Đặt banner 324 x 100

TOP đặc sản Bình Định mua làm quà


Khi du lịch vùng đất Bình Định - xứ Nẫu, bạn sẽ choáng ngợp trước những cảnh đẹp cũng như món ăn độc đáo nơi đây. Hôm nay Nhà Nẫu Food sẽ giới thiệu top các đặc sản Bình Định mua làm quà hấp dẫn và vô cùng ý nghĩa nhé!

1. Giới thiệu về du lịch Bình Định

Bình Định là một tỉnh thuộc miền Trung của Việt Nam. Nơi đây có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như bãi tắm Quy Nhơn, Tiên Sa, Eo Gió,… Nhờ phong cảnh tuyệt đẹp của biển xanh, nắng vàng, và ẩm thực đa dạng, nơi đây đã chinh phục được sự yêu mến của du khách.

du lịch bình định 

2. Top đặc sản Bình Định nổi tiếng bạn nên thử

Bánh Xèo Mỹ Cang

Banh-xeo-Binh-Dinh

Bánh Xèo Mỹ Cang được bán ở hầu hết các quán vỉa hè nhỏ tại Bình Định. Với những nguyên liệu đơn giản như thịt heo băm, tôm, rau thơ, trứng bột gạo, nêm nếm vừa vặn, vỏ bánh giòn thơm,  , đậm đà.

Giá tham khảo: 5.000 - 7.000 VNĐ/cái

 

Cua Huỳnh Đế

Cua Huỳnh Đế Đặc Sản Bình Định

Cua Huỳnh Đế được xem là vua của các loại cua, càng to chắc, thường sống ngách đá trên biển Bình Định, thịt thơm, có thể chế biến thành món ăn đa dạng như cua hấp hay cua nướng… Dù chế biến như thế nào thì món ăn cũng rất hấp dẫn và đáng để thưởng thức.

Giá tham khảo: Khoảng 750.000 - 1.500.000 VNĐ/kg.

 

Gié bò Tây Sơn

Gié bò Tây Sơn 

 

Gié bò Tây Sơn Đây là một món ăn khá lạ và độc đáo và khi đã thử qua một lần sẽ không quên được. Quy trình chế biến món ăn này rất kỹ càng và công phu. Gié được làm thật kỹ, sau đó được ướp với gia vị:tỏi, ớt, xả, gừng… để không bị hôi và chế biến tạo thành món ngon đặc biệt thơm ngon.

Giá tham khảo: 30.000 - 100.000 VNĐ/ phần.

 

Gỏi cá chình

Gỏi cá chình Bình Định Cá chình Bình Định có thân hình nhỏ, dài và thịt ngọt của cá. Trộn những lát cá chình tươi ngọt trộn với rau sống kèm vị chua ngọt, ngon hơn khi ăn tại chỗ.

Giá tham khảo: Khoảng 30.000 - 100.000 VNĐ/phần

 

Bánh hồng Tam Quan

Bánh Hồng tam quan Đặc Sản Bình Định Bánh Hồng tam quan Đặc Sản Bình Định

Bánh hồng Tam Quan là một trong những món đặc sản nổi tiếng của Bình Định. Được xem như biểu trưng của tin vui, thường xuất hiện trong các dịp cưới hỏi của người dân nơi đây.

Điều đặc biệt bánh hồng Tam Quan là bánh được làm gạo nếp nổi tiếng dẻo thơm. Do không có chất bảo quản nên bánh chỉ để được 5 ngày.

Giá tham khảo: Khoảng 100.000 VNĐ/ kg.

 

Bánh ít lá gai

[caption id="attachment_1820" align="aligncenter" width="400"]banh it la gai banh it la gai[/caption]

 Loại đặc sản Bình Định tiếp theo mà Nhà Nẫu Food giới thiệu đến các bạn là bánh ít lá gai. Bánh được làm từ lá gai,loại cây có thể giúp bạn thanh nhiệt cơ thể cũng như giải độc gan và có mùi thơm dịu nhẹ từ lá gai hòa quyện cùng vị béo của đậu xanh.

Khi mua bánh bạn sẽ được tặng kèm hình hộp hình tam giác nho nhỏ, vừa tiện lợi vừa đẹp mắt.

Giá tham khảo: Khoảng 5.000 VNĐ/ cái.

 

Nem chợ Huyện

nem-4

Nem chợ Huyện là một trong những đặc sản của Bình Định mà nhất định bạn phải mang về làm quà. Nem khi ăn có cảm giác dai giòn, chua chua vừa miệng.

Bạn cũng có thể chế biến nem bằng nướng hoặc ăn nem cùng với chả ram hay trộn với tré nữa nhé.

Giá tham khảo: Khoảng 50.000 VNĐ/ chục.

Bánh tráng chả cá

 

[caption id="attachment_1840" align="aligncenter" width="400"]cha-ca-quy-nhon 1 cha-ca-quy-nhon 1[/caption]

Bánh tráng chả cá là một trong những đặc sản nhiểu người biết đến gần xa của Bình Định. Bánh tráng chả cá được làm từ cá cùng một ít gia vị và bột năng. Để món ăn ngon hơn bạn nên ăn kèm với rau răm nhé.

Giá tham khảo: Khoảng 100.000 VNĐ/ 500g.

Mực ngào vị tỏi

[caption id="attachment_1848" align="aligncenter" width="400"]Mực rim Bình Định Mực rim Bình Định[/caption]

Nếu đã đến với mảnh đất Bình Định thì bạn nhất định phải thử qua món mực ngào vị tỏi nhé. Món ăn là sự kết hợp giữa vị mực vừa tươi vừa giòn cùng vị cay đặc trưng của ớt và tỏi Bạn nhớ bảo quản món này thoáng mát mới giữ được vị ngon nhất của món nhé.

Giá tham khảo: Khoảng 130.000 VNĐ/ 250g.

 

Tré Bình Định

[caption id="attachment_1730" align="aligncenter" width="400"]tré rơm bình định tré rơm bình định[/caption]

 Khi nhắn đến đặc sản Bình Định chắc chắn không thể thiếu Tré. Tré có nguyên liệu từ thịt heo là chính, sau khi ướp gia vị sẽ được gói trong lá ổi và một lớp nilon để ủ thịt.

Tré có thể bảo quản từ 7 - 10 ngày nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đặt hàng ở Nhà Nẫu nhé

Giá tham khảo: Khoảng 35.000 VNĐ/ 200g.

 

Rượu Bầu đá

[caption id="attachment_1871" align="aligncenter" width="309"]Rượu bầu đá Rượu bầu đá[/caption]

Rượu Bầu Đá là món đặc sản Bình Định tiếp theo chúng mình giới thiệu đến các bạn trong hôm nay. Rượu được nấu từ gạo lứt ủ lên men, mang lại hương vị mát lạnh, khoan khoái mỗi lần uống.

Rượu có nồng độ cồn khá cao nên những bạn nào từng uống rượu thì nên cân nhắc khi sử dụng nhé.

Giá tham khảo: Khoảng 50.000 - 160.000 VNĐ/ lít.

 

Bánh tráng nước dừa

Khi đến Bình Định không thể không nhắc tới món bánh tráng nước dừa nổi tiếng. Nguyên liệu của bánh chính là củ mì hay còn gọi là củ sắn, cơm dừa, nước dừa và mè đem. Các nguyên liệu kết hợp, mặn ngọt bùi béo trong miếng bánh tráng nước dừa mà bạn chỉ khi đến nơi đây mới có thể cảm nhận được.

Giá tham khảo: Khoảng 56 -160.000 VNĐ/chục.

 

Mắm Nhum Mỹ An

[caption id="attachment_1530" align="aligncenter" width="438"]Mắm Nhum Mỹ An Bình Định Mắm Nhum Mỹ An Bình Định[/caption]

Nhum thuộc loại nhuyễn thể, có họ hàng với trai sống ở những gành đá ven bờ biển nước ấm. Nhum dùng để làm mắm thường có màu đen xẫm. Mắm nhum dễ chế biến tuy nhiên 110kg nhum chỉ chế biến được 2kg mắm nhum. Mắm nhum rất thơm, ngát ngát mùi hương rừng, dùng để chấm kèm với thịt luộc, rau sống còn gì bằng.

Giá tham khảo: 80.000 - 120.000 VNĐ/hũ

Bún song thằn

[caption id="attachment_1837" align="aligncenter" width="314"]Bún Song thằn Bún Song thằn[/caption]

Bún song thằn hay bún song thần khác với các loại bún khác. Vì sợi bún được làm từ bột gạo hay mì thì bún song thằn được làm từ bột đậu xanh. Bún song thằn Bình Định có màu trắng tinh, được đặt song song nên có tên là bún song thằn.  Món ăn này có giá trị dinh dưỡng cao hơn các loại bún khác nên đi giá thành cũng cao.

Giá tham khảo: Khoảng 120.000 VNĐ/hộp

 

Bánh thuẫn

[caption id="attachment_1822" align="aligncenter" width="306"]banh khoai mi bánh thuần bình định[/caption]

 

Đây cũng là loại bánh phổ biến vào ngày Tết của người dân nơi đây. Bánh được làm trứng gà, bột năng vani và đặc biệt là có khuôn đúc bánh. Quá trình đúc bánh bằng than đã góp phần tạo nên được mùi thơm đặc trưng thơm ngon.

Giá tham khảo: Khoảng 65.000 - 200.000 VNĐ/kg.

Để cập nhập thông tin mới nhất về các sản phẩm cũng như giá cả của Nhà Nẫu Food hãy truy cập ngay website nhanaufood. com và kênh Fanpage Facebook nhé!! MUA TẠI ĐÂY

 

Thông tin liên hệ


: tuongviii
:
:
:
: