Đặt banner 324 x 100

4 Công dụng của trà oải hương


Trà hoa oải hương mang đến hương vị tinh tế với nhiều lợi ích sức khỏe, có tác dụng làm dịu, thư giãn sau căng thẳng mệt mỏi và là thức uống hoàn hảo cho một giấc ngủ ngon lành. Hãy cùng Hương Việt tìm hiểu thêm những thông tin thú vị về loại trà hoa này nhé!

Trà oải hương là gì?

Trà hoa oải hương được làm từ những nụ tươi hoặc khô của hoa oải hương được gọi là Lavandula angustifolia. Nó được biết đến là một loại trà thảo mộc, có nguồn gốc ở khu vực Địa Trung Hải bao gồm miền nam Châu Âu và Bắc Phi.

Tại Việt Nam, cây oải hương được trồng ở nhiều ở Đà Lạt, Lâm Đồng. Nó thường được trồng trong các khu vườn gia đình và chồi có thể được sử dụng để pha trà hoa oải hương tự chế. Hoa oải hương cũng thường xuyên được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc cơ thể, mỹ phẩm và các sản phẩm làm đẹp nhờ mùi hương nhẹ nhàng của nó. Nó thường được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp để ngăn ngừa rụng tóc, thậm chí là làm sáng da và tăng cường sức khỏe của tế bào.

Tác dụng của trà hoa oải hương

Những công dụng của trà oải hương

Trà hoa oải hương tự hào có một hương vị đặc biệt. Là sự kết hợp tiêu biểu của hương thảo và bạc hà. Một số hỗn hợp trà còn cung cấp ra hương vị khói hoặc gỗ trong khi một số khác có xu hướng thiên về mùi vị ngọt ngào của hoa. Trà hoa oải hương cũng có thể phảng phất đâu đó hương vị của táo xanh, hoa hồng và hương đất tương tự như trong trà xanh.

Trà oải hương rất có lợi chô sức khỏe

1. Tác dụng chống oxy hóa

Tác dụng của trà hoa oải hương

Trà oải hương giúp chống oxy hóa

Trà hoa oải hương là một nguồn giàu chất chống oxy hóa. Điều này có nghĩa là nó giúp bảo vệ các tế bào khỏi tổn thương gây ra bởi các gốc tự do. Các gốc tự do là các phân tử không ổn định có khả năng gây tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh. Sự tích tụ của chúng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như ung thư, bệnh tim và tiểu đường. Trà hoa oải hương chứa các chất chống oxy hóa như flavonoid và polyphenol, giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương gây ra bởi các gốc tự do.

2. Tác dụng chống viêm

Tác dụng của trà hoa oải hương

Trà oải hương chống viêm

Trà hoa oải hương tự hào có đặc tính chống viêm có thể làm giảm viêm và ngăn ngừa một loạt các bệnh nghiêm trọng. Có thể ngăn ngừa các cơn đau tim bằng cách giảm nguy cơ cục máu đông do động mạch bị viêm. Trà hoa oải hương cũng có thể giúp giảm đau bằng cách giảm viêm cơ và khớp. Mùi hương nhẹ nhàng của hoa oải hương cũng có thể giảm thiểu co thắt cơ bắp.

3. Tác dụng giảm căng thẳng

Tác dụng của trà hoa oải hương

Trà oải hương giúp giảm căng thẳng

Trà hoa oải hương có tác dụng giảm căng thẳng. Các chất chống oxy hóa trong trà hoa oải hương giúp giảm stress oxy hóa, một tình trạng khi cơ thể không đủ khả năng đối phó với lượng gốc tự do. Ngoài ra, aromatherapy từ trà hoa oải hương có thể giúp giảm căng thẳng và tăng cường tinh thần.

4. Tác dụng chống trầm cảm

Tác dụng của trà hoa oải hương

Trà oải hương giúp chống trầm cảm

Trà hoa oải hương có tác dụng chống trầm cảm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trà hoa oải hương có khả năng làm giảm các triệu chứng trầm cảm như suy nhược, mất ngủ và lo âu. Nó được cho là có tác dụng làm giảm stress và tăng cường cảm giác thư giãn.
Website: https://trathaomochuongviet.store/

Thông tin liên hệ


: Trahuongviet
:
:
:
: