Đặt banner 324 x 100

Cây Phỉ Thúy Mini


Cây Phỉ Thúy - Đặc điểm, cách chăm sóc & địa chỉ mua uy tín

Cây phỉ thúy là loại cây cảnh đẹp với màu xanh dịu mát. Loài cây này có nhiều tác dụng và tượng trưng cho nhiều ý nghĩa khác nhau. Thế nhưng không phải ai cũng biết cây phỉ thúy là gì, cách trồng và chăm sóc ra sao. Bởi vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thấy được những đặc điểm nổi bật của loại cây cảnh này.

Đặc điểm nổi bật của cây phỉ thúy

Cây phỉ thúy còn được nhiều người gọi với cái tên là cây ngọc bích, cây tình bạn, cây may mắn. Tên khoa học của cây là Crassula ovata. Đặc điểm nổi bật của loài cây này là lá xanh, khá dày và mượt. Cây phân thành nhiều nhánh. 

Phỉ thúy thuộc cây họ lá bỏng. Lá của chúng có kích thước nhỏ và mọng nước. Hình dạng của lá trông rất giống với viên ngọc. Đó là lý do vì sao chúng có tên là cây ngọc bích. Cây ngọc bích khi nở thì có hoa màu hồng hoặc màu trắng. Tuổi thọ của cây khá bền. Loài cây này có sức sống bền bỉ với khả năng chịu hạn rất tốt. Ngay cả khi không được tưới nước thường xuyên thì cây vẫn sinh trưởng khỏe mạnh. Nếu được trồng ở khu vực có ánh sáng tự nhiên tốt, cây sẽ sinh trưởng rất nhanh. 

Đặc biệt, Cây phỉ thúy rất dễ nhân giống. Chỉ cần 1 chiếc lá rụng xuống đất thì một cây mới có thể được hình thành. Cây là biểu tượng cho tình bạn và những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Bởi vậy cây ngọc bích được rất nhiều người yêu thích trồng để làm cảnh.
Cây ngọc bích trồng chậu chuẩn giống, chất lượng - 0966.446.329

Cây phỉ thúy có tác dụng gì?

Cây phỉ thúy có sức sống rất mạnh mẽ. Kể cả trong điều kiện bóng râm và ánh đèn nhân tạo thì cây vẫn phát triển tốt. Bởi vậy loài cây này được nhiều người lựa chọn trồng trong chậu để trang trí bàn làm việc. Màu xanh tươi mát của cây sẽ mang đến cảm giác dễ chịu cho người trồng. Chúng làm giảm cảm giác mệt mỏi sau những giờ làm việc. Cây cũng xua đi năng lượng xấu và tia tử ngoại từ các thiết bị máy tính, điện tử.

Cây ngọc bích cũng có tác dụng làm sạch bầu không khí. Chúng có thể loại bỏ những khí độc hại có trong phòng và trả lại cho bạn bầu không khí tươi mới. Đồng thời làm hạn chế các bệnh về đường hô hấp. 

Ngoài cách trồng trong chậu như thông thường, cây ngọc bích cũng được trồng làm cây bonsai để trang trí. Bạn có thể dùng chậu cây đẹp mắt, độc đáo này để làm quà cho người thân, bạn bè. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa trong ngày khai trương và là biểu tượng cho tình bạn.
Bạn có thể mua cây phỉ thúy ở Cây cảnh Flora Cây cảnh Flora để làm quà tặng cho bạn bè, người thân của bạn. Đây thực sự là một món quà cực kì ý nghĩa để gắn kết tình cảm.
 

Ý nghĩa của cây phỉ thúy

Bạn đã thấy loài cây may mắn này có những đặc điểm nổi bật. Đó là màu xanh tươi mát và sức sống bền bỉ. Bởi vậy cây có rất nhiều ý nghĩa khác nhau.

Cây phỉ thúy có thể sống được trong điều kiện thiếu nước, thiếu ánh sáng tự nhiên. Bởi vậy chúng là biểu tượng cho sức sống mạnh mẽ và kiên cường, không thể dập tắt được. Đó là lý do nhiều người trang trí chậu cây này trên bàn làm việc, bàn học. Chúng kích thích sự nỗ lực không ngừng. Đồng thời mang đến sự may mắn và tài lộc. 

Cách trồng và chăm sóc cây ngọc bích phong thủy

Cây ngọc bích có vẻ đẹp giản dị. Hoa của chúng có kích thước khá nhỏ và xếp đều nhau. Chúng là hình ảnh tượng trưng cho ngôi sao hy vọng. Loài cây này cũng mang ý nghĩa về tiền tài, sự giàu sang, no đủ. Trồng cây phỉ thúy trong nhà giúp tinh thần bạn luôn phấn chấn, sức khỏe dồi dào hơn. Đặc biệt, chậu cây phỉ thúy đẹp cũng được nhiều người làm quà tặng để thể hiện tình bạn lâu dài. Đồng thời gửi lời chúc may mắn, tốt đẹp đến đối phương. 

Trong phong thủy, cây ngọc bích thuộc hành kim. Bởi vậy sẽ rất phù hợp nếu bạn đặt chậu cây này ở những vị trí giúp thu hút tiền tài như cửa ra vào, quầy thu ngân. Chúng sẽ mang đến cho gia chủ những điều may mắn, tốt đẹp.

Để phát huy hết những giá trị phong thủy, bạn cũng nên chú ý đến hướng đặt chậu cây. Với cây phỉ thúy, bạn nên đặt hướng chính Tây hoặc hướng Tây Bắc để mang lại những may mắn. Kinh nghiệm của một số người là đặt đồng xu vào chậu cây để gia tăng vượng khí tích cực. Từ đó giúp gặp được nhiều may mắn hơn trong cuộc sống.

Lưu ý khi chăm sóc cây phỉ thúy

Việc chăm sóc cây phỉ thúy không quá khó khăn. Bạn chỉ cần lưu ý một số điều kiện dưới đây là cây sẽ phát triển xanh tốt.