Đặt banner 324 x 100

Nguy cơ hỏng vĩnh viễn iPhone 15 khi sạc trên ô tô


Đó là trường hợp của một số chủ sở hữu BMW cũng sử dụng iPhone 15. Một số người sở hữu xe BMW đã phàn nàn rằng sau khi họ sử dụng đế sạc điện thoại cảm ứng trên xe, Apple Pay và các tính năng khác có thể ngừng hoạt động.

Sự cố này có vẻ liên quan đến chip NFC bên trong điện thoại. Hệ thống này hoạt động ở tần số rất thấp và cho phép điện thoại thực hiện một số chức năng không dây nhất định. Điều này bao gồm việc thanh toán mua hàng hoặc mở khóa xe bằng Apple CarKey.

Chức năng sạc được quản lý bởi một cuộn sạc riêng biệt, có khả năng xử lý tần số cao hơn nhiều. Tuy nhiên, cả hai hệ thống này đặt gần nhau, dọc theo mặt sau của điện thoại. Hiện vẫn chưa rõ vấn đề là do iPhone 15 hay bộ sạc cảm ứng mà BMW sử dụng.

Tuy nhiên, một số người tiêu dùng tin rằng nhiệt độ có thể góp phần gây ra vấn đề này. Trong một cuộc trao đổi trên Reddit, một người dùng đã cho biết chiếc xe BMW của họ "về cơ bản là một chiếc lò sưởi. Chỉ cần sạc pin là điện thoại sẽ rất nóng."

Người khác đã phản ánh rằng bộ sạc cảm ứng trong xe BMW cũng làm cho các điện thoại khác trở nên quá nóng. Và vấn đề này dường như không chỉ xảy ra với iPhone. Một người dùng Reddit đã kể về việc bộ sạc trong chiếc xe BMW X5 của họ làm cho chiếc Samsung S22 Ultra của họ trở nên quá nóng.

Hầu hết các điện thoại sẽ tự động chuyển sang chế độ bảo quản khi chúng quá nóng và tắt máy. Mặc dù một số chủ sở hữu iPhone 15 đã báo cáo rằng thiết bị của họ đã tự tắt và có thể khởi động lại, nhưng họ vẫn phàn nàn rằng họ nhận được thông báo lỗi "Không thể thiết lập Apple Pay" sau khi khởi động lại.

May mắn thay, cho đến nay, Apple dường như đã thay thế những chiếc điện thoại bị ảnh hưởng bởi vấn đề này. Tuy nhiên, vẫn chưa có giải pháp lâu dài nào được đề xuất. Điều này có nghĩa là những người sở hữu BMW và iPhone 15 có thể muốn hạn chế việc sử dụng bộ sạc cảm ứng của họ trong thời gian này.

Thông tin liên hệ


: saiyeue1
:
:
:
: