Đặt banner 324 x 100

5 cảnh đẹp đến nao lòng khiến bạn phải đi du lịch Bình Định ngay!


 Bạn đã biết gì về Bình Định, nền ẩm thực, du lịch hay con người. Nền ẩm thực Bình Định rất nổi tiếng với các món ăn đặc sản phong phú, đa dạng. Ngoài ra, du lịch Bình Định còn được biết đến với nơi có những bãi biển đầy vẻ xinh đẹp. Nếu bạn là người yêu thích du lịch, thích biển trong xanh, yêu nắng rực rỡ, những làn gió thổi man mát thì không nên bỏ qua những địa điểm dưới đây
 
 

1. Bãi tắm Hoàng Hậu

Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chỉ 3km, thuộc địa phận của Ghềnh Ráng. Đây là bãi biển được mệnh danh bãi biển đẹp nổi tiếng nhất ở Bình Định. Thiên nhiên đã vô cùng ưu ái  bởi nó sở hữu vẻ nên thơ, địa điểm thuận lợi, thuộc khí hậu vùng nhiệt đới gió mùa rất thích hợp với việc đi du lịch biển, tận hưởng không khí trong lành.
Khi đứng trên cao từ Ghềnh Ráng, phóng mắt nhìn xuống bãi tấm Hoàng Hậu bạn sẽ tận mắt nhìn thấy tắm nước biển trong thận, xa xa nạm những thuyền đánh cá của dân địa phương. Tuy là sức hút của vẻ đẹp này chưa được quá nhiều người biết đến như Vũng Tàu, Nha Trang, Mỹ Khê, Bãi Rạng,... Nhưng khi ai đã đặt chân đến là không thể rời xa. Sở dĩ có tên như vậy là làm ở thời đại nhà Nguyễn. Vua Bảo Đại có dịp đi kinh lí và hoàng hậu Nam Phương vì yêu thích được ngao du, vẻ đẹp thiên nhiên nên đã đến đây để tham quan khung cảnh đẹp đẽ này.

2. Ghềnh Ráng Tiên Sa


Địa điểm check-in mà các bạn trẻ không thể bỏ qua nếu đến Bình Định. Với vị trí địa lý chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 3km, thuộc phường Ghềnh Ráng và hướng về phía Đông Nam sẽ là nơi khách du lịch đến tham quan và ngắm nhìn. Ghềnh Ráng Tiên Sa được bao bọc bởi những dãy núi đá, cạnh nhau tạo thành rạng, thành gàng, thành hàng, với một bờ biển cắt trắng và biển xanh trong suối màu ngọc, những làn sóng vỗ rì rào.
Khi đã nhìn toàn bộ phong cảnh nơi đây thì Ghềnh Ráng Tiên Sa đẹp tựa như bức tranh vẽ thủy mặc kỳ vĩ, hữu tình đầy thơ mộng. Đây cũng là nơi an nghỉ và sinh sống những ngày cuối đời của nhà thơ Hàn Mặc Tử - một nhà thơ người Việt Nam, tiên phong của dòng thơ lãng mạn hiện đại Việt Nam. Dưới đỉnh núi Ghềnh Ráng có một bãi tắm cùng tên là Tiên Sa rất nổi tiếng vì vô cùng xinh đẹp với những hàng thông cao ngút xanh ngắt hòa cùng màu xanh biển của nước và màu trắng tinh của cát.

3. Eo Gió

Eo Gió nằm trên địa phận xã Nhơn Lí, Quy Nhơn cách tỉnh Bình Định 20km. Trước khi đến với Eo Gió thì cung đường nhựa trải dài đã rất đẹp, dọc hai bên là những hàng phi lao, khung cảnh xa xa là những dãy núi sừng sừng bao giữa biển xanh cát trắng nắng vàng. Eo gió hội tụ đủ những thứ đẹp đẽ tinh xảo, mỹ miều bởi nơi đây có thiên nhiên vẫn được giữ nguyên vẻ hoang sơ, hoang dã. Vị trí địa lý của Eo Gió đã mang đến cho nó tên gọi như thế. Hướng từ nhiều phía, từ cao xuống thấp, gần rồi lại xa, Eo Gió lại mang đến cho người nhìn những khung cảnh khác nhau.
Có lúc Eo Gió giống như một cái yên ngựa, hai bên là hai mỏm núi cao viền viền, lại có lúc nhìn từ trên cao nguyên phun như cái độc thế. Eo Gió đón gió rất nhiều, sức gió vô cùng mạnh . Những người đàn ông theo những thanh gỗ khách du lịch có thể nhìn thấy bao lạnh lùng của biển, của đất, của núi, của trời nơi đây. Quả thực không có gì bất ngờ khi Eo Gió được mệnh danh là nơi có cảnh hoàng hôn đẹp, tuyệt đối nhất Việt Nam. Khi đứng tại Eo Gió vừa có thể ngắm biển xanh, núi cao chùng về phía sau, đến lúc chiều hoàng hôn thảnh thơi xuống còn gì tuyệt vời hơn.

4. Hòn Sẹo


Hòn Sẹo trong bán đảo Phương Mai được mệnh danh là bán đảo đẹp nhất. Nghỉ ngơi là một trong hai hòn đảo cao nhất với khoảng cách cao 90m so với mục nước biển ở đào Nghiêm Kinh Chiểu. Không chỉ Hòn Sẹo còn nằm trong danh sách 32 hòn đảo đẹp nhất tỉnh Bình Định. Hòn Sẹo tọa lạc ở thôn Lý Chánh, xã Nhơn Lý, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khá xa khoảng 15km. Hòn đảo tuy rộng 1,2km nhưng vẫn không kém phần xinh đẹp được hình thành từ những tảng đá cứng, bờ cát trắng, sóng vỗ rì rào và đặc biệt có xông san hô đa dạng và rực rỡ.
Vì là hòn đảo nhỏ tách biệt cách đất liền khoảng 6km nên du lịch Hòn Sẹo là nơi lý tưởng cho những người đam mê du lịch, thích những trải nghiệm mới lạ và mong muốn được hoà mình vào thiên nhiên, thế giới biển cả.

Thời điểm tốt nhất

Nếu muốn tận dụng tối đa Hòn Sẹo nên đi từ tháng ba đến tháng bảy hàng năm, đây là thời điểm lý tưởng nhất. Đặc biệt, để tránh những trải nghiệm không tốt nên đến Hòn Sẹo vào tháng 9 đến tháng 12 vì lúc này đang là mùa mưa bão. Ở Hòn Sẹo bạn sẽ bắt gặp những khối đá nhỏ vạn hình thù, nhìn từ xa phía Đông Nam nhìn như một đầu rồng, thi thoảng lại nhìn như một con thuyền để đang dần dần tiến vào biển.
Hòn Sẹo là những hòn đảo đẹp hiếm hoi vẫn còn giữ hoang sơ, kỳ bí, thú vị, còn nhiều điều chưa khám phá. "Maldives Việt Nam" được mọi người ca ngợi không có gì quá cả bởi Hòn Sẹo có nguồn nước biển xanh ngắt, trong khả năng có thể nhìn thấy tận đáy biển sâu. Không những thế, trên bãi cát ở Hòn Sẹo còn chứa đầy những viên sỏi đầy đủ hình dạng, màu sắc. Khi sóng biển vào bờ đã mài sắc chúng giá trị, gối đầu lên nhau, vừa bằng một nụ hôn bàn tay nhìn rất hút mắt. Hòn Sẹo được ví dụ như "Hòn Ngọc giữa biển khơi" kết quả không sai.
Nếu chưa có cơ hội đi du lịch Bình Định, hãy khám phá nền ẩm thực đặc sản Bình Định của Nhà ẫu Food trước nhé.
  • Website Nhà Nẫu
  • SĐT: 0899391208
  • Địa chỉ: 42 Lương Ngọc Quyến, P5, Q. Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc: 7h00 - 22h00 (T2-CN)