Đặt banner 324 x 100

Top 5 truyện thư giản đầu óc


Truyện thư giản giúp bạn giảm căng thẳng, giận dữ, hậm hực, u buồn, oán hận,… là những sắc màu tối thường gặp nhất, và thậm chí dẫn đến những căn bệnh tâm lý phức tạp hơn. Cảm xúc tiêu cực đến từ đâu, và ta có thể làm gì để giúp bản thân mình – cũng như những người thân thương xung quanh ta – thoát khỏi bóng tối này?https://nghiptg.name.vn/

1. Truyện thư giản : Giận.

Có đôi khi trong cuộc sống này, ai trong chúng ta rồi cũng phải trải qua một khoảng thời gian u ám. Mọi thứ trở nên căng thẳng, chúng ta lại càng thêm căng thẳng, dễ nổi giận, dễ hơn thua với người khác và có xu hướng giải quyết vấn đề bằng cách đặt bạo lực lên trên hết thảy.

Đó là khi chúng ta bị cuốn theo cơn lốc của những cảm xúc tiêu cực, ta để mặc những hạt giống của sân hận khởi phát và cắm rễ sâu trong lòng ta. Chúng dần điều khiển ta, khiến ta đánh mất những gì tốt đẹp nhất ta từng có và cuối cùng là đánh mất đi chính bản thân mình.

Giận là một cuốn sách hay của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, nó mở ra cho ta những khả năng kỳ diệu, nhưng lại rất dễ thực hành để ta tự mình từng bước thoát khỏi cơn giận và sống đẹp với xã hội quanh mình.

truyện thư giản

Sẽ là rất khó để điều chuyển ngay một tính khí nóng nảy trở nên ôn hòa và bao dung. Nhưng việc gì cũng cần có thời gian luyện tập để trở thành thói quen đi vào đời sống.

Giận cho ta những phương cách thật sự hiệu quả để ôm ấp cơn giận, để tự chữa lành những tổn thương, góp phần trui rèn những đức tính tốt đẹp và nuôi dưỡng tâm hồn mình trở nên tươi mát. Để giờ đây có thể tự tin mỉm cười, tiếp tục nỗ lực trên con đường hoàn thiện chính bản thân mình.

2. Truyện thư giản: Ghi chép về một hành tinh âu lo

Thế giới đang khiến tâm trí chúng ta căng thẳng và rối bời hơn bao giờ hết. Một hành tinh vội vã, âu lo đang kiến tạo nên những cuộc đời vội vã, âu lo. Con người chưa bao giờ được kết nối nhiều như vậy, nhưng cũng chưa bao giờ thấy cô đơn hơn thế.

Ghi chép về một hành tinh âu lo là những quan sát, suy ngẫm của Matt Haig về thế giới hiện đại cùng những tác động của nó tới chúng ta. Được coi là phần tiếp theo của cuốn tự truyện Những điều giữ tôi còn sống, nhưng câu hỏi đặt ra bây giờ không còn dừng lại ở “Tại sao ta nên tiếp tục sống?” Mà nó đã trở nên bao quát hơn: “Làm sao để chúng ta sống sót và không phát điên trong một thế giới đảo điên?”

truyện thư giản

“Hãy sống thật. Chống lại các thuật toán trên mạng. Hãy trở thành một người mà máy tính sẽ không bao giờ hiểu hết được.”

3. Truyện thư giản: Có ai khác trong tôi.

Đã bao giờ bạn cảm thấy mình không thể bước ra khỏi giường vào buổi sáng? Đã bao giờ bạn “nghe” tiếng thầm thì trong đầu rằng “bạn không đủ tốt”, “không vừa mắt” hay “không đủ thông minh”?… Ai cũng đều có những ngày tệ hại của riêng mình, nhưng nếu chúng lặp lại mỗi ngày thì sao?

Có ai khác trong tôi tập hợp những bài viết của 31 tác giả chuyên viết cho giới trẻ, kể về kinh nghiệm cá nhân khi phải đương đầu với những chứng bệnh tâm lý phổ biến của thời hiện đại như: lo lắng, trầm cảm, rối loạn lưỡng cực, v.v… (viết tắt là OCD – Obsessive Compulsive Disorder).

truyện thư giản

4. Truyện thư giản: Tất cả chỉ tại cái đầu – Cẩm nang để cầm cương những cảm xúc bất kham.

Cuốn sách viết về các bệnh lý tâm thần như trầm cảm, rối loạn ăn uống, ám ảnh cưỡng chế, sợ hãi phi lý, hoang tưởng… thường gặp ở những người trẻ đang trong quá trình trưởng thành và phải đối mặt với những thử thách của cuộc sống và các giải pháp để đương đầu, khắc phục và chung sống với chúng.

truyện thư giản

Truyện thư giản :Nghịch lý của thời đại ngày nay là cuộc sống càng hiện đại và tiện nghi thì nỗi lo âu và những chứng bệnh tâm thần càng gia tăng. Chúng ta lo sợ đủ thứ: sợ thất bại, sợ mất mát, sợ khiếm khuyết, sợ bỏ lỡ điều gì đó quan trọng, thậm chí sợ cả những thứ phi lý như… nhện.

Hậu quả là, nhẹ thì chúng ta phải âm thầm chịu đựng những đau khổ không rõ nguồn cơn sau vẻ mặt tươi cười, nặng thì chúng ta rơi vào trạng thái bệnh lý như trầm cảm, muốn tự làm hại bản thân… Phải chăng đó là mặt trái của xã hội tràn ngập thông tin nhưng khiến con người bị choáng ngợp và “lạc lối”?

5. Truyện thư giản: Cái bẫy của cơn giận.https://nghiptg.name.vn/

Cái bẫy của cơn giận là cuốn sách truyện thư giản hướng dẫn cách làm thế nào để vượt qua cơn giận mang ý nghĩa tiêu cực và cải thiện các mối quan hệ. Cuốn sách mang đến sự hiểu biết thấu đáo về các nhân tố có thể vây hãm các cá nhân vào trong những kiểu thất vọng không mong muốn.

Với sự am hiểu hết sức rộng rãi của tác giả và việc dùng các thí dụ minh họa cho từng trường hợp, Les Carter cẩn thận giải thích cách bạn có thể thay đổi lối suy nghĩ của mình như thế nào, cách nói năng của bạn và thái độ của bạn khi tự giải thoát khỏi sự tác hại của cơn giận trước khi nó trở nên tồi tệ.

truyện thư giản

Đây là TOP 5 truyện thư giản nội người nên đọc thử nhé:https://nghiptg.name.vn/

Thông tin liên hệ


: phannghi
: Phan Thị Gia Nghi
: 0582253197
: 11a Đinh Lễ, TP Buôn Ma Thuật