Đặt banner 324 x 100

Những Mẫu Lăng Mộ Đá Đẹp


Những Mẫu Lăng Mộ Đá Đẹp

GIỚI THIỆU ĐÁ MỸ NGHỆ QUỐC THỊNH

Đá Mỹ Nghệ Quốc Thịnh  là cơ sở chuyên sản xuất các sản phẩm đá mỹ nghệ như mộ đá , https://damynghequocthinh.com/lang-mo-da/thiết kế khu lăng mộ gia đình , cuốn thư đá , con giống bậc thềm nhà thờ , cuốn thư ……và tất cả cá sản phẩm liên quan đến đồ đá mỹ nghệ  .

Địa chỉ sản xuất của đá mỹ nghệ Quốc Thịnh : làng nghề đá truyền thống Ninh Vân , Hoa lư ,Ninh Bình .

Số điện thoại liên hệ : 0868710262

Trưởng thành và phát triển trên cái nôi của làng nghề truyền thống quê hương Đá Mỹ Nghệ Quốc Thịnh  là cơ sở có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất đá mỹ nghệ . Kết hợp với kinh nghiệm  truyền thồng và máy móc kĩ thuật hiện đại  cơ sở trong nhiều năm qua  đã đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng tốt nhất đến tay quý khách hàng .

Đá Mỹ Nghệ Quốc Thịnh có đội ngũ nghệ nhân tay nghề cao nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất , kết hợp vơi máy móc hiện đại như máy CNC , máy tiện , máy xẻ , cẩu trục , xe vận chuyển , …Nên khi đặt hàng bên Quốc Thịnh chúng tôi sẽ nhận trọn gói từ khâu thiết kế sản xuất đến khâu lắp đặt hoàn thiện cho khách hàng .

Sản phẩm của chúng tôi được làm hoàn toàn bằng 100% đá tự nhiên. Các loại đá này đã trải qua hàng triệu năm tồn tại đã hấp thụ linh khí trời đất nên mang năng lượng phong thủy rất cao, có công dụng mạnh nhất trong việc thay tài đổi vận, mang lại sức khỏe, công danh, tình duyên, tài lộc, may mắn, xua đuổi điều xấu, tà khí…

 

Sản phẩm chúng tôi rất phong phú với nhiều chủng loại, màu sắc, kính thước khác nhau với giá cả phù hợp. Nếu bạn không thích những sản phẩm sẵn có, có thể đặt hàng theo yêu cầu mà mình mong muốn. Chúng tôi sẵn sàng làm theo yêu cầu của bạn.

Hôm nay cơ sở Đá Mỹ Nghệ Quốc Thịnh chúng tôi xin giới thiệu đến quý anh chị , quý khách hàng những mẫu lăng mộ đá đẹp mà bên cơ sở chúng tôi sản xuất để mọi người có thể tham khảo nhé .

Lăng mộ đá là danh từ khá là quen thuộc trong đời sống tâm linh của dân tộc Việt Nam ta . Nhưng cũng còn có rất nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa lăng mộ đá và mộ đá  nên chúng ta bắt đầu tìm hiểu nhé .

Thế nào là lăng mộ đá , lăng mộ đá là gì nhỉ ?

Lăng mộ đá là gì ?

Lăng mộ đá ở nhiều địa phương còn gọi với cái tên phổ biến là lăng thờ đá , am thờ đá , giác môn hay long đình ,…..


lăng thờ , lăng mộ đá còn được gọi là long đình đá gồm có bàn lễ và những đồ thờ mâm bồng, lọ hoa , bát hương bên trong . Long đình đá có kích thước khá lớn

Lăng mộ đá thường được nằm ở vị trí trung tâm khu lăng mộ , có kích thước lớn nhất và bề thế nhất trong toàn bộ tổng thể .


lăng thờ đá , hay còn gọi là long đình đá nằm ở vị trí trung tâm khu lăng mộ . Và có kích thước tổng thể lớn nhất trong khu lăng mộ

Lăng mộ đá thường được dùng để thờ chung cho cả một gia tộc , chi tộc hay cả một gia đình vậy nên lăng mộ đá được coi là tiên nhiên phong thủy , là đại diện cho sự thịnh vượng, sung túc, quyền thế của cả gia tộc, dòng họ. Lăng thờ chung gồm có các phần cơ bản là phần đế, phần thân và phần mái. Mỗi phần đều có hoa văn chạm khắc tinh xảo và mang những  ý nghĩa khác nhau.


lăng thờ đá của một chi tộc

Lăng mộ đá được thiết kế đẹp với phần mái cong uyển chuyển với mẫu 2 mái hoặc 3 mái được chạm khắc hoa văn tinh xảo tỉ mỉ trên bề mặt.

Mẫu lăng mộ đá gồm có : lăng mộ đá đơn , lăng mộ đá cánh lăng mộ đá hộp ,…. gồm lăng mộ đá một mái đao , lăng mộ đá hai mái đao , lăng mộ đá ba mái đao hay lăng mộ đá kiểu đế sập,…..

Những mẫu lăng mộ đá đẹp .


lăng thờ đá xanh rêu cao cấp

lăng thờ đá đơn hai mái đao
lăng thờ đá đẹp
lăng thờ đá đẹp

lăng thờ đá đẹp chất liệu đá xanh rêu

lăng thờ có kích thước 3,2 mét gồm một cung chính và hai cánh hai bên

khu lăng thờ đá gồm có hạc đá , lư đá  tôn lên vẻ trang nghiêm cho khu mộ

lăng mộ ba mái đao đẹp

mẫu lặng mộ đá đơn hai mái đao

 

Ý nghĩa tâm linh của việc xây dựng lăng mộ đá .

Với quan niệm trần nào âm vậy , nên việc xây dựng khu lăng mộ cho gia đình của người dân Việt rất được chú trọng . Với mong muốn dành những điều tốt nhất để tưởng nhớ đến những người thân đã khuất  trong gia đình . Mong người âm , phù hộ độ trì cho con cháu trên dương gian làm ăn thuận buồm xuôi gió , tài lộc vinh hoa ,…..nên . Lăng mộ có ý nghĩa rất lớn

Lăng mộ đá là công trình quan trọng của cả dòng họ, có ý nghĩa tưởng nhớ và cũng là nơi thể hiện sự kính trọng của con cháu đối với ông bà tổ tiên. Đây cũng là công trình được chăm chút tỉ mỉ nhất, lựa chọn rất cẩn thận với mong muốn tạo vượng khí ban sức khỏe, tài lộc cho con cháu. Quy mô của cả khu lăng mộ đá cho thấy sự hưng thịnh của dòng họ, sự đoàn kết của anh em con cháu trong nhà.

Phân biệt những mẫu lăng mộ đẹp phổ biến hiện nay :

Trên thị trường các mẫu lăng mộ đá ngày càng được thiết kế đẹp ấn tượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về sự đa dạng mẫu mã. Các loại này sẽ được phân loại dựa theo 2 yếu tố là thiết kế và chất liệu.

Phân biệt lăng mộ đá trên thiết kế :

Dựa trên cấu trúc của lăng mộ đá: Về cơ bản sẽ được thiết kế theo 2 loại là lăng đơn và lăng mộ đá cánh. Lăng mộ  đơn nhỏ gọn hơn, chỉ có một phần bàn thờ ở giữa, gần giống như mộ đá 2 hoặc 3 mái. Còn lăng mộ cánh sẽ có diện tích lớn hơn, tương tự lăng mộ đơn, nhưng sẽ được mở rộng 2 cánh 2 bên.

Kích thước: Có đế rộng 155cm sâu 107cm, mặt bàn rộng 147cm sâu 89cm gian thờ cao 107cm, tổng chiều cao từ đế tới mặt nguyệt trên cùng khoảng 3m. Đây là quy cách am thờ có một gian thờ cổ điển đã tồn tại từ xa xưa .

Giá: Phụ thuộc một vài yếu tố như khoảng cách vận chuyển, địa hình vận chuyển mà giá gia công tại xưởng kiểu lăng mộ đá hai đao hay  ba đao

nhà bia , nhà mồ đá
nhà bia , nhà mồ đá

lăng mộ đá cánh ba mái chất liệu đá xanh đen

lăng thờ công giáo đơn giản

Dựa theo thiết kế đế của lăng mộ : Các mẫu lăng mộ đá này cũng sẽ được chia thành loại đế sen và đế sập. Đế sen có 2 lớp gồm 1 lớp nhám và 1 lớp cánh sen bên trên, chạm khắc các hình sen. Còn lăng mộ đá đế sập chỉ có 1 lớp đế nhưng lại được chạm khắc họa tiết trang trí vô cùng tỉ mỉ và phức tạp.

 


lăng thờ đá xanh rêu đế sen

lăng thờ đá đế sập

 

 

Dựa theo thiết kế mái của lăng mộ: có nhiều loại như 1 mái, 2 mái hay 3 mái… nhưng phổ biến nhất vẫn là các mẫu 2 mái và 3 mái. Cơ bản các mẫu 2 mái có ưu điểm về giá thành, còn loại 3 mái có ưu điểm về tính thẩm mĩ và sự hoành tráng. Do đó tùy điều kiện kinh tế mà mỗi gia đình sẽ có sự lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra thường dựa theo kích thước tổng thể khuôn viên khu lăng mộ để quyết định về chiều cao, thấp của phần mái lăng mộ.


lăng mộ đạo công giáo

 

 

Phân biệt lăng mộ đá dựa trên vật liệu xây dựng :

Lăng mộ đá là khu vực có giá trị về tâm linh cũng như thể hiện thẩm mỹ kiến trúc của khu nghĩa trang nên thường được chú ý rất nhiều.

Lăng mộ đá chung được làm từ các loại đá tự nhiên như đá xanh rêu, đá xanh ngọc, hay đá hoa cương, đá trắng,.. Tuy nhiên hai loại đá được sử dụng làm lăng mộ đá chung phổ biến nhất là đá xanh và đá hoa cương:

Đá xanh: Đây là loại đá nguyên khối được khai thác từ các vùng núi đá tại Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An. Đá xanh có màu sắc đẹp, vân đá tự nhiên, chịu được thời tiết khắc nghiệt và không bị phai màu theo thời gian.

Đá xanh có nhiều loại như đá xanh rêu, đá xanh ngọc,… Mỗi loại đá xanh có mức giá khác nhau tùy thuộc vào chất lượng và nguồn gốc của đá.

Đá hoa cương: Đây là loại đá granite được hình thành từ sự kết tinh của magma, trải qua quá trình kiến tạo địa chất nên có độ bền cao.

Đá hoa cương có nhiều màu sắc và vân đẹp, tạo nên sự sang trọng và uy nghiêm cho phần lăng mộ. Đá hoa cương có thể được nhập khẩu từ nước ngoài hoặc khai thác tại Nghệ An, Thanh Hóa. Giá của đá hoa cương cao hơn so với đá xanh do quy trình chế tác phức tạp hơn.

Các loại đá này có chất lượng tốt, bền vững với thời gian và khí hậu. Các loại đá này cũng có màu sắc và vân đẹp, tạo nên sự sang trọng và uy nghiêm cho lăng mộ .

Kích thước xây dựng lăng mộ đá hợp đúng chuẩn phong thủy :

Kích thước  của lăng mộ đá sẽ được chúng tôi tính toán để mọi kích thước sẽ rơi vào số đỏ trên thước lỗ ban .

Nếu kích thước đúng và hợp phong thủy sẽ mang đến bình an, may mắn cho gia chủ.

 

Thông thường kích thước lăng mộ chung là:

Chiều cao 2,7m, chiều rộng 3,67m.  Các mẫu lăng mộ đá cánh sẽ có kích thước phổ biến là: 317 x 117 x 317cm hoặc 360 x 127cm, với độ cao là 322cm.

Còn lăng mộ đơn kích thước là Chiều rộng 167cm, chiều sâu 127cm (kích thước đế).

Một chiếc lăng mộ đá mang lại may mắn và thịnh vượng cho cả gia đình cũng phụ thuộc vào kích thước của nó.

Kích thước được đo theo thước Lỗ Ban cho phù hợp với phong thủy như sau:

Kích thước lăng mộ đá đơn

133x97x 300 cm: Nghĩa, Quang, Hưng

147x107x 320 cm: Hưng, Hưng, Vượng

155 x 107 x 320 cm:  Tài, Hưng, Vượng

166 x 117 x 320 cm: Vượng,  Đinh, Vượng

Kích thước lăng mộ cánh

210 x 107 x 320 cm: Nghĩa, Hưng, Vượng.

255 x 107 x 320 cm: Quan, Hưng, Vượng.

300 x 107 x 320 cm: Hưng, Hưng, Vượng

312 x 107 x 320 cm: Đinh, Hưng, Vượng.

320 x 107 x 320 cm: Vượng, Hưng, Vượng.

350 x 107 x 320 cm: Đinh, Hưng, Vượng.

370 x 107 x 320 cm: Quan, Hưng, Vượng.

417 x 117 x 320 cm: Hưng, Đinh, Vượng.

502 x 117 x 330 cm:  Tài, Đinh, Quan.

Những loại hoa văn phổ biến trên lăng mộ đá

Lăng mộ đá có hoa văn điêu khắc tinh xảo trên phần đế, phần thân và phần mái. Các hoa văn điêu khắc mang nhiều ý nghĩa phong thuỷ và văn hóa.

Các kiểu lăng mộ đá thường có nhiều hoa văn khác nhau, thông thường những hoa văn này được chạm khắc theo yêu cầu của khách hàng hoặc phong tục địa phương.

Các hoa văn của lăng mộ phật giáo hầu hết đều được chạm khắc các cảnh như hoa sen, tứ bảo, tứ linh, hạc, mây trời, đặc biệt là hoa văn hình rồng.

Mỗi hoa văn chạm khắc sẽ có ý nghĩa khác nhau. Ví dụ như hoa sen biểu tượng cho sự thanh cao, sạch sẽ; hoa mai biểu tượng cho sự trường tồn; hoa lan biểu tượng cho sự quý phái; hoa cúc biểu tượng cho sự bình an; hoặc các con vật như rồng, phụng, hổ, long quy biểu tượng cho sự quyền uy và may mắn

Người theo đạo Công giáo thường chọn hoa văn là cây nho, cây thánh giá, bông lúa, cốc, chén có hình Chúa, hình Đức Mẹ trong Kinh Thánh để khắc trên các lăng mộ


lăng thờ , lăng mộ đá đạo công giáo

Tuy nhiên, một số hoa văn của lăng mộ cũng được chạm khắc theo yêu cầu của khách hàng như câu đối, thơ, văn khấn của con cháu với thần linh, tổ tiên.

Đôi câu đối ở mặt trước am thờ có hàm ý nhắc nhở con cháu phải  tu tâm dưỡng tính, tích công đức, sống có ích để nhận được nhiều phúc lộc.

Nên trang trí cây gì xung quanh lăng mộ đá?

Nhằm tăng thêm các yếu tố phong thủy mang vượng khí tốt, bạn nên trồng thêm một số loại cây quanh khu lăng mộ đá của gia đình.

Theo chuyên gia phong thủy ở quanh khu mộ nên trồng cây có rễ thẳng vì chúng sinh trưởng tốt, và chịu được khí lạnh từ lăng mộ người chết.

Không nên chọn loại cây có rễ chùm vì rễ của chúng sẽ nhanh chóng lan rộng vào phần huyệt đạo, dễ tạo thành thể “xuyên tâm sát”, khiến con cháu có thể bị bệnh hiểm nghèo hoặc đột tử. Thậm chí nếu rễ cây bám và ăn sâu vào phần xương cốt của người mất, dễ ảnh hưởng đến người sống, bệnh tật quấn thân, nhiều điềm xui, tinh thần bất an…

Bạn có thể trồng một số loại cây như:

Cây xương rồng: Mang ý nghĩa mong muốn người đã mất mạnh khỏe không bị đau đớn bên thế giới bên kia và cũng để tránh sự quấy phá của động vật xung quanh khu lăng thờ.

 

Cây hoa mẫu đơn: Loài hoa đại cát, đoan trang, giúp khu lăng mộ có vượng khí tốt và đẹp hơn.

Cây hoa cúc vạn thọ: Trồng cúc vạn thọ quanh khuôn viên lăng mộ đá tạo nên không gian đẹp, thanh cao. Nó cũng mang ý nghĩa phong thủy tốt cho người đã mất và sức khỏe dồi dào cho những người thân còn sống trong gia đình.

Cây hoa sứ trắng: Theo phong thủy cây thiên về sinh khí, linh hồn của trời đất, màu hoa trắng thể hiện sự thoát tục, nhẹ nhàng cho người âm.

Cây thông: Có tác dụng trừ tà, đem lại vận khí tốt cho phần mộ và sự an lành cho gia đình.

Cây hoa cúc: là loài hoa thoát tục, giúp người cõi âm bình yên không bị các ma quỷ khác quấy phá. Loài hoa này cũng thể hiện lòng biết ơn của người sống đối với người đã chết.

Cây thiết mộc lan: Thiết mộc lan được biết đến là cây hút sinh khí của trời đất tốt nên giúp cho những người cõi âm luôn thanh thản, không bị các âm khí xấu làm phiền.

Cây vạn tuế: Nếu bạn muốn không gian khu lăng mộ của tổ tiên thêm sang trọng thì nên trồng thêm cây Vạn Tuế. Ngoài ra nó cũng mang ý nghĩa về tiền tài và sự thăng tiến.

Báo giá mẫu lăng thờ đá :

Giá thành của lăng mộ đá được đánh giá dựa vào yếu tố ảnh hưởng như: chất liệu, kích thước cũng như kiểu dáng. Nếu bạn lựa chọn những kiểu lăng mộ  càng được thiết kế với chất liệu cao cấp, kích thước càng lớn, kiểu dáng cầu kỳ đòi hỏi sự tinh tế cao thì giá cũng sẽ cao và ngược lại. Hãy liên hệ với chúng tôi để được báo giá cụ thể cho từng sản phẩm ạ . Số điện thoại liên hệ : 0868710262

Tại sao nên chọn sản phẩm tại Đá Mỹ Nghệ Quốc Thịnh ?

 

Cam kết chất lượng sản phẩm:

 

– Tất cả các sản phẩm được làm ra từ 100% đá tự nhiên, nguyên khối có giá trị nhiều về năng lượng phong thủy

 

– Sản phẩm được làm bởi bàn tay điêu luyện của các thợ đá  tại Làng đá Ninh Vân , Hoa Lư , Ninh Bình .

 

– Sản phẩm bán ra đều đúng chủng loại đá, hình ảnh, thông tin sản phẩm như trong website chúng tôi cung cấp.

 

– Hình ảnh trên wesite là hình ảnh thực của sản phẩm.

 

– Cung cấp sản phẩm tinh xảo, độc đáo, hoàn mỹ nhất cho Khách hàng.

 

– Khách hàng được tư vấn hoàn toàn miễn phí. Dù bạn không lựa chọn sản phẩm của chúng tôi, cũng đừng ngại liên lạc để chúng tôi giải đáp những thắc mắc giúp bạn.

 

Dịch vụ khách hàng

 

Luôn luôn đặt  “Khách hàng làm trung tâm – Phụ vụ Khách hàng tốt nhất” :

 

– Sản phẩm: Mang lại sản phẩm tốt nhất, đúng chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ.

 

– Giá cả: Giá cả hợp lý, bán đúng giá cả như trên website.

 

– Thái độ phục vụ: Nhiệt tình, thân thiện, tận tâm.

 

– Tư vấn: 24/24, kể cả khi khách hàng không mua hàng, nếu có thắc mắc gì, đừng ngần ngại hãy gọi cho chúng tôi.

 

– Vận chuyển: Vận chuyển sản phẩm đến tận nơi trong cả nước .

 

– Chính sách thanh toán linh hoạt.

 

Xin chân thành cảm ơn!

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI 

ĐÁ MỸ NGHỆ QUỐC THỊNH

ĐỊA CHỈ : NINH VÂN – HOA LƯ – NINH BÌNH

SỐ ĐIỆN THOẠI : 0868710262

Thông tin liên hệ


: quocnb123
:
:
:
: