Đặt banner 324 x 100

Tất tần tật về mô hình B2E cần biết khi kinh doanh


Khi nói về kinh doanh, mô hình B2E (Business-to-Employee) là một khía cạnh quan trọng mà nhiều doanh nghiệp hiện đang tìm hiểu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá B2E là gì và tại sao nó có thể đóng vai trò quan trọng trong việc nắm bắt sự thành công trong môi trường kinh doanh ngày nay.

 

B2E là gì?

B2E chính là viết tắt của cụm Business – To – Employee. Nó có nghĩa là doanh nghiệp với người lao động. B2E được xem như là cổng thông tin mạng nội bộ và cũng là nơi tập trung chủ yếu vào nhu cầu của người lao động. Theo một cách cụ thể, mô hình giao dịch điện tử B2E là mô hình thương mại điện tử liên kết giữa 2 đối tượng chính bao gồm doanh nghiệp và những người lao động làm việc trong công ty. Ngoài ra mô hình B2E còn được hiểu với vai trò là một mô hình giúp gắn kế nội bộ của công ty.

Thay vì mục tiêu là hướng tới nhu cầu của người tiêu dùng, B2E lại chuyển trọng tâm sang người lao động, Doanh nghiệp sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và thông đến đến với những người lao động trong công ty. Cổng thông tin B2E sẽ cung cấp những thông tin nhằm hỗ trợ giải đáp cho người lao động một cách hiệu quả, rõ ràng và tốt nhất, sử dụng như một cuốn sách khoa toàn thư.

Mục đích của mô hình B2E không đơn giản chỉ là tăng tính hiệu quả trong việc sắp xếp xử lý dữ liệu, mà nó còn giúp tăng sự hài lòng của nhân viên trong tổ chức. B2E có chiến lược gồm mọi thứ mà doanh nghiệp có thể thực hiện nhằm thu hút, tuyển dụng, đào tạo, tham gia, trao quyền và cả việc giữ chân nhân viên. Mặt khác, chiến lược của B2E còn được đặc biệt quan tâm đó là tác động bao trùm lên cuộc sống hằng ngày của nhân viên.

Dưới đây là một số danh sách các doanh nghiệp đã và đang triển khai mô hình thương mại điện tử B2E:

  • Coca Cola

  • Hãng hàng không Delta

  • Ford Motor

>>>Tìm hiểu thêm: B2C là gì? 5 điểm khác nhau giữa B2B và B2C

Các đặt điểm phân biệt của mô hình B2E

  • Mục URL duy nhất cho tất cả người trong tổ chức.

  • Tổ hợp các thành phần nhân viên và tổ chức cụ thể.

  • Tiềm năng được tùy biến cao và thay đổi linh hoạt, phù hợp với từng cá nhân.

Cách thức hoạt động của mô hình thương mại B2E

B2E là một mô hình thương mại dùng mạng máy tính (Internet) cho phép các doanh nghiệp cung cấp thông tin dịch vụ, sản phẩm đến với nhân viên (người lao động của tập đoàn hay nhân viên).

GoSELL gợi ý công ty áp dụng mô hình B2E nhằm thực hiện tự động hoá quá trình:

Cung cấp dịch vụ, sản phẩm, thông tin hay hàng hoá cho người lao động.

Ví dụ: Doanh nghiệp cung cấp thông tin hàng hoá, sản phẩm rõ ràng và chi tiết qua mạng nội bộ. Các dịch vụ có thể nhắc đến như chế độ đãi ngộ, bảo hiểm xã hội hay giá bán, giá chiết khấu của doanh nghiệp dành cho nhân viên.

Nhân viên mua sản phẩm có thể được chiết khấu

Đối với nhân viên khi có nhu cầu mua những sản phẩm của chính doanh nghiệp thì sẽ được giảm giá, chiết khấu.

Doanh nghiệp liên lạc với nhân viên chủ yếu qua Internet.

Ở các nền tảng Internet, doanh nghiệp có thể liên lạc với nhân viên vào bất kỳ lúc nào một cách dễ dàng và nhanh chóng. Với những doanh nghiệp tư nhân, họ sở hữu lượng lớn khách hàng ở trong nước và cả nước ngoài, cho nên họ thường sẽ thiết lập Chatbox và Email với tính năng tự động hoá, có thể nhận và gửi ở bất kể thời điểm nào.

Vì sao B2E dần trở nên quan trọng?

Một trong những mối trọng tâm hàng đầu của doanh nghiệp đó chính là sự hài lòng của nhân viên. Nếu nhân viên không hài lòng với những công cụ thương mại điện tử của công ty thì có thể nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực rất nhiều trong việc giữ chân nhân viên. Sự hài lòng dẫn đến tỷ lệ doanh thu cao hơn.

 

Việc thay đổi nhân viên liên tục sẽ làm giảm uy tín của một công ty và gây ra tiêu hao về mặt tài chính, vì vậy giữ chân nhân viên là một vấn đề cực kỳ quan trọng đối với một công ty hay tổ chức. Nó sẽ làm giảm nhuệ khí của công ty và gây khó khăn cho việc tiếp tục duy trì hoạt động.

Do đó, các doanh nghiệp sẽ làm mọi điều có thể nhằm tăng khả năng giữ chân nhân viên, áp dụng những chiến lược website thành công và xây dựng một nhóm thương hiệu thương mại điện tử hiệu quả. Ưu tiên cho nhân viên và biến họ trở thành đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp bạn.

 

Như vậy, mô hình B2E thể hiện sức mạnh của kết nối giữa doanh nghiệp và nhân viên. Nó không chỉ là một mô hình kinh doanh, mà còn là một cách để xây dựng cầu nối vững chắc giữa sự thành công của doanh nghiệp và hạnh phúc của nhân viên.



 

Thông tin liên hệ


: hanhanha
:
:
:
: