Đặt banner 324 x 100

Street Wear phát triển như thế nào?


Hiện tại thời trang Street Wear đang được giới trẻ săn đón và lựa chọn. Vậy tại sao phong cách này thành công và bức phá như thế? Hãy cùng Hustle 11 khám phá nào

Street Wear phát triển như thế nào?

Hành trình tái sinh của Streetwear

Hai từ tiếng Anh gồm “Street” và “wear”. Thứ tự ý nghĩa lần lượt của mỗi từ là  “đường phố” và “mặc”. Dễ hiểu nhất Streetwear chính là mẫu trang phục mang đậm phong cách đường phố.

Xuất hiện từ lâu, nhưng vào những năm 2000, phong cách này mới bùng nổ. Nó đã trở nên phổ biến nhờ sự ảnh hưởng của các tay chơi trượt ván ở Âu Mỹ.

Các thương hiệu đã tạo nên làn sóng lan sang cả Châu Á và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Ở thời điểm đó có sự ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ đó chính là Supreme và Stussy.

Từ đầu phong cách Street Style chỉ phổ biến ở các cộng đồng nhỏ, không gây được sự chú ý. Nhưng ngày nay, phong cách này dường như là sự lựa của tất cả mọi người.

Từ chỉ là phong cách thời trang đường phố mà giờ đây các nhà mốt lớn như Gucci, Louis Vuitton,… cũng bị ảnh hưởng bởi phong cách này.

Sự xuất hiện từ đầu có nhiều thăng trầm, nhưng phong cách này là một xu hướng thời trang đa năng, càng ngày càng phát triển hơn và đặt biệt là không có điểm dừng.

Vì vậy, tại sao phong cách đường phố Street Style trở nên phá đảo như thế? Hãy nhìn ở hiện tại và tương lai của nó.

Streetwear phát triển mạnh mẽ lại nhờ đâu?

Thời trang Street Wear trở nên phổ biến nhờ ảnh hưởng từ văn hóa, xã hội và xu hướng lan truyền phong cách thời trang.

Sau đây là 5 yếu tố chính góp phần tạo nên sự thành công như hiện tại.

Trẻ và nổi loạn: Street Wear nổi lên nhờ vào sự thích thể hiện bản thân của giới trẻ. Thích gì mặc đó và không giới hạn trong phong cách cá nhân đạt biệt vào năm 1980 và 1990.

Nó như thể hiện sự tự do thể hiện phong cách riêng và phá vỡ cách chuẩn mực của phong cách thời trang truyền thống.

  • Hip-Hop: Sử dụng phong cách thời trang đường phố trong cộng đồng Hip-Hop có ảnh hưởng đến phong cách này rất nhiều dù chỉ là những món quần áo giản dị và độc đáo. Các thương hiệu như Supreme và Stussy trở nên nổi tiếng nhờ vào những cộng đồng Hip-Hop vào thời ấy.
  • Các yếu tố lớn

  • Sự ảnh hưởng của người nổi tiếng:  Những ca nhạc sĩ, người ảnh hưởng lớn ứng dụng phong cách thời trang đường phố vào phong cách hàng ngày như một lời khẳng định phong cách này đã được chấp nhận. Sự ứng dụng và truyền tải cảu những người có sức ảnh hưởng đã đem phong cách này lan rộng cũng như có sự cải tiến thêm hằng ngày.
  • Social Media: Hiện nay, nổi lên của các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram và TikTok. Các kênh Social Media như một vùng đất tươi tốt, để phát triển mạnh mẽ cho phong cách này.
  • Đây là yếu tố chính để những nhãn hàng mang phong cách Street Wear mang sản phẩm kết nối trực tiếp với đối tượng mục tiêu.
  • Nhờ vào đó, những người có ảnh hưởng và cộng đồng StreetWear trở nên càng mạnh mẽ và có sự lan truyền nhanh chóng.
  • Sự đa dạng nền văn hóa: StreetWear trở nên hấp dẫn thú vị nhờ vào kết hợp pha trộn của các yếu tố của nhiều nền văn hóa khác nhau. Sự kết hợp này làm nó mở rộng phạm vi tiếp cận và nhiều đối tượng với những nhu cầu khách nhau
  • Văn hóa thổi hồn Streetwear

StreetWear trở nên phổ biến thông qua sự kết hợp của các khía cạnh văn hóa, nhận thức và xã hội. Từ những khía cạnh này, cùng với sự đổi mới và sáng tạo không ngừng trong ngành thời trang, đã góp phần tạo nên sự phát triển của thời trang Street Wear và đó là lý do khiến thời trang đường phố phố trở nên phổ biến và có chỗ đứng lớn trong vô vàng các phong cách như hiện nay.

Phong cách này đã khởi nguồn như nào?

Các thương hiệu thời trang StreetWear nổi tiếng ngày nay được thành lập vào những năm 1980, như BAPE, Off White,….

Các nhãn hàng cho rằng việc tạo một thương hiệu thời trang riêng cho bản thân, xoay quanh cá tính/sở thích là một cách thông minh để vào thị trường mới.

California là nơi đầu tiên sinh ra của nhiều tên tuổi lớn về phong cách thời trang đường phố.

Đây là trung tâm của những món đồ như áo thun, áo hoodie, giày sneaker,… tung hoành vào thời đấy.

Giờ đây, các thương hiệu lớn như Nike, Adidas, Puma đang cố phát triển và mở rộng thị phần vào thị trường này. Các sản phẩm họ thiết kế mang đậm màu sắc đường phố bây giờ,

Thương hiệu StreetWear như Off-White, Bathing Ape và Supreme đến nay giữ được sự riêng biệt của mình và ngày càng thành công. Các nhãn hàng lâu đời lại mang một màu sắc độc nhất khó mà sao chép được.

Đây như một lợi thế lớn của nhãn hàng so với đối thủ. Những nhãng hàng đang được coi là người tiên phong trong phong cách này .

 

StreetWear tương lai sẽ phát triển sao?

Thời trang càng ngày càng có xu hướng mới, cùng với nhiều phong cách thay đổi liên tục theo mùa. Điều này, làm cho thời trang đường phố không được lan rộng như trước nữa.

Các nền tảng mạng xã hội sẽ giúp phong cách thời trang này ngày càng lớn mạnh hơn nữa. 

Ở quốc tế, họ vẫn kết hợp với nhau để tạo ra các bộ siêu tập như Gucci, Louis Vuitton

Không biết được phong cách Street Wear ở tương lai có lụi tàng và không còn phù hợp hay không. Nhưng hiện tại, phong cách này là đỉnh cao – và nó vẫn sẽ tiếp tục như vậy.

Street Wear Tương lai bành chướng hay nhỏ hẹpCuối cùng, hành trình của thời trang Street Wear từ một khởi đầu rất khiêm tốn, vô danh. Nhưng hiện tại nó đã dường như thống trị trong giới thời trang.

 Phong cách thời trang đường phố này không chỉ chiếm được cảm tình của giới trượt ván, cộng đồng rap.

Streetwear là sự kết hợp của sự đa dạng trong phong cách, ứng dụng mạnh mẽ của người nổi tiếng.

Nhờ sự lan truyền mạnh mẽ của social media đã đưa lên vị trí hàng đầu.

Sự ảnh hưởng  của Streetwear đối với thế giới thời trang và các thế hệ trẻ vẫn còn tồn tại. 

Hustle11 đã thổi hồn phong cách street style như nào

Thông tin liên hệ


: Hieu-12345
:
:
:
: