Đặt banner 324 x 100

Top 5 Loại Công Tắc và Nút Nhấn Công Nghiệp Đang Thịnh Hành


1. Định nghĩa về công tắc, nút nhấn công nghiệp
- Công tắc tay/ nút nhấn chính xác với tên gọi của nó là một công tắc điện hoạt động bằng chuyển động tay của một người. Chúng có thể ở các dạng như bật/tắt, nút bấm, xích kéo,...
- Cổ ren luồn qua một lỗ cắt vào bảng kim loại hoặc nhựa, có đai ốc giữ cố định. Do đó, nút nhấn nằm phía trên vị trí mà con người dể điều khiển, trong khi các điểm tiếp xúc của công tắc nằm ở phía bên kia của bảng điều khiển

- Khi được nhấn, chuyển động đi xuống của bộ truyền động làm đứt cầu nối điện giữa hai tiếp điểm NC, tạo thành một cầu nối mới giữa các tiếp điểm NO
- Sự sắp đặt tiếp điểm công tắc này đôi khi được gọi là bộ tiếp điểm form-C, vì nó kết hợp cả tiếp điểm form-A (thường mở) cũng như tiếp điểm form-B (thường đóng).

- Hầu như các loại công tắc, nút nhấn công nghiệp đều có sẵn ở dạng mô-đun, trong đó các bộ tiếp điểm công tắc có thể được “xếp chồng lên nhau” để được kích hoạt bằng cùng một nút nhấn hoặc núm xoay. Điều này cho phép số lượng tiếp điểm công tắc gần như không giới hạn được kích hoạt đồng thời bằng một cơ chế kích hoạt duy nhất.

- Các loại bộ truyền động khác nhau như công tắc, bộ chọn xoay, nút nhấn và công tắc phím cũng có thể được thay thế bằng các mô-đun tiếp xúc để có tính linh hoạt tối đa

>> Xem thêm: Nút dừng khẩn Schneider, Nút nhấn có đèn Hanyoung

2. Các loại công tắc, nút nhấn công nghiệp
Có 5 loại công tắc, nút nhấn công nghiệp được dùng thông dụng nhất.
- Nút nhấn tạm thời
- Nút nhấn chốt
- Nút nhấn điện
- Nút nhấn khí nén
- Công tắc chuyển mạch

Các loại nút nhấn này về cơ cấu hoạt động sẽ tương tự nhau, nhưng tùy vào ứng dụng ta sẽ chọn loại công tắc nút nhấn phù hợp.

>> Xem thêm: Nút nhấn nhả Idec

2.1. Các loại công tắc, nút nhấn tạm thời hoặc chốt.
- Công tắc chốt sẽ chỉ yêu cầu người dùng nhấn công tắc một lần rồi sau đó sẽ bật lại khi người dùng nhấn lại một lần nữa. Về cơ chế sẽ giống với đa phần các công tắc đèn, quạt trong gia đình bạn.
- Tạm thời hoặc chốt là thuật ngữ được sử dụng để mô tả nhiều công tắc khác nhau. Một công tắc tạm thời sẽ yêu cầu nén liên tục để duy trì trạng thái “bật” hoặc “tắt” tùy thuộc vào cách mạch điện được nối dây (công tắc cảnh báo hoặc hỏng mạch an toàn).
- Trong danh mục “công tắc tạm thời” có các công tắc “đẩy để thực hiện” hoặc “đẩy để phá vỡ”. Công tắc “nhấn để tạo” có dây thường mở hoặc “tắt” khi nút được nén, mạch điện sẽ kết nối - công tắc sẽ “tạo” mạch. Ví dụ như chuông cửa, tiếng dội nhà vệ sinh, hệ thống vòi hoa sensen trong phòng tập thể dục. 
- Công tắc “nhấn để ngắt” sẽ được dùng trên mạch có dây thường “đóng” hoặc “bật”. Khi công tắc bị nén, mạch sẽ ngắt và thiết bị sẽ bị ngắt. Các loại công tắc nút nhấn này được sử dụng trong hệ thống báo động, đèn báo tủ lạnh và các mạch điện an toàn hỏng hóc.

2.2. Các loại công tắc, nút nhấn điện hoặc khí nén
- Công tắc nút nhấn điện được sử dụng trong các mạch điện như công tắc đèn. Chúng chứa các thiết bị điện tử cần thiết để tạo hoặc ngắt mạch tùy thuộc vào vận dụng. 
- Công tắc nút nhấn bằng khí nén không chứa thiết bị điện tử, thay vào đó, khi được kích hoạt, một luồng khí sẽ được chuyển qua công tắc, sau đó hoàn tất mạch. Loại công tắc này có thể được đặt cách công tắc nút nhấn một khoảng và được kết nối với ống PVC. Điều này làm cho công tắc phù hợp để dùng trong môi trường ẩm ướt vì người dùng sẽ không tiếp xúc với nước và điện tử cùng một lúc. 

- Công tắc nút nhấn khí nén được dùng cho: 
+ Điều khiển spa và bể sục - công tắc nút nhấn chốt được sử dụng để bật / tắt bong bóng 
+ Hệ thống vòi hoa sen - công tắc nút nhấn tạm thời để bật nước

https://raovatquynhon.com/raovat/dich-vu-tong-hop/top-5-loai-cong-tac-va-nut-nhan-cong-nghiep-pho-bien-duoc-ua-chuong.html

Thông tin liên hệ


: BinhMinhMCC
:
:
:
: