Đặt banner 324 x 100

Top 4 cách làm mới áo đen bị bạc màu hiệu quả


Áo đen được nhiều người ưa chuộng bởi dễ phối đồ và đảm bảo sạch sẽ. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng áo đen khó tránh khỏi tình trạng phai màu, gây mất thẩm mỹ. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 4 cách làm mới áo đen bị bạc màu nhanh chóng, hiệu quả chỉ trong 5 phút. 

Nguyên nhân áo đen bị bạc màu 

Để tìm được biện pháp khắc phục tình trạng áo đen bị bạc màu, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra lỗi áo. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến áo đen bị bạc màu, bạn nên biết: 

  • Sử dụng nhiều: Bất cứ loại quần áo nào khi sử dụng nhiều lần và lâu ngày thì đều dẫn đến tình trạng bạc màu, sờn vai. Bởi trong quá trình giặt giũ, các chất tẩy rửa sẽ lấy đi màu sắc ban đầu của quần áo. 
  • Giặt đồ sai cách: Không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh, giặt đồ với thuốc tẩy hoặc giặt áo bằng nước nóng,.. Đây là những nguyên nhân phổ biến khiến áo đen nhanh chóng bị bạc màu. Bên cạnh đó, việc phơi áo đen dưới ánh nắng mặt trời hoặc nơi có nắng gắt cũng là nguyên nhân khiến chúng bạc màu.
  • Chất lượng quần áo chưa tốt: Lý do khác khiến áo đen bị bạc màu là do chất liệu vải và thuốc nhuộm kém. Vì thế, khi mua đồ bạn nên ưu tiên lựa chọn những thương hiệu uy tín để có được sản phẩm tốt nhất. 
Áo đen bị bạc màu - Bạc màu ở phần cổ áo
Cổ áo là vị trí rất dễ bị bạc màu.

4 cách xử lý áo đen bị bạc màu

Cách làm mới áo đen bị bạc màu bằng cà phê

Có thể bạn chưa biết, cà phê là một trong những cách khôi phục áo đen bị bạc màu một cách hiệu quả. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần ngâm áo đen trong một chậu nước lạnh. Sau đó, pha một ly cà phê đen khoảng 100ml rồi đổ vào chậu chờ khoảng 10 phút. Cuối cùng, giặt lại áo bằng nước sạch và mang phơi khô là xong. Nếu bạn sử dụng máy giặt, hãy đổ trực tiếp cà phê vào áo và chọn chế độ giặt như bình thường. Lúc đó, màu đen của cà phê sẽ giúp áo bị bạc màu trở lại màu đen một cách tự nhiên.

Áo đen bị bạc màu - Dùng cà phê
Đổ cà phê trực tiếp vào máy và chọn chế độ giặt bình thường sẽ giúp áo đen lên màu tự nhiên.

Xử lý áo đen bị bạc màu bằng thuốc nhuộm vải

Một trong những phương pháp xử lý áo đen bị bạc màu mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất là sử dụng thuốc nhuộm. Các thành phần có trong thuốc nhuộm vải sẽ giúp cải thiện độ phai màu một cách đáng kể. Cách bước thực hiện đơn giản như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần đổ nước nóng vào chậu và pha thuốc nhuộm vải theo hướng dẫn được in trên bao bì.
  • Bước 2: Tiếp theo, ngâm áo đen đã bị bạc màu vào chậu, chờ khoảng 1 tiếng. Trong quá trình ngâm, để đảm bảo áo đen được nhuộm đều màu, thỉnh thoảng bạn nên khuấy đều. 
  • Bước 3: Cuối cùng, xả áo lại với nước ấm, giặt thêm một lần nữa với nước lạnh và mang phơi khô bạn sẽ thấy bất ngờ đấy! 

Tuy nhiên, cách làm này vẫn còn hạn chế khi chỉ áp dụng được với một số loại vải nhất định. Vì thế, bạn cần kiểm tra nhãn mác quần áo để biết có nhuộm được hay không. Ngoài ra, trong quá trình nhuộm áo bạn nên đeo găng tay và khẩu trang để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Dùng muối ăn và giấm xử lý áo đen bị bạc màu 

Muối ăn và giấm trắng là hai nguyên liệu quen thuộc có trong căn bếp của mọi nhà. Tuy nhiên rất ít người biết 2 chất này có khả năng giặt áo đen hiệu quả. Bởi muối và giấm giúp thuốc nhuộm không bong ra khỏi sợi vải. Cách làm đơn giản, bạn cho vài giọt giấm ăn và ít muối vào trong thau nước lạnh. Sau đó, mang áo đen bị bạc màu đi ngâm trong 3 – 5 phút. Cuối cùng, giặt sạch áo như bình thường và xả lại với nước xả là hoàn thành. 

Áo đen bị bạc màu - Dùng muối và giấm
Ngâm áo trong dung dịch muối và giấm trắng để áo không phai màu.

Baking soda giúp làm mới áo đen bị bạc màu 

Nếu đã áp dụng các phương pháp trên mà không thấy hiệu quả, bạn có thể dùng Baking soda. Đây là nguyên liệu có tác dụng làm sáng màu hiệu quả bao gồm cả màu đen. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một lượng vừa đủ Baking soda trộn chung với nước và cho áo vào ngâm. Sau đó, giặt sạch quần áo bằng bột giặt là hoàn thành. 

Lưu ý khi giặt giúp áo đen bền màu 

Nhằm tránh áo đen bị bạc màu khi giặt, bạn cần: 

  • Không giặt áo đen với quần áo màu khác: Trong quá trình giặt rất có thể áo đen sẽ làm lem các loại quần áo sáng màu. 
  • Lộn mặt trái áo trước khi giặt: Điều này sẽ giúp cho chiếc áo của bạn hạn chế tiếp xúc với quy trình giặt. Từ đó bề mặt vải cũng ít bị ma sát và giữ màu áo lâu hơn. 
  • Giặt áo bằng nước lạnh: Đây là cách giặt áo đen hiệu quả vì nước nóng sẽ làm thuốc nhuộm bị bong ra. Nhiệt độ nước thích hợp để giặt áo là 15 đến 27 độ C. 
Áo đen bị bạc màu - Giặt áo với nước lạnh
Giặt áo đen bằng nước lạnh giúp áo bền màu hơn.

Bài viết trên là những thông tin hữu ích giúp xử lý áo đen bị bạc màu nhanh chóng, hiệu quả. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đã giúp bạn có được những chiếc áo đen sạch như mới. Theo dõi HERAMO để biết thêm nhiều mẹo vặt hữu ích giúp việc giặt giũ dễ dàng hơn bạn nhé!

Thông tin liên hệ


: dieunguyen2603
:
:
:
: