Đặt banner 324 x 100

Thuốc Gardenal 100mgg


Thuốc Gardenal 100mg có hoạt chất chính Phenobarbital là thuốc hướng tâm thần có tác dụng chống co giật, động kinh. Gardenal được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương 1 – Pharbaco. – Việt Nam. Rất nhiều khách hàng quan tâm đến công dụng, liều lượng, giá cả cũng như mua Gardenal ở đâu.

Thông tin cơ bản về thuốc Gardenal 100mg

Thành phần hoạt chất: Phenobarbital 100mg
Nhà sản xuất: Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương 1 – Pharbaco. – Việt Nam
Quy cách đóng gói: Hộp 10 vỉ x 10 viên
Số đăng ký: VD-29163-18
Dạng bào chế: Viên nén
Nhóm thuốc: Thuốc hướng tâm thần

Dược lực học và dược động học

Dược lực học
Gardenal là một loại barbiturate tác dụng kéo dài, do tác dụng ức chế vỏ não vận động nên được sử dụng trong điều trị bệnh động kinh.
Dược động học
Hấp thu: Gardenal được hấp thu dễ dàng qua đường tiêu hóa, mặc dù nó tương đối không hòa tan trong lipid; Nồng độ đỉnh đạt được khoảng 2 giờ sau khi uống.
Phân bố: Khoảng 45 đến 60% Gardenal liên kết với protein huyết tương. Gardenal đi qua hàng rào nhau thai và phân bố vào sữa mẹ.
Chuyển hóa: Gardenal có thời gian bán hủy trong huyết tương ở người lớn dài hơn nhiều so với ở trẻ sơ sinh và ngắn hơn ở trẻ em. Có sự khác biệt đáng kể giữa các cá nhân trong động học Gardenal. Gardenal chỉ được chuyển hóa một phần ở gan.
Thải trừ: Khoảng 25% liều dùng của Gardenal được bài tiết qua nước tiểu dưới dạng không thay đổi ở pH nước tiểu bình thường.

Công dụng – Chỉ định thuốc Gardenal 100mg

Gardenal 100mg được sử dụng để điều trị và kiểm soát tất cả các dạng động kinh, ngoại trừ động kinh vắng ý thức. Gardenal chỉ nên được sử dụng trong điều trị co giật do sốt trong những trường hợp đặc biệt.

Chống chỉ định

Gardenal chống chỉ định với những người quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào
Rối loạn chuyển hóa porphyrin cấp tính
Suy hô hấp nặng
Suy gan hoặc thận nặng

Tương tác thuốc

Không nên dùng Gardenal cùng lúc với rượu
Thuốc chống trầm cảm – bao gồm MAOI, SSRI và thuốc ba vòng có thể đối kháng với hoạt động chống động kinh của Gardenal bằng cách hạ thấp ngưỡng động kinh
Thuốc chống động kinh – Nồng độ trong huyết tương trong vườn tăng lên nhờ oxcarbazepine, phenytoin và natri valproate. Vigabatrin có thể làm giảm nồng độ trong huyết tương của Gardenal.
Thuốc chống loạn thần – Sử dụng đồng thời chlorpromazine và thioridazine với Gardenal có thể làm giảm nồng độ trong huyết thanh của một trong hai loại thuốc.
Memantine – Hiệu ứng của Gardenal có thể bị giảm.
Methylphenidate – Nồng độ trong huyết tương trong vườn có thể tăng lên.
St John’s wort (Hypericum perforatum) – tác dụng của Gardenal có thể bị giảm khi sử dụng đồng thời với phương thuốc thảo dược St John’s wort.
Phenobarbital làm tăng tốc độ chuyển hóa và làm giảm nồng độ trong huyết thanh của các thuốc sau: thuốc chống loạn nhịp, kháng khuẩn, chống đông máu, chống trầm cảm, chống nấm…

Hướng dẫn sử dụng thuốc Gardenal 100mg

Liều lượng
Người lớn: 60-180mg vào ban đêm
Trẻ em: 5-8mg/kg mỗi ngày
Người cao tuổi: Độ thanh thải trong vườn giảm ở người cao tuổi. Vì vậy, liều Gardenal thường thấp hơn ở bệnh nhân cao tuổi.
Cách sử dụng
Uống Gardenal với thức ăn hoặc sau khi ăn
Gardenal không nên bẻ hoặc nhai mà nên nuốt cả viên với nước.
Gardenal không nên dùng quá liều mỗi ngày

Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Gardenal 100mg

Thiếu máu hồng cầu khổng lồ (do thiếu folate), mất bạch cầu hạt, giảm tiểu cầu
Co cứng Dupuytren, cứng vai, đau khớp, nhuyễn xương, còi xương
bệnh Peyronie
hạ huyết áp
viêm gan
Tăng động, rối loạn hành vi ở trẻ em, mất điều hòa, rung giật nhãn cầu
Quá liều và cách xử lý
Trong trường hợp sử dụng thuốc Gardenal quá liều hoặc uống quá nhiều so với quy định phải đi cấp cứu, người nhà cần mang theo toa/lọ thuốc Gardenal mà nạn nhân đã uống.
Tôi nên làm gì nếu tôi bỏ lỡ một liều?
Bổ sung liều lượng nếu thời gian sử dụng thuốc Gardenal từ 1 – 2 giờ. Nếu hai liều Gardenal gần nhau, hãy bỏ qua liều trước và dùng liều tiếp theo.
 

Thông tin liên hệ


: nhathuoc5
:
:
:
: