Đặt banner 324 x 100

Tủ quần áo bị ẩm mốc: Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả nhất


Tủ quần áo bị ẩm mốc không chỉ làm hư hại quần áo mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi ảnh hưởng đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình. Để xử lý tủ quần áo bị ẩm mốc, hãy cùng “bỏ túi” một vài mẹo đơn giản dưới đây.

Nguyên nhân khiến tủ quần áo bị mốc, hôi hám

Đầu tiên, hãy tìm hiểu xem ngoài thời tiết, đâu là nguyên nhân khiến tủ quần áo dễ ẩm mốc và tạo ra mùi hôi khó chịu để rút kinh nghiệm, hạn chế tình trạng này quay trở lại.

 

Vị trí đặt tủ quần áo bị thấm nước hoặc gỉ nước từ trần nhà xuống là nguyên nhân dễ dẫn đến tình trạng ẩm mốc, mộc nấm, có mùi hôi… Vì vậy, khi bỗng thấy quần áo có dấu hiệu lạ, bị nấm kim li ti, bạn nên kiểm tra vị trí đặt tủ có an toàn hay không.

 

xử lý tủ quần áo bị ẩm mốc

 

Tủ quần áo bị ẩm mốc. Ảnh: Internet

 

Côn trùng làm tổ, phân chuột hoặc mèo bên dưới tủ quần áo cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng ẩm mốc và tạo mùi hôi khó chịu cho không gian nhà ở.

 

Bức tường nơi đặt tủ quần áo bị thấm nước, sơn không chống thấm cũng gây ảnh hưởng ít nhiều đến bề mặt của tủ quần áo. Trong trường hợp này, nếu sử dụng tủ quần áo bằng gỗ công nghiệp, chắc chắn chiếc tủ sẽ rất nhanh hỏng, quần áo bên trong dễ bị nấm mốc nguy hiểm đến sức khoẻ.

 

Tác hại của chiếc tủ quần áo bị ẩm mốc

Mặc dù chỉ là vấn đề thường gặp nhưng tủ quần áo bị ẩm mốc lại ẩn chứa rất nhiều nguy hại đối với sức khoẻ của cả gia đình. Nấm mốc từ tủ có thể lây lan lên quần áo không chỉ làm hỏng đồ, tốn kém tiền để mua sắm mà còn là nguồn bệnh da liễu, hô hấp, tiêu chảy nguy hiểm đối với mọi người. Do đó, nhanh chóng tìm cách xử lý tủ quần áo bị ẩm mốc là điều hết sức cần thiết ở các gia đình, nhất là vào mùa mưa ẩm thấp.

 

xử lý tủ quần áo bị ẩm mốc

 

Tủ quần áo bị ẩm mốc có nhiều tác hại. Ảnh: Internet

 

Tủ gỗ bị ẩm mốc rất dễ mục ruỗng, một thời gian dài không xử lý có thể bị ngã đổ nguy hiểm cho người sử dụng, nhất là nhà có trẻ em nhỏ. Một chiêc tủ quần áo bị ẩm mốc sẽ dễ gây nên mùi hôi khó chịu ảnh hưởng đến khướu giác của các thành viên trong gia đình, không tốt cho người mắc bệnh viêm xoang.

 

Một số cách khắc phục, ngăn ngừa tủ quần áo bị mốc đơn giản

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, tốt nhất là bạn nên tìm cách để ngăn ngừa ẩm mốc, hút ẩm trong tủ quần áo trước khi tình trạng này bất chợt xảy ra. Bằng một số loại nguyên liệu tự nhiên như trà xanh, giấy báo, phèn chua… bạn có thể giữ cho chiếc tủ quần áo thơm tho, thông thoáng bất chấp thời tiết.

 

Sử dụng cánh hoa khô ngăn côn trùng làm tổ

Côn trùng làm tổ, sinh nở trong tủ quần áo cũng là nguyên nhân làm tình trạng ẩm mốc dễ xuất hiện khi thời tiết thường xuyên mưa nhiều. Để đuổi côn trùng, hút ẩm và mang đến hương thơm dịu mát, dễ chịu cho tủ quần áo, sử dụng cánh hoa khô là phương pháp vô cùng tuyệt vời. 

 

Mùi hương dễ chịu từ hoa khô tự nhiên còn bám vào quần áo, khi mặt sẽ tạo nên cảm giác dễ chịu, thư giãn và giảm thiểu căng thẳng hiệu quả. Các loại hoa đáp ứng được các yêu cầu này phải kể đến như hoa lavender, hoa cúc Mã Lai, hoa nhài, hoa hồng…

 

xử lý tủ quần áo bị ẩm mốc

 

Túi thơm từ cánh hoa tươi vừa hút ẩm tốt vừa ngăn côn trùng làm tổ. 

 

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm túi thơm từ cánh hoa khô hoặc chiết xuất từ hương hoa tự nhiên được bày bán rất nhiều. Vì vậy mà bạn chỉ cần chọn một loại phù hợp với sở thích để sử dụng là được. 

 

Xử lý tủ quần áo ẩm mốc bằng chè khô

Đây là một trong những phương pháp hút ẩm, ngăn mùi hôi và giữ cho tủ quần áo thông thoáng hiệu quả. Chỉ cần dùng một ít lá trà khô cho vào chiếc túi lưới, treo hoặc đặt vào một góc của tủ quần áo, không khí bên trong sẽ luôn khô thoáng, không có nấm mốc, đồng thời lưu giữ hương thơm tự nhiên tươi mát của lá trà. Cứ 2 tuần một lần bạn nên thay thế túi trà xanh để hiệu quả hút ẩm và khử mùi được tốt hơn.

 

Xử lý tủ quần áo ẩm mốc bằng giấy báo

Giấy báo cũng được sản xuất từ thân cây gỗ nên có khả năng thấm hút độ ẩm, thông thoáng không khí rất hiệu quả. Bạn có thể nhét giấy báo vào các góc ẩm thấp, bên trong giày, túi xách… để giúp chúng luôn khô ráo, sạch thoáng mà không bị côn trùng, nấm mốc “ký sinh”.

 

Ngoài ra, mẹo dùng giấy béo cho vào bên trong giày và túi xách còn giúp các món đồ thời trang này giữ được form dáng như ngày đầu mới mua.

 

Ngoài ra, ở các ngăn tủ quần áo hình vuông, hình chữ nhật nhỏ, bên dưới bạn nên lót một lớp giấy báo để chúng hút ẩm, ngăn mùi hôi mà vải để lâu ngày tạo ra. Phương pháp này đã được nhiều bà nội trợ chứng thực là mang đến hiệu quả vô cùng cao.

 

Xử lý tủ quần áo ẩm mốc bằng than hoạt tính

Hầu hết mọi người đều biết, than hoạt tính là một loại nguyên liệu có đặc tính hút ẩm, tiêu diệt vi khuẩn và hạ thấp độ ẩm trong không khí rất cao. Trong làm đẹp, than hoạt tính được dùng để hút bã nhờn, mồ hôi và vi khuẩn trong lỗ chân lông ra ngoài. Vì vậy, với tính năng này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để xử lý tủ quần áo bị ẩm mốc một cách hiệu quả vượt trội.

 

Cho than hoạt tính một lượng tuỳ ý vào chiếc túi vải mỏng nhỏ rồi treo trong tủ đồ, chỉ sau khoảng 2 – 3 giờ đồng hồ, bạn sẽ cảm nhận được tình trạng ẩm thấp, mùi hôi bên trong tủ quần áo giảm đi đáng kể.

 

Để bảo quản những tủ để túi xách bằng da, giày da hay đồng hồ da, than hoạt tính cũng là một “trợ thủ đắc lực”.

 

Lưu ý, khi dùng than hoạt tính, bạn nên sử dụng dạng viên, hạn chế các loại bằng bột vì khó bảo quản, dễ bị oxy hoá tốn kém. Hơn nữa, than hoạt tính dạng bột không có khả năng thấm hút ẩm bằng dạng viên trong không gian rộng như tủ quần áo.

 

Lựa chọn vị trí đặt tủ quần áo để tránh ẩm mốc

Từ nguyên nhân gây nên tình trạng tủ quần áo bị ẩm mốc, bạn sẽ nhận ra được một cách xử lý triệt để vấn đề chính là đổi vị trí. Thay vì để ở nơi tường bị thấm nước, trần nhà bị dột, bạn nên kê tủ quần áo ở nơi thông thoáng, có ánh nắng tự nhiên thường xuyên chiếu vào để tiêu diệt vi khuẩn, hạn chế ẩm mốc và giúp đồ bên trong luôn có mùi thơm dễ chịu.

 

xử lý tủ quần áo bị ẩm mốc

 

Đổi vị trí đặt tủ quần áo để hạn chế ẩm mốc. Ảnh: Internet

 

Nếu nhà có chuột hoạt côn trùng thường xuyên bò vào trong, mỗi ngày bạn cần lau dọn, quét sạch căn nhà, chú ý bên dưới những chiếc tủ quần áo, tủ tivi, giường… vì đây là những nơi chúng hay trú ẩn nhất.

 

Ngoài ra, hãy kiểm tra xem chiếc tủ quần áo hay bất cứ món đồ nội thất bằng gỗ nào của bạn có được đặt gần nguồn nước, nhà vệ sinh, hồ thuỷ sinh… hay không. Nếu có, đây có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng ẩm mốc dai dẳng chẳng thể khắc phục được.

 

Trên đây chính là nguyên nhân và cách xử lý tủ quần áo bị ẩm mốc vô cùng đơn giản, hiệu quả mà bất cứ thành viên trong gia đình nào cũng nên biết.

 

✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành

 

✔️ Hỗ trợ trả góp 0%

 

✔️ Bảo hành 2 năm

 

✔️ Bảo trì trọn đời

 

----------------------------------------------------------------

 

NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN

 

- Website: https://noithatviva.vn

- Nguồn: https://noithatviva.vn/tin-tuc/tu-quan-ao-bi-am-moc-nguyen-nhan-va-cach-xu-ly-hieu-qua-nhat.html