Đặt banner 324 x 100

Mách nhỏ công suất bơm bánh răng


Cơ chế hoạt động của bơm bánh răng là dựa vào sự quay của bánh răng lớn và bánh răng nhỏ. Khi bánh răng quay, chất lỏng bên trong không gian giữa chúng bị bắt vào và được đẩy ra theo hướng từ bên nhỏ đến bên lớn của bánh răng. Do đó, nó tạo ra một luồng chất lỏng liên tục và có áp lực để cung cấp chất lỏng đến các thiết bị hoặc hệ thống khác.

Các loại bơm bánh răng có công suất thấp nhất chính là các loại bơm bánh răng mini công suất nhỏ, các loại bơm bánh răng thường dùng cho các đơn vị cá nhân hoặc nhu cầu bơm với lưu lượng thấp.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về cấu tạo bơm chìm. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Máy bơm bánh răng thường là loại bơm có kích thước lớn vì vậy có công suất bơm cao. Người sử dụng quen với việc công suất bơm của bơm bánh răng rất lớn tuy nhiên lại không biết nó lớn đến mức nào vì vậy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Bơm bánh răng Tuthill GG080

Tìm hiểu công suất bơm bánh răng

Khi tìm hiểu công suất nhỏ nhất của các loại bơm bánh răng, người sử dụng khá bất ngờ vì có những model bơm bánh răng công suất cực nhỏ, thậm chí lưu lượng bơm không bằng nhuwngc model máy bơm công nghiệp công suất nhỏ khác.

Trong trường hợp yêu cầu áp suất cao, người ta dùng bơm nhiều cấp theo nguyên lý mắc nối tiếp. Để phòng trường hợp thừa lưu lượng giữa các cấp người ta bố trí giữa các cấp đó các van an toàn.

Bộ phận quay trong và ngoài được quay trong một vỏ bơm, vấu của bộ phận quay được làm tròn ăn khớp với nhau. Số vấu của bánh chủ động luôn ít hơn bánh bị động 1 vấu và khi làm việc không phải nhờ đến cơ cấu tách mà vẫn đảm bảo sự ngăn cách giữa buồng hút và buồng đẩy.

Nhiều người sử dụng cho rằng bơm bánh răng vừa có cấu tạo đặc biệt, vừa có hoạt động tốt, có thể bơm mọi loại chất lỏng, có tuổi thọ cao vì vậy bơm bánh răng sẽ có giá thành cao hơn các loại máy bơm công nghiệp khác. Vậy sự thật như thế nào? Bơm bánh răng có đắt hay không

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bơm chìm nước thải có phao, mời bạn theo click vào bài viết.

Bơm bánh răng là loại bơm thể tích được sử dụng rộng rãi vì những ưu điểm sau:

  • Kết cấu đơn giản, dễ chế tạo
  • Độ tin cậy cao, kích thước nhỏ gọn
  • Số vòng quay và công suất trên một đơn vị trọng lượng lớn
  • Có khả năng chịu quá tải trong một thời gian ngắn.

Có thể nói bơm bánh răng là một trong những dòng bơm có giá thành cao hơn các dòng bơm công nghiệp cùng ứng dụng khác bởi bơm bánh răng có vật liệu bơm bền, kích thước bơm lớn, máy bơm bền có nhiều ứng dụng và đặc biệt là sử dụng bơm bánh răng cho hiệu suất làm việc cao hơn các loại máy bơm khác.

Bánh răng chủ động được nối với trục của bơm quay và kéo theo bánh răng bị động quay. Chất lỏng ở trong các rãnh răng theo chiều quay của các bánh răng vận chuyển từ khoang hút đến khoang đẩy vòng theo vỏ bơm. Khoang hút và khoang đẩy được ngăn cách với nhau bởi những mặt tiếp xúc của các bánh răng ăn khớp và được xem là kín.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về các lỗi của bơm trục đứng

Cần tư vấn hãy liên hệ Hotline: 0989.775.196.

Liên hệ: