Đặt banner 324 x 100

Mách bạn những ai cần bổ sung magie 


Khi thiếu hụt magie có thể gây ra nhiều triệu chứng nguy hiểm. Do đó bạn cần biết những đối tượng sau đây được khuyến cáo cần chú trọng việc bổ sung magie cho cơ thể:
Người có chế độ ăn thiếu magie
Nếu đang trong trạng thái ăn kiêng, bị chán ăn hoặc ăn rất ít những thực phẩm giàu magie, bạn hãy tăng cường bổ sung magie cho cơ thể để tránh tình trạng run chân tay, chuột rút, stress, … do thiếu magie gây ra.
Người có bệnh đường tiêu hóa:
Bởi những người này hệ đường ruột hấp thu kém khiến cho số lượng magie hấp thu vào cơ thể cũng giảm đi, do đó bổ sung magie giúp đảm bảo nhu cầu dưỡng chất của cơ thể.
Người mắc chứng nôn, tiêu chảy: 
Đối với nhóm người thường xuyên bị nôn, tiêu chảy kéo dài cần bổ sung magie và vitamin B6. Bởi những bệnh lý này khiến cho bệnh nhân mất nước và muối khoáng qua dịch nôn và phân. Bên cạnh đó, magie và vitamin B6 cũng có tác dụng rất tốt trong việc giảm nôn và ói mửa.
Người bị tiểu đường:
Người trung niên và người cao tuổi có tỉ lệ mắc bệnh tiểu đường cao. Bệnh tiểu đường sẽ làm tăng bài tiết magiê, thiếu hụt magiê ngược lại sẽ làm giảm hiệu quả làm việc của insulin, tạo thành một vòng xoắn bệnh lý. Chính vì thế bệnh nhân mắc tiểu đường cần chú trọng bổ sung magie để cân bằng các phản ứng chuyển hóa trong cơ thể.
Người cao tuổi:
Hệ tiêu hóa của người cao tuổi ngày càng trì trệ khiến cho khả năng hấp thu magie cũng giảm đi chính vì thế bạn cần chú trọng bổ sung magie cho người cao tuổi.
Những ai cần bổ sung magie?
Viên uống bổ sung magie và vitamin B6 – hỗ trợ giảm mệt mỏi, hỗ trợ tốt cho hệ thần kinh
Xem thêm: Chela-Mag B6
Người dùng một số loại thuốc điều trị bệnh:
Một số loại thuốc như bisphosphonates và kháng sinh tetracycline có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ magiê. Một số thuốc lợi tiểu như furosemide, viên nén hydrochlorothiazide, axit lợi tiểu… có thể làm tăng bài tiết magiê. Thêm vào đó, những người đang áp dụng phương pháp hóa trị, xạ trị trong điều trị ung thư cũng nên chú trọng bổ sung magie.
Người nghiện rượu:
Nghiện rượu có thể gây viêm tụy, nhiễm toan ceton do rượu…, tăng bài tiết magiê. Uống nhiều rượu trong thời gian dài dễ dẫn đến mất magiê nghiêm trọng. Vậy nên cần phải bổ sung magie dạng thuốc cho những người này.
Phụ nữ mang thai:
Đối với phụ nữ mang thai, nhu cầu dưỡng chất đều tăng cao hơn so với người bình thường, trong đó có cả magie. Nhu cầu magie của mẹ bầu lên đến 350 – 360mg/ngày. Do đó việc bổ sung magie b6 cho bà bầu giúp mẹ đảm bảo nhu cầu dưỡng chất của cơ thể tốt nhất.
Hy vọng bài viết này đã giúp bạn đọc có được thêm nhiều thông tin về những ai cần bổ sung magie. Bạn hãy tham khảo và chú ý bổ sung magie sao cho hiệu quả nhất, giúp hấp thu dưỡng chất tốt nhất!