Đặt banner 324 x 100

Sự khác biệt giữa Espresso và Cà phê là gì?


Espresso và cà phê không phải là những thứ khác nhau. Espresso là một loại cà phê. Cụ thể hơn, đó là một phương pháp pha cà phê sử dụng áp lực nước cao và hạt cà phê được nghiền mịn để tạo ra một shot nhỏ, đậm đặc (thuật ngữ này cũng đề cập đến chính shot). Trong khi hạt cà phê rang đậm trước đây phổ biến hơn ở Ý, nơi phát minh ra cà phê espresso, thì bất kỳ loại hạt cà phê nào từ bất kỳ nguồn gốc nào và ở bất kỳ mức độ rang nào đều có thể được sử dụng để pha cà phê espresso. Một trong những đặc điểm nổi bật của espresso, ngoài hương vị đậm đặc và dạng siro hơn, là lớp bọt trên cùng được gọi là crema, là sản phẩm phụ của quá trình chiết xuất áp suất cao. Espresso có thể được kết hợp với sữa (hoặc nước bổ sung) để pha các đồ uống dựa trên espresso khác, chẳng hạn như macchiato, cortado, cappuccino, latte, flat white, marocchino, americano, v.v.

Cà phê là sản phẩm nông nghiệp để tạo ra bất kỳ loại cà phê pha nào, kể cả cà phê espresso. Bản thân hạt cà phê thực sự là hạt từ quả của cây cà phê. Quá trình sản xuất rất phức tạp và có nhiều cách để thực hiện, nhưng tóm lại, quả của quả mọng được tách ra, hạt được lên men và cuối cùng chúng được rang và pha thành cà phê.

Pha cà phê là quá trình chiết xuất một số thành phần hòa tan của hạt thành nước. Mà sau đó chúng ta uống. Bởi vì nếu không thì chúng ta không thể hoạt động được. Tuy nhiên, có nhiều cách để làm điều này. Đơn giản nhất là những phương pháp giống như những phương pháp được sử dụng cho cà phê Thổ Nhĩ Kỳ và cà phê cao bồi, cả hai đều yêu cầu đun sôi cà phê xay trong nước theo một quy trình về mặt kỹ thuật được gọi là thuốc sắc. Espresso là một trong những phương pháp pha cà phê phức tạp nhất, đòi hỏi một số thiết bị và bí quyết nghiêm túc để có được kết quả tốt. Pha cà phê espresso chắc chắn không phải là thuốc sắc.

Thông tin liên hệ


: Mirabicoffee
:
:
:
: