Đặt banner 324 x 100

Thung lũng lửa Nevada - xứ sở thần tiên về địa chất


Hàng chục triệu người có thể đến Nevada mỗi năm để thăm Las Vegas. Nhưng lời khuyên của Aivivu là hãy lên ô tô và lái xe một giờ từ dải đất này. Chỉ cách Las Vegas chỉ 50 dặm, bạn sẽ tìm thấy công viên thung lũng lửa. Một trong những cảnh quan khác biệt nhất của Nevada. Với những khối đá sa thạch màu đỏ độc đáo, hẻm núi màu hồng và thậm chí cả sóng đá nhấp nhô. 

Tổng quan về thung lũng lửa Nevada

Nhắc đến Las Vegas luôn là nhắc về một thành phố tội lỗi với nhiều sòng bạc, những thành phố ma bị bỏ hoang. Nhưng ít ai biết đến một công viên mang cảnh quan của sa mạc dành cho những ai yêu thích thiên nhiên. Công viên thung lũng lửa, nằm cách Las Vegas chỉ 50 dặm. Công viên là một trong những bộ sưu tập nổi tiếng nhất về các thành tạo sa thạch bị xói mòn trên thế giới.

Thung lũng lửa ở Nevada Thung lũng lửa ở Nevada

Mở cửa từ năm 1934, rộng 40.000 mẫu Anh này có những bức tranh khắc đá 2.500 năm tuổi. Cây hóa đá, mái vòm tự nhiên, nhiều con đường mòn đi bộ, khu cắm trại,... Tất cả vẻ đẹp này được chứa đựng trong một mê cung. Gồm sa thạch Aztec màu đỏ tuyệt đẹp và những ngọn núi đá vôi cổ xưa. Công viên giáp hồ Mead và nằm trong sa mạc Mojave.

Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên nổi bật, công viên còn trưng bày lịch sử phong phú của khu vực. Điều này bao gồm từ nền văn hóa người làm giỏ Puebloan tiền tổ tiên. Đến các bộ lạc Paiute. Những người định cư Morman đầu tiên gọi khu vực này là quê hương.

Lịch sử thung lũng lửa

Thung lũng lửa từng được bao phủ bởi biển nội địa và sau khi vùng nước đó rút đi. Nó trở thành sa mạc tương tự như sa mạc Sahara. Những cồn cát còn sót lại sau quá trình biến đổi địa chất. Đã hình thành nên những ngọn núi sa thạch đỏ đặc trưng mà ngày nay công viên nổi tiếng.

Công viên đã chứng kiến ​​sự cư trú của con người từ khoảng năm 300 trước Công nguyên. Và nhiều tấm tranh khắc đá nằm trong công viên cung cấp sự trực quan về lịch sử đó. Văn hóa Basketmaker đã khắc những bức tranh này khoảng 2.500 năm trước. Người Paiutes sinh sống ở khu vực này. Khi những người định cư Mormons đầu tiên thành lập một tiền đồn chăn nuôi gần thung lũng.

Năm 1914, một con đường được xây dựng xuyên qua thung lũng lửa. Như một phần của đường mòn Arrowhead, đường cao tốc nối Los Angeles với thành phố Salt Lake. Công viên được đặt tên như vậy bởi đại diện hiệp hội ô tô Hoa Kỳ. Nhận xét rằng toàn bộ thung lũng trông như thể đang bốc cháy trong lúc hoàng hôn. Cái tên bắt tai và quyến rũ này cũng được sử dùng từ đó cho đến nay.

Cách di chuyển đến công viên thung lũng lửa Nevada

Để đến đây trước hết bạn cần đặt vé máy bay giá rẻ đến Mỹ. Công viên thung lũng lửa nằm cách Las Vegas khoảng 48 dặm hoặc 50 phút về phía đông bắc. Công viên có địa chỉ là 29450 Valley of Fire Rd, Overton, Nevada 89040. Từ đây bạn có hai lựa chọn để đến công viên.

Từ phía bắc Las Vegas, bạn có thể đi theo đường 1-15 N. Hoặc nếu đến từ Henderson, bạn có thể đi theo quốc lộ 564 qua khu giải trí quốc gia hồ Mead.

Trong khi I-15 N nhanh hơn thì Quốc lộ 564 có phong cảnh đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả khoản phí 20 USD cho mỗi chiếc xe. Để vào khu giải trí quốc gia hồ Mead. Tuy nhiên, nó là miễn phí nếu bạn có National Park Pass.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm thung lũng lửa

Thời gian tốt nhất để ghé thăm điểm đến sa mạc này để tránh cái nóng khắc nghiệt của mùa hè là từ tháng 10 đến tháng 4. Tháng 10 và tháng 2 là những tháng đẹp nhất với những buổi chiều mát mẻ, đầy nắng và buổi tối không quá se lạnh.

Nếu bạn muốn tránh mùa đông đúc cao điểm, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tháng 11, tháng vẫn có thể mang lại nhiệt độ giống như mùa thu và tháng 2, là tháng rất đẹp với nhiệt độ ấm dần dần cùng với buổi sáng và đêm mát mẻ.

Chuyến tham quan thung lũng lửa Nevada - Những gì bạn sẽ thấy

Tổ ong

Nếu bạn đến từ lối vào phía tây, Beehives là điểm dừng chân đầu tiên bạn sẽ đến. Một con đường ngắn dẫn đến các khối đá sa thạch trông giống như những tổ ong ngoại cỡ. Những mái vòm có rãnh được tạo ra bởi phù sa được lắng đọng bởi nước và gió qua hàng triệu năm. Một số tổ ong có lõi rỗng mà bạn thậm chí có thể trèo vào bên trong.

khối đá sa thạch trông giống như những tổ ong ngoại cỡ Khối đá sa thạch trông giống như những tổ ong ngoại cỡ

Tổ ong là một trong những khối đá ấn tượng đầu tiên mà bạn sẽ nhìn thấy sau khi lái xe vào lối vào phía tây của công viên. Những thành tạo này được tạo ra bởi sự xói mòn của nước và gió trên sa thạch đỏ.

Xem những bức tranh khắc đá ở Atlatl Rock

Từ tổ ong, đi đường vòng nhỏ trên đường Campground để đến Atlatl Rock. Nó nằm cách Beehives khoảng nửa dặm. Trong khi các bức tranh khắc đá có thể được tìm thấy trên khắp công viên. Atlatl Rock có thể dễ dàng tiếp cận và là nơi tốt nhất để xem số lượng nghệ thuật trên đá tập trung cao độ.

Xem những bức tranh khắc đá ở Atlatl Rock Xem những bức tranh khắc đá ở Atlatl Rock

Những bức tranh khắc đá có niên đại hàng nghìn năm tuổi và có thể được tìm thấy trên một tảng đá cách mặt đất khoảng 50 feet. Một cầu thang kim loại đã được xây dựng để cho phép dễ dàng tiếp cận đài quan sát. Khi đến được bệ đá, bạn có thể thấy hàng trăm bức tranh khắc đá. Được khắc trên lớp sơn bóng sa mạc, lớp tối bao phủ tảng đá.

Thăm vòm đá

Arch Rock tương đối nhỏ nhưng rất dễ tiếp cận. Vòm đá tự nhiên có thể được nhìn thấy ngay bên đường ngay sau Atlatl Rock trên đường Campground.

Bạn có thể đi theo con đường mòn ngắn dẫn đến tảng đá để nhìn kỹ hơn nhưng vui lòng không trèo lên vòm đá vì nó mỏng manh và nguy hiểm. Hang lửa và vòm đá gió cũng được tìm thấy ở phía dưới đường Campground. Tuy nhiên, đường đi sau Arch Rock hơi gồ ghề.

Thăm Vòm Đá Thăm Vòm Đá

Dừng lại ở trung tâm du khách

Trung tâm du khách công viên thung lũng là một nơi tuyệt vời để có cái nhìn tổng quan nhanh về công viên trước khi bắt đầu khám phá. Ở đây bạn sẽ tìm thấy các cuộc triển lãm ghi lại lịch sử của công viên và các hiện vật địa chất. Bạn cũng có thể tìm thấy bản đồ công viên với những con đường mòn đi bộ đường dài và các điểm dừng được đề xuất.

Bạn cũng có thể tìm thấy một cửa hàng quà tặng nhỏ bán đồ lưu niệm để mua. Trung tâm du khách mở cửa hàng ngày từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

Lời khuyên khi tham quan thung lũng lửa

Dưới đây là một số cân nhắc khác trước khi bạn ghé thăm:

  • Công viên mở cửa từ bình minh đến hoàng hôn trừ khi bạn cắm trại trong công viên.
  • Tất cả các hiện vật đều được bảo vệ bởi luật pháp tiểu bang và liên bang. Việc loại bỏ, làm xáo trộn hoặc làm hư hại bất kỳ cấu trúc lịch sử. Hiện vật, đá, đời sống thực vật, hóa thạch hoặc đặc điểm khác đều bị cấm.
  • Vật nuôi được chào đón nhưng chúng phải được xích. Vật nuôi không được phép vào trung tâm du khách.
  • Việc sử dụng máy bay không người lái hoặc bất kỳ máy bay điều khiển từ xa nào đều không được phép.

Đối với ai thích du lịch khám phá địa chất thì thung lũng này sẽ là một địa điểm cực kỳ thích hợp và thu hút. Nếu có dịp đến Las Vegas thì đừng bỏ qua nơi này nhé!

Xem thông tin chi tiết tại đây!


 

Thông tin liên hệ


: aivivuvietnam
:
:
:
: