Đặt banner 324 x 100

Lắp đặt xây dựng hệ thống xử lý nước thải tối ưu nhất


Hiện nay, tình hình nước thải ở nước ta đang đáng báo động. Đặc biệt ở những thức giấc mang mật độ dân số cao và có phổ biến khu công nghiệp. Nước thải sinh hoạt cũng như nước thải công nghiệp ko được xử lý sẽ tác động to tới môi trường và sức khỏe của con người. Do đó, phải mang các hệ thống xử lý nước thải thích hợp để đảm bảo nước thải đầu ra đạt chuẩn và mang thể tái sử dụng.

Vậy hệ thống xử lý nước thải hoạt động như thế nào? Xây dựng hệ thống xử lý nước thải cần những quy trình ra sao? Hãy cộng nhà hàng môi trường Envico xem bài viết dưới đây nhé!

Hệ thống xử lý nước thải là gì?

Hệ thống xử lý nước thải là 1 tụ họp những quy trình và đồ vật được dùng để loại bỏ những chất ô nhiễm mang trong nước thải. Và tái tiêu dùng hoặc xả thải nước đã qua xử lý trở lại môi trường 1 bí quyết an toàn. Mục tiêu chính của hệ thống xử lý nước thải là chiếc bỏ hoặc tránh các chất ô nhiễm như hữu cơ, chất rắn, vi sinh vật, chất gây độc. Và các chất hóa học mang trong nước thải.

xay dung he thong xu ly nuoc thai sinh hoat

Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt Envico

 

Quy trình xử lý bên trong hệ thống xử lý nước thải

Quy trình xử lý nước thải bên trong một hệ thống xử lý nước thải thường bao gồm các bước chính sau đây :

1.TIỀN XỬ LÝ

Trước khi nước thải được xử lý, quy trình tiền xử lý thường được thực hành để mẫu bỏ các chất rắn lửng lơ và chất cặn từ nước thải. Bước tiền xử lý sở hữu thể bao gồm:

  • Lưới sắt: Lưới sắt được dùng để dòng bỏ các vật liệu lơ lửng to như cành cây, rễ cây và những vật liệu rắn lớn khác.
  • Lưới tự động: Lưới tự động dùng hệ thống lưới và bộ lọc để mẫu bỏ những vật liệu nhỏ hơn như vụn thức ăn, giấy, vỏ hạt, vv.
  • Bùn trầm tích: Bùn trầm tích được tiêu dùng để tách các chất rắn lơ lửng và bùn từ nước thải bằng bí quyết tiêu dùng lực trọng lực.
  • Quá trình khử mùi: Một số hệ thống xử lý nước thải cũng bao gồm các công đoạn để loại bỏ mùi khó chịu từ nước thải.

2.XỬ LÝ SINH HỌC

Sau bước tiền xử lý, nước thải thường đi qua các bước xử lý sinh vật học để cái bỏ những chất hữu cơ. Các phương pháp xử lý sinh vật học bao gồm:

  • Bùn kích hoạt: Quá trình này tiêu dùng vi sinh vật trong bùn kích hoạt để phân hủy chất hữu cơ sở hữu trong nước thải. Vi sinh vật sẽ tiêu diệt chất hữu cơ bằng cách tiêu thụ nó làm cho nguồn năng lượng.
  • Lọc sinh học: Lọc sinh học sử dụng những hệ thống lọc căn bản và màng sinh học để dòng bỏ các chất hữu cơ khỏi nước thải. Các vi sinh vật được sử dụng để phân hủy chất hữu cơ hoặc làm việc như màng lọc để mẫu bỏ chúng.

3.XỬ LÝ HÓA HỌC

Bước này sử dụng những chất hóa học để dòng bỏ những chất ô nhiễm khác như chất gây độc, kim mẫu nặng và chất hữu cơ còn lại. Các phương pháp hóa học bình thường bao gồm:

  1.  
  • Sử dụng chất khử khuẩn: Sử dụng các chất khử khuẩn như clo hoặc ozon để tiêu diệt vi sinh vật sở hữu hại trong nước thải.
  • Sử dụng chất tẩy: Sử dụng chất tẩy như axit hoặc kiềm để chiếc bỏ những chất ô nhiễm đặc biệt.
  • Quá trình khử kim loại: Sử dụng các chất hóa học để khử lượng kim mẫu nặng từ nước thải.

4.GIAI ĐOẠN XỬ LÝ BÙN

  • Bể cất bùn: Các chất thải cặn bã từ các công đoạn trước đó được chuyển đến bể cất bùn để tiếp tục công đoạn lắng đọng và làm sạch.
  • Quá trình khử nước: Nước được tách ra từ bùn phê chuẩn giai đoạn lọc hoặc xử lý bằng chất lỏng.
  • Xử lý bùn: Bùn cặn từ hệ thống xử lý nước thải có thể được xử lý và tái tiêu dùng hoặc được vận chuyển và xử lý bên ngoài.

5.XỬ LÝ SAU CÙNG

Nước thải sau quá trình xử lý chất thải còn lại mang thể đi qua các quy trình. Như lọc duyệt y những lớp cát, than hoạt tính hoặc màng lọc để loại bỏ tạp chất cuối cùng. Sau đó, nước thải đã qua xử lý sẽ được xả thải theo quy định hoặc tái sử dụng.

quy trinh xu ly nuoc thai thuy san

Hệ thống xử lý nước thải thủy sản

Tham khảo thêm => Hệ thống xử lý nước thải thủy sản

Quy trình xây dựng hệ thống xử lý nước thải

Quy trình xây dựng hệ thống xử lý nước thải có thể bao gồm các bước sau :

TIẾP NHẬN YÊU CẦU VÀ ĐÁNH GIÁ

Khi nhận được yêu cầu từ khách hàng, Envico sẽ kiểm tra cũng như đưa ra các giải pháp cho người mua hàng. Bao gồm việc xác định lượng nước thải dự kiến, chất lượng nước thải, tiêu chuẩn môi trường, và những đề nghị pháp lý.

KHẢO SÁT THỰC TẾ TẠI CÔNG TRÌNH

Sau khi đã xác nhận, Envico sẽ cử đội ngũ tới dự án để khảo sát thực tế. Lấy dòng nước thải, đo đạc để đưa ra những giải pháp ưng ý nhất cho doanh nghiệp.

THIẾT KẾ HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI

Sau khi có thông báo về nhu cầu, bước tiếp theo là thiết kế hệ thống xử lý nước thải. Thiết kế này buộc phải bao gồm các bước xử lý yêu thích để đạt được mục đích xử lý, như tiền xử lý, xử lý sinh học và hóa học. Cần coi xét những chi tiết như công nghệ sử dụng, kích thước hệ thống, vị trí cài đặt, cấu trúc bể chứa và thiết bị.

CHUẨN BỊ NHỮNG THIẾT BỊ CẦN THIẾT

Trước khi bắt đầu xây dựng, phải chuẩn bị công trình bằng bí quyết xác định vị trí, khiến bằng phẳng đất, xây dựng những bể chứa và hệ thống cấp thoát nước, đặt những trụ điện và hệ thống điện.

TIẾN HÀNH XÂY DỰNG HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI

Sau khi chuẩn bị công trình, tiến hành xây dựng hệ thống xử lý nước thải. Quá trình này bao gồm việc lắp đặt các bể chứa, hệ thống ống dẫn, bơm, trang bị xử lý và những hệ thống điện, điều khiển.

KIỂM TRA, ĐIỀU CHỈNH VÀ NGHIỆM THU DỰ ÁN

Sau khi hoàn thành xây dựng, hệ thống xử lý nước thải bắt buộc được chạy thử để đánh giá và điều chỉnh để bảo đảm hoạt động hiệu quả và tuân thủ những tiêu chuẩn môi trường. Các thông số kỹ thuật, như chừng độ xử lý, lưu lượng nước thải và chất lượng nước được đo và điều chỉnh cho phù hợp.

VẬN HÀNH VÀ BẢO TRÌ

Sau lúc hoàn thiện và kiểm tra, hệ thống xử lý nước thải bắt buộc được vận hành và bảo trì thường xuyên. Điều này bao gồm kiểm tra, vệ sinh và thay thế các phòng ban khi nên thiết.

He thong xu ly nuoc thai 200 m3 ngay dem

Hệ thống xử lý nước thải 200m3/ ngày đêm

Trên đây là mọi quy trình xây dựng hệ thống xử lý nước thải. Hi vọng rằng mang những thông báo này, quý khách sẽ lựa sắm cho mình các hệ thống xử lý nước thải phù hợp nhất. Khách hàng cần ngoại hình thi công hệ thống xử lý nước thải hãy cửa hàng ngay với công ty môi trường Envico. Chúng tôi luôn sẵn sàng tham mưu các phương án yêu thích mang từng loại hình kinh doanh của doanh nghiệp. 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG ENVICO

Địa chỉ: Lầu 3, Indochina Tower, 4 Nguyễn Đình Chiểu, P. ĐaKao, Quận 1, Tp. HCM

Hotline: 0909 794 445 (Mr.Huy)

Điện thoại: (028) 66 797 205

E-mail: admin@envico.vn

Website: Congnghemoitruong.net 

Thông tin liên hệ


: moitruongenvico
: Môi trường Envico
:
: