Đặt banner 324 x 100

Răng sứ bị hỏng | Dấu hiệu răng sứ có vấn đề bạn cần biết Nha khoa Delia


Hiện nay, phương pháp bọc răng sứ được nhiều nhiều lựa chọn bởi giúp bảo vệ răng bị các bệnh lý như chết tủy, sâu răng… Nhưng không ít trường hợp bọc răng sứ bị hỏng, xuất hiện dấu hiệu bọc răng sứ có vấn đề do trình độ chuyên môn của bác sĩ hoặc do vật liệu làm răng sứ gây ra.

dấu hiệu răng sứ có vấn đề

5 dấu hiệu răng sứ có vấn đề bất thường

  • Ăn nhai răng bị cộm cấn, rơi ra có thể là do tay nghề yếu kém của nha sĩ hoặc mạo hiểm trong việc chọn nha khoa không uy tín. Răng sứ bị lệch không chỉ gây khó chịu mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây ra các vấn đề nha khoa khác.
  • Hôi miệng và đau nhức ở vùng lợi chỗ bọc răng sứ có thể là dấu hiệu của viêm tủy hoặc vấn đề khác trong miệng. Điều này có thể do sử dụng vật liệu kém chất lượng hoặc quá trình chăm sóc răng miệng sau bọc sứ không đúng cách.

5 dấu hiệu răng sứ có vấn đề bất thường

 

  • Răng sứ bị nứt vỡ có thể là kết quả của quá trình mài răng không đúng cách hoặc sử dụng răng lắp tạm kém chất lượng.
  • Viêm lợi kéo dài có thể xảy ra sau khi bọc răng sứ và cần phải được điều trị kịp thời.
  • Chết tủy răng là một biến chứng nghiêm trọng, khiến tủy răng bị tổn thương và có thể làm cho răng trở nên nhạy cảm và đau đớn khi ăn uống.

Dấu hiệu răng sứ có vấn đề bắt nguồn từ đâu?

Quá trình nhai cắn quá mạnh làm răng sứ bị hư

Việc người bệnh ăn những thực phẩm quá cứng hoặc dùng lực răng mạnh để xé, nghiền thức ăn khiến cho răng bị xô lệch, lung lay và thậm chí bị bung ra khỏi răng thật.

Răng sứ bị rớt ra do keo dán kém chất lượng

Mão răng sứ sẽ được gắn cố định vào răng bằng một loại keo nha khoa chuyên dụng. Lớp keo này sẽ giúp cho răng sứ gắn chặt với răng thật.

Nhưng ngược lại, nếu như chất lượng keo đó không tốt cũng như không đủ độ bám dính sẽ khiến cho răng sứ bị rớt ra, bung bật khỏi răng thật là điều dễ xảy ra.

Dấu hiệu răng sứ có vấn đề bắt nguồn từ đâu?

 

Trình độ chuyên môn kỹ thuật của bác sĩ còn thấp

Việc răng sứ bị hỏng, bọc răng sứ bị hư, bị lỏng và rơi ra cũng có thể do trình độ chuyên môn kỹ thuật của bác sĩ chưa cao. Việc gắn keo dán quá ít hoặc vị trí tiếp xúc giữa keo và răng sứ quá nhỏ khiến răng không giữ được chắc chắn. Vì thế mà khi ăn nhai khiến cho lực nhai sẽ kém đi và gây nên tình trạng răng sứ hỏng, rớt ra ngoài.

Tuổi thọ của răng sứ kém

Việc làm răng sứ bị hỏng và bị rơi ra ngoài còn do nguyên nhân là răng sứ hết tuổi thọ hoặc thời gian sử dụng răng quá lâu, chất lượng răng bị suy giảm và không sử dụng được nữa.

Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây: Bọc răng sự bị hỏng


 

Thông tin liên hệ


: NhakhoaDelia6868
:
:
:
: