Đặt banner 324 x 100

Hạt Óc Chó – Vua Của Các Loại Hạt


Cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu ăn uống của con người ngày càng được nâng cao. Vì thế con người có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, tiện lợi. Trong những sản phẩm được mọi người lựa chọn, hạt óc chó luôn được mọi người tin tưởng. Giàu vitamin, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tim mạch. Thật không quá khi nói hạt óc chó là vua của các loại hạt.

Hạt óc chó là gì?

Hạt óc chó là quả của cây, được trồng ở hầu hết các nước trên thế giới. Quả sau khi chín được hái xuống và tách vỏ. Phần hạt bên trong sẽ được chế biến thành các món ăn theo nhu cầu của con người. Quả có vị thơm, bùi béo đặc trưng. Khi ăn vào sẽ có vị đắng nhẹ bởi lớp lụa mỏng bao quanh chúng.

Công bằng mà nói, hạt sẽ khó ăn đối với một số người thì vị của nó không dễ ăn như các loại khác. Nhưng nếu đem so về thành phần dinh dưỡng thì 1- 0 cho hạt óc chó.


Hình ảnh hạt

Thành phần dinh dưỡng trong hạt óc chó

Ông vua của các loại hạt chứa trong mình hàm lượng dinh dưỡng cao. Cứ trung bình 30g hạt có 18,5g chất béo, 1,9g chất xơ, 4,3g protein,… Có thể thấy phần lớn calo của nó đến từ chất béo. Chính vì vậy chúng trở thành thực phẩm giàu năng lượng và calo.


Hình ảnh hàm lượng dinh dưỡng trong hạt

Mặc dù hàm lượng chất béo cao nhất nhưng chúng không làm cơ thể bạn bị béo phì. Theo một nghiên cứu cho thấy trong 65% chất béo này phần lớn là chất béo không bão hòa với Omega 3 và Omega 6. Như vậy, bạn có thể ăn nó thoải mái mà không lo thể trạng mình tăng cân nhé.
Xem thêm kỹ hơn Hạt Óc Chó – Vua Của Các Loại Hạt

Hạt óc chó – thần dược của tim mạch

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của nhóm nghiên cứu từ đại học Harvard chỉ ra rằng: Hạt óc chó làm giảm 25% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch. So với những người thường xuyên tiêu thụ chúng thì những người khác có nguy cơ mắc bệnh cao hơn gấp 5 lần.

Nguyên nhân chủ yếu là trong hạt chứa hàm lượng chất xơ và omega 3 cao. Khi hai thành phần này kết hợp với nhau sẽ làm giảm cholesterol xấu. Đây chính là tác nhân chính gây bệnh tim mạch.


Hình ảnh minh họa

Theo Boldsky, để phát huy hết công dụng của chúng, ta nên tiêu thụ 7-14 quả hằng ngày. Từ đó sẽ cải thiện sức khỏe đường ruột và giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.
Để tìm hiểu thêm hạt óc chó, xem thêm Tại đây

Tổng kết

Tóm lại, hạt óc chó chính là một món quà mà mẹ thiên nhiên ưu ái con người. Hiện nay Nhóp Nhép Food đang bán các mặt hàng về chúng. Hãy ghé qua gian hàng http://nhopnhepfood.store để ủng hộ shop nhé. Đừng quên theo dõi Fanpage Facebook https://www.facebook.com/Nhopnhepfoodstore của chúng mình nhé.

Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Thông tin liên hệ


: Anhthu175
:
:
:
: