Đặt banner 324 x 100

Visa debit là gì? Đặc điểm của thẻ này và thẻ credit có gì khác nhau


Để hiểu thẻ visa debit là gì và đặc điểm của loại thẻ này khi giao dịch có gì nổi bật. Loại thẻ này có gì khác đối với thẻ credit như thế nào? Xem qua bài viết dưới đây để có thêm thông tin. 

Thẻ visa debit là gì? Đặc điểm sử dụng và cấu vật lý của loại thẻ này

Để hiểu hơn về thẻ visa debit thì bạn cần hiểu được 2 yếu tố. 

  • Thứ nhất, Visa là một công ty/ngân hàng quốc tế nơi phát hành và cấp quyền sử dụng cho thẻ. 

  • Thứ 2, làm rõ thẻ debit là gì thì loại thẻ được sử dụng như một chiếc két sắt di động, bạn cần chuyển tiền vào sau đó mới có thể sử dụng các giao dịch trực tuyến/rút tiền mặt từ thẻ. Nó cũng được biến đến với tên gọi phổ biến là thẻ ghi nợ.

Qua đó, có thể hiểu thẻ visa debit là thẻ ghi nợ quốc tế, về cơ bản nó cũng có chức năng như một thẻ debit thông thường. Điểm khác biệt là loại thẻ này có thể sử dụng cho các giao dịch quốc tế.
Thẻ Tín Dụng, Thẻ Ghi Nợ, Ghi Nợ

Về cấu tạo và màu sắc của thẻ thì tùy ngân hàng sẽ có từng đặc điểm khác nhau. Tuy nhiên, tất cả đều phải bao gồm các thông tin sau đây:

  • Tên ngân hàng phát hành thẻ;

  • Số thẻ Visa Debit;

  • Ngày có hiệu lực và ngày hết hạn của thẻ;

  • Tên của chủ thẻ viết in hoa;

  • Mặt sau của thẻ Visa Debit có ô chữ ký, số CVV và các thông tin khác đã được mã hóa theo chuẩn thống nhất.

Điểm khác biệt giữa thẻ visa credit và thẻ visa debit là gì?

Điểm khác biệt lớn nhất của thẻ Visa Credit và thẻ visa debit là gì. Đó là thẻ credit cho phép “tiêu tiền trước, thanh toán sau” trong hạn mức tín dụng được quy định. Mặt khác, thẻ visa debit là thẻ có đặc điểm “có bao nhiêu xài bấy nhiêu”, nếu trong tài khoản không có tiền thì sẽ không được sử dụng. 

Thẻ Visa Debit hay còn gọi là thẻ ghi nợ quốc tế do ngân hàng trong nước liên kết với tổ chức tài chính Visa phát hành. Sử dụng loại thẻ này mang lại rất nhiều ưu đãi khác nhau nhất là cho các giao dịch thanh toán trực tuyến.

Thông tin liên hệ


: thicong
: Thi Cong
: 0909022011
: TPHCM