Đặt banner 324 x 100

Thuốc Cellcept 500mgg


Thuốc Cellcept 500mg là một loại thuốc có chứa hoạt chất Mycophenolate mofetil 500mg, được phân loại là một loại thuốc ức chế miễn dịch. Thuốc này hoạt động bằng cách kiểm soát hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Cellcept đã được nghiên cứu và kiểm chứng lâm sàng về hiệu quả của nó trong việc điều trị thải ghép các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là trong việc ngăn ngừa sự chống lại của cơ thể trước những trường hợp ghép thận, ghép tim, ghép gan và một số loại ghép tạng khác.

Thuốc Cellcept 500mg là thuốc gì?

  • Thành phần chính: Mycophenolate mofetil
  • Công dụng: CellCept được chỉ định sử dụng cùng với ciclosporin và corticosteroid trong điều trị dự phòng thải ghép cấp tính ở những bệnh nhân được ghép thận, tim hoặc gan toàn thể.
  • Nhà sản xuất: Công ty Dược phẩm Roche S.P.A tại Ý.
  • Số đăng ký: Số đăng ký VN-11029-10
  • Đóng gói: CellCept được đóng gói trong hộp chứa 50 viên
  • Dạng bào chế: Thuốc được sản xuất dưới dạng viên nén bao phim.
  • Nhóm thuốc: CellCept thuộc nhóm thuốc ức chế miễn dịch.

Thuốc Cellcept 500mg chứa thành phần gì?

Thành phần trong mỗi viên Cellcept 500mg chứa:

  • Mycophenolate mofetil 500mg.

Dược động học và dược lực học

Dược lực học

  • Mycophenolate mofetil chứa trong thuốc Cellcept 500mg là este 2 morpholinoethyl của MPA. MPA là một chất ức chế mạnh, chọn lọc, không cạnh tranh và có thể đảo ngược của inosine monophosphate dehydrogenase, và do đó ức chế con đường de novo tổng hợp guanosine nucleotide mà không kết hợp vào DNA. Bởi vì tế bào lympho T và B phụ thuộc rất nhiều vào khả năng tăng sinh của chúng vào quá trình tổng hợp purin de novo, trong khi các loại tế bào khác có thể sử dụng con đường cứu cánh, MPA có tác dụng kìm tế bào mạnh hơn đối với tế bào lympho so với các tế bào khác.

Dược động học

  • Sau khi uống, mycophenolate mofetil trải qua quá trình hấp thu nhanh chóng và rộng rãi và chuyển hóa toàn bộ trước hệ thống thành chất chuyển hóa có hoạt tính là MPA.
  • MPA ở các nồng độ phù hợp về mặt lâm sàng liên kết 97% với albumin huyết tương.
  • MPA được chuyển hóa chủ yếu bởi glucuronyl transferase (isoform UGT1A9) để tạo thành glucuronid phenolic không hoạt động của MPA (MPAG). Trong cơ thể sống , MPAG được chuyển đổi trở lại MPA tự do thông qua tuần hoàn gan ruột.
  • Phần lớn MPA được thải trừ dưới dạng chuyển hóa qua nước tiểu. Khoảng 1% dạng chưa chuyển hóa thải trừ qua nước tiểu và 6% thải trừ qua phân.

Công dụng – Chỉ định trong điều trị của thuốc Cellcept 500mg

Thuốc Cellcept 500mg là một loại thuốc chứa hoạt chất Mycophenolate mofetil, có công dụng bảo vệ cơ thể trước sự tấn công và từ chối cơ quan mới được ghép vào cơ thể. Thường thì, CellCept cần được sử dụng đồng thời với các loại thuốc khác để tạo sự phối hợp hiệu quả. Hoạt chất Mycophenolate Mofetil thuộc nhóm thuốc ức chế miễn dịch. Cơ chế hoạt động của loại thuốc này là làm yếu hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể, nghĩa là hệ thống miễn dịch, để giúp cơ thể chấp nhận cơ quan mới được cấy ghép mà không bị từ chối.

Thuốc Cellcept 500mg thuốc được chỉ định điều trị trong các trường hợp sau:

  • CellCept hàm lượng 500mg được chỉ định sử dụng kết hợp với ciclosporin và corticosteroid để điều trị dự phòng thải ghép cấp tính ở những bệnh nhân được ghép thận, tim hoặc gan toàn thể.

Cách dùng thuốc Cellcept 500mg để đạt được hiệu quả cao nhất

Người lớn

Liều Chuẩn Cho Dự Phòng Thải Ghép Thận, Tim và Gan, cũng như Điều Trị Hiện Tượng Thải Ghép Thận:

Dự Phòng Thải Ghép Thận:

– Liều khuyên dùng thuốc cellcept 500mg là 1 gram dùng đường uống hoặc truyền tĩnh mạch, với thời gian truyền TỐI THIỂU LÀ HAI GIỜ.

– Cách sử dụng: Uống hai lần mỗi ngày, tức là dùng tổng cộng 2 gram mỗi ngày.

Dự Phòng Thải Ghép Tim:

– Liều khuyên dùng cho bệnh nhân ghép tim là 1,5 gram dùng đường uống hoặc truyền tĩnh mạch, với thời gian truyền TỐI THIỂU LÀ HAI GIỜ.

– Cách sử dụng: Uống hai lần mỗi ngày, tức là dùng tổng cộng 3 gram mỗi ngày.

Dự Phòng Thải Ghép Gan:

– Liều khuyên dùng cho bệnh nhân ghép gan là 1 gram dùng đường truyền tĩnh mạch, với thời gian truyền TỐI THIỂU LÀ HAI GIỜ.

– Hoặc có thể sử dụng 1,5 gram dùng đường uống, hai lần mỗi ngày, tức là dùng tổng cộng 3 gram mỗi ngày.

Điều Trị Hiện Tượng Thải Ghép Thận Lần Đầu Hoặc Khó Điều Trị:

– Liều khuyên dùng thuốc cellcept 500mg là 1,5 gram dùng đường uống hoặc truyền tĩnh mạch, với thời gian truyền TỐI THIỂU LÀ HAI GIỜ.

– Cách sử dụng: Uống hai lần mỗi ngày, tức là dùng tổng cộng 3 gram mỗi ngày.

Trẻ em

Liều Chuẩn Dành Cho Trẻ Em để Dự Phòng Thải Ghép Thận:

– Trẻ em (từ 3 tháng đến 18 tuổi) nên sử dụng bột pha hỗn dịch uống với liều khuyến cáo là 600 mg/m2 hai lần mỗi ngày (liều tối đa là 2 g mỗi ngày).

– Những bệnh nhân có diện tích cơ thể từ 1,25 – 1,5 m2 có thể dùng dạng viên nang với liều 750 mg hai lần mỗi ngày (tổng cộng 1,5 g mỗi ngày).

– Trong trường hợp diện tích cơ thể lớn hơn 1,5 m2, có thể sử dụng dạng viên nén 1 g hai lần mỗi ngày (tổng cộng 2 g mỗi ngày).

Liều Chuẩn Dành Cho Dự Phòng Thải Ghép Tim và Ghép Gan:

– Hiện chưa có thông tin sử dụng thuốc trên bệnh nhân nhỏ tuổi ghép tim và ghép gan.

Liều Chuẩn Dành Cho Điều Trị Hiện Tượng Thải Ghép Thận Lần Đầu Hoặc Khó Điều Trị Ở Trẻ Em:

– Hiện chưa có dữ liệu về việc điều trị hiện tượng thải ghép thận lần đầu hoặc khó điều trị trên bệnh nhân nhỏ tuổi ghép thận.

Thông tin liên hệ


: nhathuoc4
:
:
:
: