Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Barca đau đầu vì khoản nợ 200 triệu euro phải trả, Man City - Bayern chờ lấy tiền




Giới truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ Barcelona đang nợ tới hơn 200 triệu euro tiền chuyển nhượng trong đó khoảng 90 triệu euro cần phải trả sớm.

Xem thêm: https://lucky88vn.com/news/detail/wales-vs-gibraltar-nhan-dinh-bong-da-12102023-man-chay-da

Sau đại dịch Covid-19, Barcelona rơi vào tình cảnh tài chính khó khăn và chưa tìm được ra lối thoát. Mặc dù chủ tịch Joan Laporta đã nỗ lực tìm đường ra với những biện pháp đòn bẩy  kinh tế nhưng chỉ mang tính chất tạm thời. Một phần nguyên nhân của cơn bĩ cực này còn bởi đội chủ sân Nou Camp vẫn phải mua sắm đảm bảo chất lượng đội hình sau khi chia tay Messi.

Barca đau đầu vì khoản nợ 200 triệu euro phải trả, Man City - Bayern chờ lấy tiền - 1
Hầu như những bản hợp đồng dưới thời chủ tịch Laporta của Barcelona đều là... trả góp

Tuy nhiên, Barcelona tiêu cực kỳ khiêm tốn trên thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Họ chỉ tốn đúng 3,4 triệu euro để mua Oriel Romeu từ Girona còn Gundogan, Inigo Martinez, Joao Felix, Joan Cancelo đều tới CLB này dưới dạng chuyển nhượng tự do hoặc mượn. Trong khi đó, họ thu về hơn 100 triệu euro tiền bán cầu thủ. 

Nguyên nhân của vấn đề này rất đơn giản. Đó là bởi Barcelona đang nợ tiền chuyển nhượng từ vài năm trước và hạn thanh toán đang đến gần. Theo trang ARA có trụ sở tại Catalunya, đội chủ sân Nou Camp đang có khoảng 90 triệu euro tiền nợ cần phải thanh toán trong vòng dưới 12 tháng và khoảng gần 118 triệu euro tiền nợ có thời hạn lớn trên 12 tháng. Như vậy tổng số tiền nợ của Barcelona hiện tại lên tới hơn 200 triệu euro.

Số nợ này xuất hiện phần lớn dưới thời Joan Laporta. Phần của cựu chủ tịch Bartomeu còn khoản nợ 16 triệu euro của Ajax trong thương vụ mua Frenkie De Jong hồi năm 2019. Đây là khoản nợ cần thanh toán trong tương lai gần. Ngoài ra, Bartomeu để lại một vài khoản nợ nhỏ trong những thương vụ như Nelson Semedo, Neto, Cillessen, Todibo, Emerson Royal, Junior Firpo và Pjanic. 

Barca đau đầu vì khoản nợ 200 triệu euro phải trả, Man City - Bayern chờ lấy tiền - 2

Số tiền ngắn hạn của Barcelona là hơn 89 triệu euro còn tiền nợ dài hạn là hơn 117 triệu euro

Trong khi đó, hầu như tất cả những cầu thủ được chiêu mộ dưới thời chủ tịch Laporta đều là mua "chịu". Ví dụ như như trường hợp của Raphinha. Barcelona vẫn còn phải trả 24,172 triệu euro tiền nợ ngắn hạn và 38,385 triệu euro tiền nợ dài hạn trong khi giá mua cầu thủ này được đăng trên Transfermarkt là 58 triệu euro.

Tương tự như vậy là trường hợp của Ferran Torres, Man City vẫn đang chờ Barcelona thanh toán 12,874 triệu euro tiền nợ ngắn hạn và 26,449 triệu euro tiền nợ dài hạn. Tức là Barcelona vẫn đang nợ 39,323 triệu euro trên tổng số tiền chuyển nhượng 55 triệu euro dù thương vụ này được thực hiện từ tháng 1/2022. Julian Kounde hay Roberto Lewandowski cũng không phải là ngoại lệ.

Thực tế việc chia nhỏ tiền chuyển nhượng thành nhiều kỳ hạn là không phải là chuyện hiếm gặp trong bóng đá. Tuy nhiên, nợ theo kiểu của Barcelona quả thật là hiếm thấy. 

Video bóng đá Granada - Barcelona: 17 giây choáng váng, nín thở tới cuối trận (La Liga)
(Vòng 9 La Liga) Barcelona trải qua trận đấu "hú vía" trên sân đối thủ xếp áp chót La Liga.

Thông tin liên hệ


: leoxinh122
:
:
: