Đặt banner 324 x 100

Top 7 truyện ma nên đọc


1. Truyện ma Ngôi làng cổ mộ

Nếu là một người yêu thích tiểu thuyết kinh dị, bạn sẽ không thể bỏ qua Ngôi làng cổ mộ của tác giả trẻ Thục Linh.

Những chi tiết rùng rợn, những tình huống gay cấn, căng thẳng, sợ hãi, góc nhìn trong cuộc của người đang phải chạy trốn hay đương đầu với những thế lực huyền bí ở Ngôi làng cổ mộ sẽ lôi cuốn bạn không ngừng. Từng câu chữ của Thục Linh sẽ dẫn dắt bạn đọc như lạc vào chính xứ sở u linh trong câu chuyện, trải nghiệm cảm giác ghê rợn một cách chân thực nhất như chính các nhân vật.

Không chỉ dừng lại ở yếu tố kinh dị, điều đặc sắc hơn cả là đằng sau bức màn câu chuyện huyền bí tâm linh, Thục Linh sẽ kể cho độc giả một bức tranh đời thực trần trụi nhất, sự đương đầu giữa cái ác và cái thiện trong cuộc sống, tình yêu thương và xúc cảm bản năng nhất của con người, những giá trị nhân văn mà đôi lúc dường như ta đã vô tình lãng quên…

Tôi vội chạy ra xem thì chợt nhận ra những làn khói mờ đục đang lẩn khuất khắp con đường làng nứt nẻ. Đó là sương mù. Sương mù dâng cao và ngày càng dày đặc hơn…”

“Tôi bước theo sau mẹ, tiến gần đến ngôi nhà mới của chúng tôi mà không biết rằng tôi đang từng bước lại gần những cơn ác mộng dai dẳng sau này…”

“Tôi ôm chặt hai cánh tay rồi đi gần như chạy qua cầu, lòng dấy lên chút sợ hãi. Cây cầu khẽ rung lên trong từng bước chân. Khi tôi tiến lại gần phía thằng bé thì ánh mắt vô tình đảo xuống dưới chân. Qua một chiếc lỗ nứt nẻ dưới tấm ván gỗ lót cầu đã mục, một con mắt trắng dã đục ngầu đang nhìn lên tôi chằm chằm…”

Tác giả Thục Linh

Cô tốt nghiệp khoa Sư phạm của trường Đại học Quốc gia Hà Nội và hiện đang là giáo viên bộ môn Ngữ Văn.

Thục Linh bắt đầu viết truyện từ năm 2017 và nhận được sự quan tâm rất lớn từ các độc giả yêu thích truyện tâm linh trên mạng xã hội. Mỗi tác phẩm của cô đều được độc giả đánh giá cao về độ li kì, ma mị và tính nhân văn. Ngoài sở thích viết lách, cô còn có niềm đam mê với bộ môn huyền học Tarot và đàn hát, vẽ tranh.

truyện ma

2.Truyện ma:  Thị trấn Tứ Linh.

Bỗng một ngày tỉnh dậy, bạn phát hiện một bản sao giống y hệt mình. Người đó không phải anh chị em sinh đôi, lại càng không phải họ hàng thân thích của bạn? Thế nhưng từ trang phục, kiểu tóc đến cách hành xử lại giống bạn đến lạ thường. Nếu bất chợt bị rơi vào tình cảnh đó, bạn sẽ chọn cách xử trí như thế nào?

Đó cũng chính là tình huống éo le mà chàng nhân vật chính trong Tứ Trấn Huyền Linh gặp phải. Tĩnh – chàng sinh viên trường Y với những ước mơ và hoài bão lớn về tương lai và sự nghiệp bỗng bị ám bởi lời nguyền từ kẻ nhị trùng, một bản sao y hệt của chính anh.

Là một người tin vào khoa học, tin vào thực tế, thế nhưng trải qua biết bao sự kiện dị thường, ma mị, chính Tĩnh cũng phải thừa nhận về sự hiện diện của một thế giới tâm linh kì ảo và phải nương nhờ những thần linh ở các trấn Thăng Long để giúp hóa giải lời nguyền bí ẩn kia.

Mỗi vùng đất, mỗi con người trong Tứ Trấn Huyền Linh đều chứa đựng những câu chuyện khó đoán phía sau nó. Cùng theo chân Tĩnh vào những chuyến “du không”, ta biết được vô vàn những sự kiện lịch sử và những ẩn tình đầy đau thương. Đó là cô công chúa dốc hết tâm can, bày đủ mưu kế để chiếm được trái tim người mình yêu. Một vị vua lỗi lạc không may sập bẫy gian tà dẫn đến họa vong quốc. Hay là kẻ ôm mộng lớn, đến lìa đời vẫn còn mãi tiếc thương…

3. Truyện ma : Ngôi nhà ma.

Trích đoạn:

Biết bao nhiêu lần Phương đi qua ngôi nhà ấy, lần nào cũng vậy, anh đều dừng lại ngắm nhìn nó với nỗi cay đắng, nuối tiếc. Kia căn phòng gác hai, nơi anh và Tú đã cất tiếng chào đời.

Kia căn phòng mẹ anh thường ngồi khâu vá và ngóng đợi ba anh mỗi buổi đi làm về… Gần bốn mươi năm rồi anh chưa một lần trở lại.

Nhưng Tú, em trai anh thì lại thường xuyên trở lại ngôi nhà ấy. Mỗi lần, Tú đều mang về cho anh một thông tin mới, khi thì với một giọng điệu chua chát, mỉa mai, khi thì với một thái độ hằn học, phẫn nộ: “Gara lại thêm một chủ nữa đến chiếm rồi.

Thế là tám hộ”. Căn phòng làm việc của ba đã biến thành quán phở. Chao ơi toàn một lũ vô học, ngôi biệt thự đã thành một chung cư nhếch nhác, bẩn thỉu. “Hôm qua em đã gặp ông chủ tịch thành phố. Bốn mươi bảy gia đình cùng ở diện cải tạo với nhà mình, đã đòi được nhà. Gặp ông bộ trưởng bạn anh, bảo ông ấy viết cho mấy chữ. Dấn lên là được…”.

truyện ma

4. Truyện ma : Oan hồn máu.

Trích dẫn:

Câu chuyện bắt đầu từ Cas Lowood – người kế thừa một nghề nghiệp khác thường: Hạ sát những người đã chết. Cha cậu trước đó cũng làm công việc này, cho đến ngày ông bị giết hại một cách man rợ bởi chính con ma ông cần tiêu diệt.

Giờ đây, được trang bị bằng con dao tế bí ẩn và nguy hiểm của cha, Cas du hành khắp đất nước cùng bà mẹ phù thủy vườn và con mèo trông thấy ma. Họ theo đuổi các truyền thuyết và chuyện đồn thổi ở địa phương, hòng hủy diệt những hồn ma sát nhân và bỏ mặc cả tương lai lẫn bạn bè mình.

Trong lúc truy tìm một hồn ma mà dân địa phương gọi là Anna Vấy Máu, Cas tưởng đây sẽ chỉ là một ca thông thường: tìm, săn, diệt. Thay vào đó cậu lại tìm ra một cô gái bị vướng vào vòng nguyền rủa và hận thù, một hồn ma cậu chưa từng đụng phải trước đó. Cô gái

truyện ma

5. Truyện ma : Hành tẩu âm dương.

Ân ân – oán oán, âm – dương luân hồi, mọi chuyện quỷ dị bắt đầu xuất hiện từ một người ĐÀN BÀ ĐIÊN.

Bà nội vì chuyện nối dõi tông đường mà “nhặt” một người đàn bà điên về gả cho cha tôi. Người đàn bà điên đó chính là mẹ tôi. Nhưng vì một số chuyện mà người ta dị nghị tôi là con trai của ông nội chứ không phải người tôi đang gọi là cha.

Mười năm sau, mẹ tôi bị đánh đến chết, kẻ thù tìm tới tận nhà “tặng” cho gia đình tôi năm cái quan tài màu đỏ thẫm, bên trên dùng máu tươi viết tên của từng người trong nhà từ ông bà nội, đến bố mẹ tôi và cả tôi cũng không thoát.

Kể từ đó, một loạt những chuyện khủng khiếp xảy đến với gia đình tôi, từng người ra đi một cách rùng rợn. Vì báo thù, tôi đã bước chân vào hành trình tu đạo, trở thành người chuyên đi lại giữa âm dương. Bách quỷ vây thôn, Quan tài nơi đáy nước, Thuyền giấy đưa ma, Người nuôi cổ trùng, Vu bà Miêu Cương, Đấu pháp Trung Thái, Côn Luân thần bí, Xà tiên hồ yêu… Đây là những bí ẩn mà khi đi lại giữa hai giới tôi đã tìm được lời giải đáp. Một khi gia nhập đạo môn sẽ cả đời tru ma diệt quái…

truyện ma

 6. Truyện ma : Việt Ma tân phục.

Trích dẫn:

Dòng họ Trịnh cứ 18 năm lại có một người con gái treo cổ.

Nhưng, một năm trở lại đây, liên tiếp những cái chết bất đắc kỳ tử – không kể nam nữ, không tính trẻ già, chỉ biết, đều là những cái chết thảm khốc!

Ngay cả những thầy trừ tà, pháp lực nổi tiếng một vùng, cũng không sống sót nổi sau một đêm trú lại nơi này.

Điều gì đã xảy ra ở ngôi nhà ma ám này? Là hệ lụy của hàng trăm năm oán khí? Hay, oan hồn người con dâu treo cổ ngay trong đêm tân hôn quấy phá? Tất cả đều chưa rõ, chỉ biết, người sống vẫn cứ hoảng loạn, còn những người đã chết thì cứ mãi không siêu thoát, vất vưởng gieo tang tóc.https://nghiptg.name.vn/

Lan Phương – người con gái dị biệt, bị xa lánh trong nhà trưởng tộc họ Trịnh vẫn thường nhìn thấy những hồn ma u tịch. Nhưng, không ai tin cô, cho đến khi Gia Huy – hậu duệ của một gia đình có truyền thống bắt ma – xuất hiện.

truyện ma

7. Truyện ma : Tắt đèn kể chuyện ma.

Văn án:

Tắt Đèn Kể Chuyện Ma là một cuốn sách tổng hợp những câu chuyện liêu trai, cổ quái nhưng thay vì khai thác yếu tố ma mị vốn là thế mạnh thường thấy của chúng, tác giả Loan Bảo Quần – với sự uyên bác và tinh tế của mình – đã khéo léo kết hợp những kiến thức đông tây kim cổ và kể lại những câu chuyện theo một khía cạnh khác đời thường hơn, thực tế hơn và cũng hấp dẫn hơn….

truyện ma

 

https://nghiptg.name.vn/

Thông tin liên hệ


: phannghi
: Phan Thị Gia Nghi
: 0582253197
: 11a Đinh Lễ, TP Buôn Ma Thuật