Đặt banner 324 x 100

Trân châu trắng bao nhiêu calo ?


Trân châu trắng bao nhiêu calo ? Thông thường, các bạn luôn nghĩ rằng trân châu đen sẽ có số lượng calo nhiều hơn trân châu trắng vì trân châu đường đen còn có thêm đường, nên lượng calo sẽ nhiều hơn. Tuy nhiên, sự thật có như vậy hay không ? 1404 sẽ cùng bạn tìm hiểu nhé !

I. Trân châu được làm từ gì ?

Chắc các bạn đã không còn quá xa lạ với bột năng nữa đúng không, nhất là những bạn thường xuyên làm bánh cuốn tại nhà, hay nấu súp,...Loại bột này rất dễ dùng, có thể làm ra được hàng loạt các món ăn như làm súp trở nên sệt hơn, làm bánh cuốn, bánh bột lọc - một loại bánh nổi tiếng của miền Trung, há cảo,... và làm chè cũng có thể dùng loại bột này. Và đọc đến đây các bạn cũng có thể đoán được trân châu thường được làm từ bột gì rồi đúng không ?

Đúng vậy, người bán thường pha bột năng và nặn thành từng viên nhỏ, sau đó nấu lên để thành trân châu. Dù so với các loại bột khác, bột năng khá thô và không mịn bằng bột gạo. Tuy nhiên, khi kết hợp với nước thì có thể tạo ra độ sánh phù hợp để làm nhiều món ăn. Vậy nên các bạn nào muốn làm trà sữa tại nhà, các bạn có thể sử dụng loại bột này để làm ra trân châu, làm topping cho trà sữa.

>> Xem thêm : cách làm trà sữa tại nhà.

II.  So sánh trân châu trắng bao nhiêu calo ? và calo của trân châu đen :

1) Cách làm trân châu trắng :

Ta cần chuẩn bị các nguyên liệu :

  • Bột năng
  • Đường cát
  • Nước sôi
  • Nước lạnh

Cách làm như sau :

Bạn cho một lượng bột vừa đủ vào tô, sau đó bạn đổ một chút nước sôi vào. Lưu ý, phải dùng nước sôi thì mới khiến trân châu có độ sánh,  giúp dễ tạo hình hơn. Sau khi nhào bột xong, ta bắt đầu lấy một lượng bột vừa đủ và nặn thành từng viên nhỏ. Sau khi nặn đủ lượng trân châu mong muốn, ta bỏ vào nước và luộc trân châu, luộc tới khi nhìn thấy trân châu chuyển sang màu trắng trong, ta vớt trân châu ra và bỏ vào nước đá lạnh. Điều này giúp trân châu săn lại và ngon hơn.

Sau đó ta vớt trân châu ra, bỏ thêm đường để trộn sao cho đường bao phủ hết trân châu. Vậy là có thể thưởng thức trân châu được rồi.

Trân châu trắng bao nhiêu calo ?

2)Cách làm trân châu đen :

Ta cần chuẩn bị các nguyên liệu :

  • Bột năng
  • Đường cát
  • 1/2 gói cafe hòa tan
  • Nước sôi
  • Nước đá

Cách làm trân châu đen như sau :

Ta cũng bỏ một lượng bột vừa đủ, tuy nhiên, ta phải pha cafe hòa tan với lượng nước vừa đủ làm hỗn hợp trở nên sệt lại. Sau đó ta bỏ cafe vào trong bột và trộn cho bột và cafe hòa lẫn vào nhau. Sau đó, ta bỏ nước sôi vào để bột được sánh và dễ tạo hình hơn. Sau khi trộn đều tay bột, ta tiến hành nặn và vo bột thành từng viên nhỏ. Sau khi đã nặn đủ số lượng mong muốn, ta bỏ hết lượng trân châu vào nước và nấu. Nhớ trước khi bỏ vào nước sôi, rắc một lớp bột lên để chúng không dính nhau.

Sau khi thấy trân châu đổi màu đúng như mình muốn, ta vớt trân châu và bỏ ngay vào tô nước đá. Sau đó thực hiện tương tự trân châu trắng, ta trộn đều với đường và thưởng thức.

3)So sánh :

Trân châu trắng bao nhiêu calo ?

So về cách làm thì cả hai gần như giống nhau hoàn toàn đều có những bước làm giống nhau, tuy nhiên, trân châu đen có thêm nguyên liệu là từ cafe để tạo màu.

Vậy thì nếu đặt cả hai loại lên bàn cân so sánh thì đúng như các bạn nghĩ, trân châu trắng ít calo hơn trân châu đen. Trong khi loại nguyên bản có lượng calo là 358 cho 100g thì trân châu đen lại chiếm khoảng 570 cho 100g vì trân châu đen có thêm thành phần khác là cafe, một số phiên bản khác thì còn có thêm cả cacao. Nên trân châu đen thường sẽ rơi vào khoảng từ 570 - 600 calo.

Tuy nhiên, các bạn không nên ăn trân châu trắng quá nhiều. Đơn giản là vì cả hai đều làm từ bột nên gần như lượng calo như nhau, dù có chênh lệch nhưng cả hai vẫn không cách nhau quá nhiều. Vậy nên trân châu nào cũng sẽ khiến bạn tăng cân nếu ăn quá nhiều. Vì vậy, hãy ăn điều độ để bạn vừa có thể thưởng thức mà cũng vừa đảm bảo cân nặng cho bản thân mình.

4)Giảm thiểu calo :

  • Ăn ít trân châu hơn : việc ăn ít hơn sẽ giúp bạn có thể vừa không bị ngán mà còn có thể kiểm soát lượng calo nạp vào.
  • Luyện tập sau khi ăn : nếu bạn đã quyết định uống trà sữa và ăn trân châu thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ chấp nhận tập luyện. Bạn nên tập các bài tập kết hợp để đốt cháy đủ lượng calo đã nạp vào, ít hay nhiều hơn đều không được.
  • Uống nhiều nước hơn : cách để bạn có một cơ thể khỏe mạnh chính là nạp nhiều nước cho cơ thể khỏe mạnh, có thể giảm lượng mỡ thừa nhiều hơn.
  • Ăn thêm rau xanh vào các bữa ăn : rau xanh có tác dụng làm đẹp da và cung cấp vitamin cho cơ thể, ngoài ra đây cũng là thực phẩm tốt cho cơ thể của bạn.

Trân châu trắng bao nhiêu calo ?, Trân châu trắng bao nhiêu calo ?, Trân châu trắng bao nhiêu calo ?

III. Kết luận :

Vậy thì giờ bạn đã biết được trân châu trắng bao nhiêu calo ? tuy không nhiều bằng trân châu đen nhưng vẫn khiến bạn tăng cân nếu ăn quá nhiều đấy nhé. Nhưng 1404 vẫn hy vọng các bạn sẽ thưởng thức được các món mình thích hơn vì ngoại hình thật sự không quan trọng đến mức như vậy đâu. Hãy lắng nghe bản thân mình, đừng quan tâm lời nói của người khác về bạn. Nếu họ yêu quý bạn, dù cho bạn ra sao hay thế nào, họ cũng bên cạnh bạn mà thôi.
Nếu bạn muốn đọc thêm các bài viết khác của tụi mình, hãy truy cập vào đường link :
https://anvat1404.com

Thông tin liên hệ


: anvat1404
:
:
:
: