Đặt banner 324 x 100

Cây hoa mai chịu được độ mặn bao lăm


 

 

Tại “thủ phủ” mai vàng ở miền Tây, người dân “đứng ở nể yên” vì những cây mai vàng có giá thành triệu ngẫu nhiên đỏ lá và chết rụi dần. Theo người dân, xuất xứ dẫn đến trường hợp trên là do nguồn nước nhiễm mặn. Cây mai vàng bonsai bị nhiễm mặn khiến cho phổ thông chủ vườn phải chạy đôn, chạy đáo mua nguồn nước thay thế và cực nhiều người hoang mang lo lắng, bởi nghề trồng mai là sinh kế độc nhất của gia đình.

Lượng nước thượng nguồn đổ về các sông ít hơn các năm trước kéo theo dòng chảy yếu, lượng mưa khan thi thoảng, nhiệt độ tăng cường cao…Vì vậy thâm nhập mặn năm nay sớm đến bất ngờ và không loại trừ sẽ kéo dài thời kì nhiễm mặn.

Tại phổ quát địa phương giải pháp khoan giếng ko được chính quyền địa phương đồng ý vì các kết quả quan trắc môi trường ko có mỏ nước ngầm. Một vài trường hợp khoan giếng đã có nước xài được nhưng trữ lượng tại mạch nước ngầm kiên cố ko phổ thông.

Thay vì cây lên đọt non xanh tốt, phần lớn những vườn mai vàng đã đỏ lá, giới hạn phát triển, trong số đó có những cây đã chết khô. Rộng rãi chủ vườn mai vàng lớn nhất ko dám tưới nước cho mai vì độ mặn đang tăng cường cao. Đa dạng chủ vườn tính tới việc thuê người khoan giếng lấy nước nhưng chưa thuê được và trước khi tưới phải đi lấy mẫu nước để nhờ cơ quan chức năng kiểm tra độ mặn.

Ngưỡng chịu mặn của cây mai vàng và cây mai vàng chịu độ mặn bao nhiêu?

nhiều vùng tại thủ mai vàng miền tây lúc nước mặn lên đến 3 phần nghìn tấn công bất thần khi mà mai vàng chỉ chịu được ngưỡng mặn 0,6 phần ngàn.

Do mặn thâm nhập bất thần, phổ biến vườn mai thiếu nước tưới cả tuần lễ. Hiểm nguy nhất là các diện tích mai bị nhiễm mặn nhưng không có nước ngọt để tẩy rửa.

Đất nhiễm mặn là hiện tượng hiểm nguy tác động xấu tới sự sinh trưởng của rộng rãi loại cây trồng. Ở Việt Nam, đất mặn có xấp xỉ 2 triệu ha, chiếm sắp 6% tổng diện tích đất bỗng dưng. Công đoạn mặn hóa là do tác động của nước biển, Do vậy, thành phần các loại muối tan ở đất mặn Việt Nam giống như thành phần muối tan của nước biển

vì sao cây mai bị chết hoặc héo lá vàng lá và rụng?

khi tưới nguồn nước mặn cho cây mai, cây mai không hút được nước (hiện tượng hạn sinh lý), không tiếp thu được dinh dưỡng, các giai đoạn sinh lý trong cây bị rối loạn, sinh trưởng của cây bị ức chế. Tình huống cây bị nhiễm nặng, vượt quá khả năng chịu đựng, cây sẽ bị ngộ độc, lá mai bị cháy và rụng lá, cây héo và chết. Không chỉ có vậy, lúc cây bị nhiễm mặn, khả năng chống chịu bệnh kém nên thường bị “bội nhiễm” bệnh. Vậy nên, nếu như tưới nước có nồng độ mặn vượt quá ngưỡng chịu đựng của cây thì sẽ tác động xấu đến sinh trưởng, phát triển của cây mai, làm thất thu năng suất , thậm chí làm cây mai bị chết.

Tác hại của mặn tới cây mai rất không giống nhau, tùy thuộc vào giống, tuổi cây, tình huống tăng trưởng và công đoạn sinh trưởng của cây, tùy thuộc vào độ mặn của nước tưới, số lần tưới cho cây mai. Ngưỡng chịu mặn của cây còn tùy thuộc vào công đoạn sinh trưởng và tình trạng của cây: ở giai đoạn cây con, cây đang ra lá non hoặc cây đang ra bông, mang trái thì cây có sức chịu chứa kém hơn cây trưởng thành có bộ lá già. Độ chịu mặn của cây mai vàng ở ngưỡng 0.6 ‰ điều đó khiến cho cây mai dễ bị vàng và rụng lá khi tưới phải nguồn nước mặn.

Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/giong-mai-sieu-bong-binh-loi-giong-mai-vang-moi-la/


 

Thông tin liên hệ


: nhinhile123
:
:
:
: