Đặt banner 324 x 100

điểm danh 5 loại ngũ cốc ăn sáng tiện lợi, đầy đủ dinh dưỡng




1. Lợi ích của ngũ cốc ăn sáng
Ngũ cốc từ lâu đã trở thành thực đơn mà nhiều người lựa chọn cho bữa ăn sáng. Với khả năng cung cấp năng lượng bền vững và dinh dưỡng dồi dào, việc ăn ngũ cốc buổi sáng có tác dụng quan trọng đối với sức khỏe cũng như tinh thần của mỗi người.
Cung cấp năng lượng
Ngũ cốc là nguồn cung cấp carbohydrate dồi dào. Sau khi vào dạ dày, carbohydrate được chuyển hóa thành năng lượng cung cấp cho các hoạt động bình thường của cơ thể. Bên cạnh đó, các loại carbohydrate này được hấp thụ chậm và duy trì năng lượng trong cơ thể suốt thời gian dài, giúp bạn duy trì trạng thái tỉnh táo và tránh cảm giác mệt mỏi trong buổi sáng.
 
Ngày càng có nhiều người lựa chọn ngũ cốc cho thực đơn bữa sáng
Cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể
Ngũ cốc ăn sáng thường được bổ sung thêm các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp cung cấp các dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe tim mạch, hệ tiêu hóa và hệ thần kinh.
Kiểm soát cân nặng
Một lợi ích quan trọng của ngũ cốc ăn sáng được nhiều người biết đến là giúp kiểm soát cân nặng, hỗ trợ điều trị giảm cân, thích hợp với những người đang trong chế độ ăn kiêng. Ngũ cốc sẽ giúp cơ thể có cảm thấy no lâu hơn và giảm việc thèm ăn các loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe trong suốt buổi sáng. Điều này có thể giúp bạn duy trì lượng calo hợp lý và quản lý cân nặng một cách hiệu quả.
Không chỉ có ngũ cốc giảm cân mà còn các loại ngũ cốc chứa hàm lượng dinh dưỡng cao dành cho người muốn tăng cân.
Một số công dụng khác của ngũ cốc
Bên cạnh những lợi ích chính ở trên thì việc sử dụng ngũ cốc ăn sáng còn có tác dụng:
•           Cải thiện các vấn đề về tiêu hoá, phòng ngừa táo bón,
•           Hỗ trợ kiểm soát đường huyết, mỡ máu và các bệnh lý liên quan đến tim mạch.
•           Phòng ngừa ung thư đại tràng và ngăn chặn quá trình hình thành, phát triển của tế bào ung thư vú.
 
Các loại ngũ cốc ăn sáng hiện nay mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe
2. Những loại ngũ cốc thích hợp cho bữa ăn sáng
Khi chọn loại ngũ cốc để ăn sáng, bạn nên lựa chọn những loại có giá trị dinh dưỡng cao và ít đường. Dưới đây là 5 loại ngũ cốc ăn sáng phổ biến và thích hợp cho nhiều đối tượng, được hầu hết mọi người lựa chọn là:
Ngũ cốc Granola Quaker
Ngũ cốc Granola Quaker là một trong những thương hiệu đã hoạt động hơn 130 năm. Đến nay, các sản phẩm ngũ cốc của Granola Quaker vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng bởi sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng từ loại dành cho trẻ nhỏ đến người trẻ thành niên và cả người già,
Mỗi loại có thành phần khác nhau nhưng chủ yếu có thành phần chính là yến mạch, lúa mì, hạnh nhân, óc chó… Giá của ngũ cốc Granola Quaker thường dao động từ 100.000đ - 300.000 VNĐ tuỳ theo loại.
Ngũ cốc Calbee
Ngũ cốc Calbee là một thương hiệu cao cấp có xuất xử ở Nhật Bản. So với các loại khác thì ngũ cốc Calbee có chứa rất nhiều hạt và trái cây với thành phần dinh dưỡng cao như yến mạch, lúa mì, hạnh nhân, dâu tây, nho, táo, sữa chua…
Tất cả các thành phần đều được sấy lạnh theo công nghệ hiện đại giúp giữ nguyên giá trị dinh dưỡng vốn có. Sản phẩm thích hợp cho nhiều người với giá thành dao động từ 150.000 - 200.000 VNĐ tuỳ loại.
 
Ngũ cốc Calbee là sản phẩm phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng
Ngũ cốc N-choice
Thương hiệu ngũ cốc N-choice có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Các sản phẩm ngũ cốc -choice được đánh giá rất cao về mặt dinh dưỡng, dùng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Sản phẩm có chứa đầy đủ các loại hạt, củ, quả và một số loại thảo dược như đẳng sâm, nhân sâm, hồng sâm…
Sản phẩm ở dạng bột mịn, thường được pha với nước ấm hoặc nóng dùng vào buổi sáng. Hiện nay, các sản phẩm ngũ cốc N-choice được bán tại thị trường Việt có giá dao động từ 200.000 - 500.000 VNĐ
Ngũ cốc Min Min
Min Min là thương hiệu ngũ cốc của Việt Nam được chế biến ở dạng bột khuấy, kết hợp từ 18 loại hạt khác nhau. Đặc biệt, đây là sản phẩm được nhiều bà bầu lựa chọn để làm ngũ cốc ăn sáng, giúp lợi sữa và bổ sung nhiều dưỡng chất cho thai nhi phát triển khỏe mạnh.
Hiện nay, ngũ cốc Min Min được bày bán ở rất nhiều địa chỉ kinh doanh sản phẩm cho bà bầu hoặc các siêu thị lớn. Giá sản phẩm dao động từ 190.000 - 500.000 VNĐ.
Ngũ cốc Milo
Milo là một trong những thương hiệu đã quá quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là trẻ em và trẻ đang trong độ tuổi thành niên. Thành phần chính trong ngũ cốc Milo được chiết xuất từ mầm lúa mạch kết hợp yến mạch, bột lúa mì nguyên cám và socola.
Bạn có thể sử dụng ngũ cốc Milo kết hợp với sữa để đảm bảo có một bữa sáng thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Tuy nhiên, ngũ cốc Milo được khuyến cáo sử dụng cho trẻ từ 5 tuổi trở lên vì hạt ngũ cốc nhỏ có thể gây nguy hiểm với trẻ nhỏ. Hiện nay, bạn có thể tìm mua các sản phẩm của Milo ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… với mức giá từ 80.000đ - 90.000đ
3. Những lưu ý khi sử dụng ngũ cốc ăn sáng
Để tận dụng tối đa lợi ích dinh dưỡng của ngũ cốc ăn sáng, hãy lưu ý một số vấn đề sau:
•           Ưu tiên những ngũ cốc nguyên hạt thay cho các sản phẩm đã chế biến vì có thành phần chất xơ và dinh dưỡng cao hơn.
•           Hạn chế việc thêm đường tự nhiên vào ngũ cốc của bạn, có thể thay thế bằng các loại trái cây tươi hoặc sữa không đường.
•           Bổ sung thêm các loại hạt như hạt chia, hạt lanh, hạt óc chó để gia tăng lượng chất xơ và chất béo tốt.
•           Khi hâm nóng ngũ cốc, bạn có thể sử dụng nước hoặc sữa không đường, sữa ít béo.
•           Bổ sung trái cây tươi hoặc đóng hộp vào ngũ cốc để cung cấp thêm vitamin và chất xơ.
•           Đảm bảo bạn ăn một phần vừa đủ, không nên ăn quá nhiều vì có thể dẫn đến cảm giác nặng bụng.
•           Chỉ nên ăn ngũ cốc 2 - 3 lần/tuần vào mỗi buổi sáng.
 
Có thể kết hợp ngũ cốc với trái cây tươi và sữa để ăn sáng
Với những chia sẻ về ngũ cốc ăn sáng ở trên hy vọng đã mang đến cho bạn thông tin hữu ích. Tuy nhiên, bất kể loại thực phẩm nào cũng không nên ăn một lúc quá nhiều vì có thể gây ra những tác dụng không mong muốn cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý lựa chọn cửa hàng uy tín để mua ngũ cốc, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng dẫn đến gây hại cho sức khỏe.
NGUỒN : http://thucphamnutrihealthy.com/