Blogger B để xác nhận việc Pingback đã được thực hiện.

Cách cấu hình Pingback trong WordPress

Kích hoạt Pingback trong WordPress

Để kích hoạt Pingback, bạn hãy làm theo các bước sau:

  • Đăng nhập vào WordPress dưới quyền quản trị
  • Trong thanh dashboard bên trái, chọn Settings > Discussion
  • Đánh dấu vào mục “Allow link notifications from other blogs (pingbacks and trackbacks)
  • Kích hoạt Pingback
  • Lưu lại thay đổi
Kích hoạt hoặc vô hiệu hóa Pingback với những thao tác đơn giản
Kích hoạt hoặc vô hiệu hóa Pingback với những thao tác đơn giản

Vô hiệu hóa Pingback trong WordPress

WordPress sẽ gửi thông báo xin phép mỗi khi blogger khác gửi bạn Pingback. Để quản lý Pingback, hãy tiếp tục cuộn xuống trong mục Discussion Settings và tìm Comment Moderation > Moderation queue. Ở đây bạn có thể cho phép hoặc vô hiệu bất kỳ Pingback nào. Khi cho phép, các blogger khác sẽ không cần bạn cho phép nữa mỗi khi họ muốn gửi Pingback. Mọi thứ sẽ tự động.

Lí do nên sử dụng Pingback

Theo dõi các liên kết đến trang web của bạn: Pingback là một cách tuyệt vời để theo dõi các liên kết đến trang web của bạn. Khi bạn nhận được một pingback, bạn biết rằng ai đó đã liên kết đến bạn và bạn có thể truy cập liên kết đó để xem trang web của họ.

Tăng cường tương tác: Pingback cũng có thể giúp tăng cường tương tác với trang web của bạn. Khi mọi người thấy bạn đã liên kết đến trang web của họ, họ có thể có nhiều khả năng liên kết lại với trang web của bạn. Điều này có thể giúp bạn xây dựng backlinks và cải thiện thứ hạng của trang web trong công cụ tìm kiếm.

Nhận thông báo về các trang web mới: Pingback cũng có thể giúp bạn nhận thông báo về các trang web mới. Khi một trang web mới liên kết đến bạn, bạn sẽ nhận được một pingback từ trang web đó. Điều này có thể giúp bạn tìm thấy các trang web mới để khám phá và liên kết đến.

Nếu bạn đang tìm cách theo dõi các liên kết đến trang web của mình, tăng cường tương tác và nhận thông báo về các trang web mới, thì pingback là một công cụ tuyệt vời để sử dụng.

Một số mẹo để bạn sử dụng pingback hiệu quả:

  • Chỉ bật pingback cho các trang web mà bạn tin tưởng: Không phải tất cả các trang web đều đáng tin cậy. Chỉ bật pingback cho các trang web mà bạn tin tưởng và bạn muốn liên kết đến.
  • Kiểm soát số lượng pingback mà bạn nhận được: Bạn có thể kiểm soát số lượng pingback mà bạn nhận được. Nếu bạn nhận được quá nhiều pingback, nó có thể làm chậm trang web của bạn.
  • Sử dụng pingback một cách có trách nhiệm: Pingback là một công cụ tuyệt vời, nhưng nó cũng có thể bị lạm dụng. Hãy sử dụng pingback một cách có trách nhiệm và đừng sử dụng nó để spam các trang web khác.

Thông tin liên hệ


: thietkewebhcm247
:
:
:
: