Đặt banner 324 x 100

Đừng bỏ qua hay bị đau đầu có phải thiếu magie không? 


Hay bị đau đầu có phải thiếu magie không?

Hay bị đau đầu có phải thiếu magie không là vấn đề nhiều người đặt ra, khi các họ thường xuyên bị đau đầu. Câu trả lời là, tình trạng thiếu magie là một trong những nguyên nhân gây ra những cơn đau đầu, đau nửa đầu.
Nguyên nhân là bởi thiếu magie ảnh hưởng tới hoạt chất trong não, khiến mạch máu não bị thu hẹp lạ hay giãn nở nhanh chóng, tạo ra những cơn đau đầu hay đau nửa đầu mệt mỏi. Lúc này, để giảm cơn đau đầu, giảm căng thẳng và mất ngủ thì việc bổ sung magie là không thể thiếu. Bạn nên nhớ bổ sung magie với thực phẩm và viên uống đều đặn để phòng ngừa và cải thiện tình trạng: đau đầu, chuột rút, mất ngủ … do thiếu magie gây ra.
Lưu ý: Thiếu magie là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị đau đầu. Tuy nhiên, còn rất nhiều nguyên nhân khác có thể gây ra tình trạng đau đầu. Do đó hãy xác định chính xác nguyên nhân gây đau đầu chính xác để có biện pháp điều trị phù hợp nhất nhé!
Bật mí một số thực phẩm giàu magie nên sử dụng
Tăng cường magie từ nguồn thực phẩm tự nhiên là lựa chọn của nhiều người, trong đó bạn có thể bổ sung một số thực phẩm tươi ngon sau đây:
  • Rau màu xanh đậm: Những loại rau xanh dồi dào magie có thể kể tới như rau bina, cải xanh, cải xoăn…
  • Gạo, lúa mì, yến mạch: Đây là những thực phẩm giàu magie mẹ nên tăng cường hàng ngày, với khoảng 781mg magie trong 100gr gạo thô, 611mg magie trong 100gr lúa mì, 235mg magie trong 100gr yến mạch…
  • Cá: Hầu hết các loại cá đều giàu magie, tuy nhiên các mẹ bầu nên tránh dùng cá có hàm lượng thủy ngân cao như cá mập, cá kiếm, cá ngừ và thay thế với các loại cá an toàn hơn.
  • Các loại trái cây: Trái cây tăng cường magie có xoài, bơ, dưa hấu, mận, mơ khô.. đều được dùng để ăn trực tiếp hay ép nước để sử dụng.
Các loại đậu: Một số loại đậu như đậu đen, đậu xanh, đậu nành.. cũng có hàm lượng magie dồi dào. Ngoài ra đậu còn chứa nhiều kali, sắt, protein, chất xơ để kiểm soát và ổn định đường huyết tốt, cải thiện sức khỏe của xương và giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch.
Hàm lượng magie cần thiết cho từng lứa tuổi
Magie và vitamin B6 là vi chất mang tới nhiều tác dụng quan trọng với cơ thể. Hàm lượng magie cần bổ sung cho từng đối tượng là khác nhau. Cụ thể:
  • Người trưởng thành: 350 – 400mg/ngày.
  • Những người lao động thể lực nặng nhọc, vận động viên cần nhiều hơn 1,5 – 2 lần.
  • Trẻ em cần ít hơn (6 tháng tuổi: 30mg; 1 – 3 tuổi: 80mg; 9-13 tuổi: 240mg…).
  • Hàm lượng magie cho bà bầu vào khoảng 350-360mg/ngày. Trường hợp thai phụ có độ tuổi từ 19-30 tuổi thì nên bổ sung 350mg/ngày, còn nếu từ 31 tuổi trở lên thì liều dùng là 360mg/ngày.
  • Tình trạng nôn nghén, buồn nôn và khó chịu với thức ăn trong thai kỳ có thể làm cho mẹ bị thiếu hụt magie nhiều hơn, do đó ngoài việc tăng cường magie từ nguồn thực phẩm, bà bầu thiếu magie cần bổ sung magie với viên uống theo đúng chỉ định từ bác sĩ. Khi lựa chọn viên bổ sung magie, cần lựa chọn sản phẩm uy tín, chính hãng để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng.
Hay bị đau đầu có phải thiếu magie không?
Viên bổ sung magie và vitamin B6 – nhập khẩu Châu Âu chính hãng
Thời điểm sử dụng magie tốt nhất trong ngày
Thời điểm bổ sung magie B6 cho bà bầu cũng như người bình thường như thế nào cũng là điều mà nhiều mẹ quan tâm. Trên thực  tế bạn có thể uống magie bất cứ tại thời điểm nào trong ngày phù hợp với lịch trình của bản thân, miễn là không gây cản trở sự hấp thu các vi chất khác của cơ thể.
Một số người thích uống vi chất buổi sáng nhưng có nhiều người lại thích uống vào buổi tối để có giấc ngủ ngon hơn. Điều này không quan trọng, chỉ cần bạn tuân thủ đúng liều lượng bổ sung hàng ngày và không quên uống thuốc là được.
Bài viết trên đã cung cấp những thông tin giúp bạn giải đáp hay bị đau đầu có phải thiếu magie không và uống như thế nào thì tốt rồi. Hãy chăm sóc sức khỏe kỹ lưỡng, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và uống các vi chất mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh hơn nhé!