Đặt banner 324 x 100

Cách chọn thảm yoga tốt, an toàn và phù hợp cho bản thân



Thảm yoga là một thứ không thể thiếu với những người tập yoga. Hiện nay có nhiều phòng tập yoga hiện nay trang bị sẵn thảm tập yoga cho học viên, tuy nhiên hầu như chúng đều không rõ ràng nguồn gốc xuất xứ.Hay trên thị trường có nhiều loại thảm yoga, chúng ta dễ bị phân vân vì không biết loại nào tốt và phù hợp với mình. Lời khuyên của các huấn luyện viên và những người tập Yoga lâu năm đó là bạn nên có một tấm thảm tập yoga cho riêng mình. Nhưng làm sao để chọn cho mình một tấm thảm tốt – an toàn – phù hợp?
Kích thước, độ dày và trọng lượng
Kích thước của thảm yoga là một yếu tố cực kì quan trọng trong cách chọn thảm yoga phù hợp. Điều đó có nghĩa là bạn không thể tập yoga tốt trên chiếc thảm bé hơn cơ thể mình. Kích thước lí tưởng là chiều dài không thể ngắn hơn chiều cao cơ thể, chiều rộng không thể hẹp hơn vai, độ dày phải thích hợp. Với cùng một chất liệu, thảm càng dày thì khả năng hỗ trợ tránh chấn thương càng tốt, tuy nhiên thảm dày lại có nhược điểm ở những động tác thăng bằng vì nó tạo ra sự “bồng bềnh”, thảm mỏng cho cảm giác tiếp đất tốt và chắc chắn hơn. Thảm tập yoga chủ yếu có kích thước thông dụng là rộng 61cm và dài 173cm hoặc 183cm. Với các dòng thảm cao cấp từ các thương hiệu nổi tiếng thì họ làm theo kích thước riêng (thường rộng và dài hơn).
Tính đàn hồi
Điều bạn cần quan tâm tiếp theo khi chọn thảm là tính đàn hồi. dùng 2 ngón tay ép thảm lại và thả ra để cảm nhận độ đàn hồi của thảm, khi thả tay ra thảm phải trở về vị trí ban đầu. Nếu thảm quá xốp thì dù có dày khi cơ thể tiếp xúc với đất cũng thấy đau. Nếu thảm quá cứng, thì da thịt chúng ta dễ bị tổn thương. Trải bằng tấm thảm, một tấm thảm tốt là không có bất cứ điểm nào lồi hay lõm.
Chọn thảm yoga phù hợp
Xem thêm: https://baofitness.com/cach-chon-tham-yoga-tot-an-toan-va-phu-hop/

Thông tin liên hệ


: baobaofitness
:
:
:
: