Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Trung vệ Arsenal "bỏ túi" Haaland sở hữu thông số tốt nhất Ngoại hạng Anh, sánh ngang Van Dijk




William Saliba khiến Erling Haaland vô hại trước Arsenal nhưng Haaland chỉ là một trong nhiều nạn nhân của cầu thủ người Pháp.

Xem thêm: Cá độ bóng đá trên internet

Premier League sau 8 vòng đã có nhiều trận đấu hay, cảm xúc và cho khán giả được thấy năng lực của một số cầu thủ nổi bật. Nhưng trong khi các tiền đạo & tiền vệ dễ được chú ý bởi tham gia vào các bàn thắng, những hậu vệ đôi khi chỉ được nhắc đến nếu tỏa sáng ở các trận đấu lớn, kèm cặp những cầu thủ tấn công nguy hiểm nhất giải.

Trung vệ Arsenal "bỏ túi" Haaland sở hữu thông số tốt nhất Ngoại hạng Anh, sánh ngang Van Dijk - 1
Saliba khiến Haaland không để lại dấu ấn nào trước Arsenal

Trận đấu Arsenal – Man City ở vòng 8 là một trong những cơ hội để các hậu vệ thể hiện mình và William Saliba đã không bỏ lỡ, anh giúp khóa chặt Erling Haaland giúp Arsenal thắng 1-0. Không chỉ dứt chuỗi không thắng trước “The Citizens”, đây là lần đầu Arsenal giữ sạch lưới trước Man City kể từ tháng 1/2015 (16 trận liên tiếp thủng lưới).

Cuối mùa trước Gabriel Jesus đã bình luận rằng cơ hội vô địch của Arsenal bị mất khi Saliba dính chấn thương, và tầm quan trọng của cầu thủ người Pháp tiếp tục được nhấn mạnh ở mùa này. Trước Man City không một lần nào Saliba thua trong các pha đấu tay đôi, cũng không phạm lỗi nào. Nếu tính từ đầu mùa, Saliba thậm chí chưa thua một pha đấu tay đôi nào trong khi mới phạm lỗi 2 lần.

Trong các trung vệ đã đá từ đầu mùa, chỉ có tân binh Mickey Van de Ven của Tottenham đạt được thông số tương tự như Saliba, và cả hai đội đều đang bất bại. Nếu tính từ đầu mùa giải trước 2022/23, trong số 229 cầu thủ đã có số lần đấu tay đôi trực tiếp vượt quá 50 lần thì Saliba mới chỉ bị vượt qua bởi 3 người: Son Heung Min, Goncalo Guedes và Dominic Calvert-Lewin.

Trung vệ Arsenal "bỏ túi" Haaland sở hữu thông số tốt nhất Ngoại hạng Anh, sánh ngang Van Dijk - 2

Sự chắc chắn của Saliba lớn tới mức từ mùa trước đến nay anh mới 3 lần bị thắng trong các pha đấu tay đôi

Saliba trong thời gian qua đã được fan Arsenal đánh giá là trung vệ tốt nhất của CLB kể từ sau Sol Campbell, người góp mặt trong đội hình “Pháo thủ” vô địch mùa 2003/04 bất bại. Trong khi đó các thông số phòng ngự nâng cao của trung vệ 22 tuổi đang ngang tầm với Virgil Van Dijk giai đoạn 2018 – 2020, khi Van Dijk thậm chí được đề cử Quả bóng Vàng.

Nhưng Van Dijk khi tỏa sáng rực rỡ cho Liverpool thì đã 27 tuổi, trong khi Saliba lúc này mới 22 tuổi và còn nhiều năm đỉnh cao phía trước. HLV Mikel Arteta đang có may mắn sở hữu một trung vệ đẳng cấp hàng đầu châu Âu, và trong lịch sử Arsenal luôn vô địch bóng đá Anh với những trung vệ cự phách, từ Herbie Roberts của những năm 1920 & 1930, Frank McLintock của những năm 1960 & 1970, Tony Adams & Steve Bould của kỷ nguyên George Graham & Arsene Wenger, và Sol Campbell của giai đoạn 2001-2006.

Arsenal hạ Man City: “Pháo thủ“ trưởng thành, mơ vô địch Ngoại hạng Anh
Cây bút Miguel Delaney của tờ Independent (Anh) đã có bài viết bình luận về chiến thắng của Arsenal trước ĐKVĐ Man City ở vòng 8 Ngoại hạng Anh.

Thông tin liên hệ


: seogiaminh
: Gia Minh
: 01665334798
: 79 Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Giang